Hôm nay là mười bốn tháng hai, ngày valentine. Shiho dọn lại tập sách.
"Hôm nay học tới đây." Shiho đeo lên cái giỏ bước ra khỏi lớp. Một cậu học sinh từ trong lớp chạy ra theo cô, cậu nhóc nói.
"Cô Miyano, cái này em tặng cô!" Cậu nhóc kia đưa ra một thanh socola. Shino cười, cô đưa tay nhận lấy socola của cậu nhóc."Cảm ơn em, valentine vui vẻ." Nói rồi xoay người hướng sân trường đi. Chưa bước ra tới sân trường đã nhìn thấy một đám động đang tụ tập xung quanh ai đó. Đột nhiên đám đông kia dạt ra, một chàng trai khôi ngô cầm bó hoa đó bước lại, cậu ta đưa bỏ hoa cho Shiho, cậu ta quỳ xuống.
"Làm bạn gái anh nha." Shiho thở dài, suốt mấy năm nay cậu ta luôn bám theo cô. Shiho cố gắng giữ giọng điệu không lộ ra vẻ chán ghét nói.
"Tôi đã nói với anh rất nhiều lần là..." "Anh không tin đâu! Em nói như vậy để dễ từ chối anh thôi đúng không? Mà nếu là thật thì tên không xứng đáng với em đâu. Nào có tên đàn ông nào mà để người yêu mình phải khổ cực như vậy?" Shiho siết chặt nắm tay, chưa kịp nói thì đã bị một giọng nói khác ngăn cản."Cậu là ai mà có quyền nói em ấy như vậy?" Diana đi lại, tay cầm một bông bước tới, cô đưa một bông hồng cho Shiho. Shiho bất ngờ nhìn bông hoa, cô khó hiểu hỏi.
"Diana, sao chị lại ở đây? Còn có bông hoa này nữa?" Diana nhếch miệng cười."Cái này là chị tặng cho em dâu. Còn có một lá thư." Cô đưa lá thư cho Shiho. Shiho mở ra xem, bên trong ghi một dòng chữ khiến cô khó hiểu.
'Nào, chúng ta bắt đầu chuyến hành trình.'
Shiho khẽ cười, cô xoay qua nói với chàng trai kia.
"Giờ thì anh đã tin chưa? Đừng theo đuổi tôi nữa, vì trong lòng tôi mãi mãi chỉ tồn tại một người." Chàng trai kia liền không nói được gì nữa. Giờ anh vừa bị từ chối mà còn bị nhục nữa. Diana nhìn gương mặt đau khổ của chàng trai kia mà thấy hả lòng hả dạ, cô chỉ vào tờ giấy."Còn mặt sau nữa." Shiho đọc dòng chữ ở mặt sau, cô đỡ trán nói thầm.
"Tên ngu ngốc này rốt cuộc muốn quậy gì nữa đây?" Diana khẽ cười.
"Đi thôi, đến nơi lá thư yêu cầu." Đám người nhìn theo hình bóng hai người phụ nữ đi ra khỏi cổng trường, rồi mới dám bàn luận.Bạn nữ A "Không biết người yêu cô Miyano đẹp không ha?" Bạn nữ B nói "Tớ muốn nhìn thấy thật đó!" Bạn nam A "Chắc nửa kia của cô Miyano giàu lắm. Kia chắc hẳn là chị chồng, chạy hẳn chiếc Ferrari bốn tám tám GTB." Đột nhiên một giọng nói phát ra.
"Nếu các em tò mò người yêu của cô Miyano thì cô có nè." Toàn bộ người tập trung lại cô giáo kia, cô ta đưa lên tấm ảnh.
"Đây." Tấm ảnh chụp góc nghiêng của Haru. Mọi người không khỏi trầm trồ."Thật đẹp!"Aki le lưỡi lui ra rồi chuồn mất.
*****
Diana lái xe đến tiệm cà phê XX. Shiho bước xuống nhìn tiệm cà phê. Cô biết tiệm này, chị cô, Akemi rất thích tiệm này. Mà trong tiệm cà phê thì tối thui. Shiho đẩy cửa bước vào, đột nhiên những đóm đèn led đủ màu sáng lên thành hình trái tim xung quanh cô.Cửa ở phòng bếp mở ra, Akai cầm hai bông hoa bước ra. Anh đem nó trao cho Shiho.
"Một bông là của anh, bông còn lại là anh thay mặt chị em tặng em. Chúc em hạnh phúc." Akai đưa cô thêm một lá thư, Shiho đưa tay nhận lấy hai cây bông và lá thư. Shiho mở ra đọc tại chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Hoàn] [Tự Viết-Đồng Nhân] Trọng Sinh Vào Truyện Của Tử Thần!
AçãoTác phẩm: Trọng Sinh Vào Truyện Tử Thần!! Tác giả: Đậu Đậu Nhân vật chính: Amazaki Haru (Nguyên Lạc), Haibara Ai. Nhân vật phụ: Sẽ cập nhật....... Thể Loại: Đồng nhân, hành động, trinh thám, nữ x nữ, viễn tưởng, HE. Lưu ý: Truyện được dựa vào p...