FOURTEEN
Crystalline Skies
It's been a few days since Noah and I never felt so freely like this. Walang naguusisa saamin, even my mom. Noong umuwi ako galing sa mall ay hindi naman umapela si mommy ng makita kami. She seemed to be fine with it, I just hope sooner or later si Daddy naman.I'm silently reading a textbook outside. Naandito ako ngayon sa tambayan ng mga estudyante kung saan mapuno at may octagon house sa kalagitnaan at mga cemented seats and tables sa paligid.
Nasa kalagitnaan ito ng highschool building and the senior high school building. The buildings were built in a rectangular enclosed shape with three floors. With old styled pillars on it, alam ko kasi ay matagal na ang school na ito kay medyo spanish styled ito, nahaluan nalang talaga ng modernity dahil sa panahon. This was owned by the ancestors of Levi's family bago mapunta sakanila.
Nadagdagan nalang din ng other buildings for the gymnasium and the pool area. Kung nasaan ang oval and field.
I was waiting for our next period to start, nasa cafeteria sina Aaliyah and Lily habang, nagpaiwan ako dahil ayoko namang mag lunch and I still have to review for the quiz sa susunod na subject.
"Hey geek, stop reading! Inaaya ka namin kumain tapos mas inuna mo ang books?" Saad ni Lily na para bang nagtatampo. Inabutan niya pa ako ng chocolate bar, gaya nung kinakain niya. Tinanggap ko naman yon at saka sumagot.
"May quiz tayo next subject nag review na ba kayo?" Saad ko.
Nagshurgged lang si Lily. "Bahala na si Batman. Entrep naman yon eh." Aniya.
I glanced at Aaliyah at tila puyat ito, she's covering her dark circles with some concealer and powder on her hand.
"Nagpuyat ka nanaman?" I asked Aaliyah.
"A-ahh, oo alam mo naman. I watched series at night." She stuttered.
Hindi ko na inusisa kahit alam kong nagsisinungaling si Aaliyah.
Ibinaling ko nalang ulit ang tingin ko sa libro ko, not until someone seat beside me at inakbayan ako.
"Ayan nanaman ang lovebirds, tara na nga Ali iwan na natin yang dalawa." Saad ni Liky at bumalik na sila papunta sa classroom.
"Bye lovebirds!" Sigaw pa ni Aaliyah sa hallway. Iniyukyok ni Noah ang ulo niya sa lamesa at nakahilig sa gawi ko.
"You look more beautiful while reading, nakakaganda talaga ang matalino." Saad niya naman. Isinara ko ang libro ko at saka naman siya tinignan.
"Kung bobolahin mo lang ako, sabayan mo akong mag aral. May mapapala ka pa?"
He pouted.
"I don't review, I have ways." Saad niya naman at pinanliitan ko siya ng mata.
"Pagbinagsak ka talaga ni Sir Lecs bahala ka sa buhay mo. I won't help you." Saad ko sakanya.
"Malapit na mag exams, let's review together."
"Akala ko ba you don't review?" Panunukso ko.
"Wala, gusto ko lang. Ano, sa bahay? Or sa inyo?" Tanong niya. He smiled playfully at me.
"Sa library, dito." May diin kong saad at lalong humaba ang nguso niya. Umayos na siya ng upo at humarap saakin.
"Why?!" Reklamo niya.
"You know how mischievous you are, remember when you brought me to your room? Ayoko na maulit yon, and yung trip natin!" I glared at him and he just remained silent and he looks guilty.
BINABASA MO ANG
CRYSTALLINE SKIES (The Elites' Series#2) [COMPLETED//Editing]
RomanceThe Elites' Series #2: Crystalline Skies [COMPLETED] A woman's dignity was described according on how she prioritize her femininity and self respect. But Skye Daphne Castillo broke the rules as she expresses herself in the way she wanted. For her, p...