Haru bước vào lớp, cô khó hiểu nhìn đám nhóc đang đứng tụ tập tại tủ trưng đồ ở cuối lớp, cô đi lại.
"Chuyện gì vậy?" Ayumi xoay qua nói.
"Sống lưng con Kaido của Conan mất rồi." Haru chen vào coi, Conan đang cầm cái khay chứa đất sét hình con cá heo, nhìn mặt cậu cô cũng đoán được đây không phải chuyện thường rồi, Haru thì thầm."Còn lưu lại vết bao tay này." Mitsuhiko nói.
"Lại có một vụ án ly kỳ rồi." Conan cười cười.
"Hơi quá rồi, chắc ai đó trong lúc dọn dẹp đã làm rơi nó." Haru cười cười đẩy mấy đứa nhóc về lại bàn.
"Được rồi, tới đây thôi." Chắc chắn là bọn chúng. Haru vuốt cằm, có khi nào vụ này lại dính tới vụ án của Kudo đang điều tra? Hôm nay cô phải hỏi cho rõ ràng mới được.Tới giờ tan trường, Haru nói với Haibara một tiếng rồi chạy theo Conan.
"Kudo, cậu có thể nói sơ lượt về vụ án không?" Conan gật đầu."Là một vụ án liên hoàn phạm vi rộng. Nạn nhân đầu tiên là trên đường cao tốc Odawara, ở hiện trường vụ án phát hiện một quân bài mạt chược. Tiếp đó là tỉnh Kanagawa, Tokyo, Nagano, Shizouka và cuối cùng là thánh phố Ayase. Hết thảy là bảy vụ, trừ vụ thứ sáu ra thì các vụ còn lại là xài hung khí loại lớn. Sáu vụ đó đều dùng tay trái chém xuống. Sáu nạn nhân đều bị hung thủ dùng chích điện làm bất tỉnh. Tất cả các vụ án đều có quân bài mạt chược, những quân bài còn có các chữ cái la tinh và đường gạch xuống màu đen." Conan lấy điện thoại trong túi ra xem, Haru nhìn vào.
"Cái nón của hiệp sĩ bóng đêm bị hư? Này, cái nón đó có dấu vân tay của cậu." Conan gật đầu, cậu nói.
"Nếu sống lưng của con cá và cái nón đều do bọn chúng làm thì..." Conan cắn răng suy nghĩ, Haru chợt nhớ gì đó nói.
"Cậu còn nhớ cái thẻ nhớ mà Vermouth nói không?" Conan hiểu ra."Phải rồi, nếu chúng ta có cái thẻ nhớ thì có thể chúng ta đi trước chúng một bước." Cậu nhóc vuốt cằm suy nghĩ, cậu lơ đãng nhìn bên phải, Conan đột nhiên chạy đi, Haru chạy theo.
"Cậu đi đâu vậy." Conan cười."Điều tra ngày Thất Tịch." Cậu vừa đi vừa nói chuyện với Hattori, nói xong liền chạy đi thư viện tìm kiếm gì đó, Conan nói.
"Hattori nói ngày thất tịch năm trước ở Kyoto, đây rồi." Haru kéo ghế lại ngồi nhìn.
"Nguyên nhân gây cháy do khách ở lầu năm hút thuốc bất cẩn dẫn đến không dùng được cầu thang. Ngoài ra ở lầu sáu có một vị khách bị khói ngạt chết."Cả hai chạy khỏi đó. Địa điểm tiếp theo các cô đến là một khu trọ, Conan gõ cửa.
"Anh Mizutani." Gõ mãi cũng không thấy người ra mở cửa, nhà kế bên mở cửa ra nói.
"Cậu ấy đi ra ngoài rồi.""Anh có biết anh ấy đã đi đâu không?" Anh háng xóm mời người vào trong nói chuyện, anh ta lấy ra một chai nước cam và rót cho hai người các cô.
"Hể, vậy ra hai em là trợ thủ của thám tử Mouri Kogoro. Anh là Jun Sawamura, là nghiên cứu sinh của trường Luật" Anh Sawamura đưa cho cả hai ly nước, Conan nói.
"Em cảm ơn, việc này anh đừng nói với ai nhé." Haru uống một ngụm nước nói.
"Bởi vì chúng em đang bị mật điều tra." Anh ta cười.
"Vì thế mới phái hai người các em à?" Conan bắt đầu vào việc chính."Cho em hỏi, anh Kosuke và chị Nanako là..." Anh Sawamura nói.
"Người yêu của nhau, nhưng gia đình phản đối, hình như là từ Chiba chạy tới đây." Anh ta uống một ngụm nước nói tiếp.
"Thất tịch năm ngoái, họ đến Kyoto du lịch ở trong cái khách sạn ấy. Nhưng anh ta đi gặp mấy người bạn ở Kyoto, khi đó khách sạn cháy. Anh ấy luôn tự trách bản thân nếu ngày đó không đi thì chắc cô ấy còn sống, anh ấy nói trong nước mắt." Conan hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Hoàn] [Tự Viết-Đồng Nhân] Trọng Sinh Vào Truyện Của Tử Thần!
AksiTác phẩm: Trọng Sinh Vào Truyện Tử Thần!! Tác giả: Đậu Đậu Nhân vật chính: Amazaki Haru (Nguyên Lạc), Haibara Ai. Nhân vật phụ: Sẽ cập nhật....... Thể Loại: Đồng nhân, hành động, trinh thám, nữ x nữ, viễn tưởng, HE. Lưu ý: Truyện được dựa vào p...