Chapter 13

268 14 4
                                    


Zaire's POV

Actually di naman talaga ako gutom.Nakonsensya lang ako kasi ng dahil sakin nagkukumahog itong si Zaya kaya di nakakain.

Kahit naman ganito ako ay di naman ako pusong bato.Looking to that little boy makes me feel like Im stupid.Dahil sakin ay napahamak ang bata.Ewan ko ba parang pamilyar sakin ang mukha nya.Parang nakita ko na somewhere.

Patingin tingin lang ako kay Zaya na ngayon ay masayang nilalantakan ang pagkain nya.

"Were here,ito yung building diba?",I asked.

"Oo ito nga.Aakyat kaba o maghihintay ka nalang dito?",tanong nya.

"Sasama ako.Nagugutom na din ako.Kakain ako sa taas",sabi ko.Syempre dahilan ko lang yun.Curious lang ako sa itsura ng condo nya.

"Lets go"

Nauna na syang maglakad.Umakyat kami hanggang 15th floor.

"Pasok kayo Sir,make yourself comfortable.Maliligo lang ako at magpapalit.Pasok ka nlang sa kusina Sir"

This woman is really something.She never get intimidated when Im around.She can talk to me straight in the eye without even blinking.May Sir nga pero walang po at opo di gaya ng ibang employee.

I admit maganda ang disenyo ng condo.Malawak ang sala pati na ang kusina.Sa taas ay may dalawang kwarto.Nakasabit sa pader ang mga picture ni Zach nung baby pa sya.Naka frame from 1 month old hanggang 1 year old.Nakapaikot at may arrow kada picture na parang life cycle.Iba't iba din ang laki ng frame na ginamit.

I went to kitchen to eat my foods.I open their ref because I need water.Puno ng mga milk in can,yakult,chocolates at marshmallows.Puro pagkain ni Zach ang mga to ah.

When Im finished,i decided to watch TV while waiting for her.I open the netflix at karamihan sa mga nakasave ay Cartoons.Mga pambata din.

"Lets's go",sabi nya ng pababa sa hagdan.

She really look beautiful in her simple red dress.Lately ay naapreciate ko na ang ganda nya.

"Let me",agaw ko sa paper bag na dala nya.Isang kumot at neck pillow.

"Wait asan yung ibang pagkain?Yung para kay Tita at sa baby ko?"tanong nya.

"I left it in the car.Let's go"

Habang nasa byahe ay nakapikit na naman sya.Pasulyap sulyap lang ako sa maamo nyang mukha.Wag lang magsasalita,para na syang anghel.Pag nagsalita alam nyo na.Haha joke.

Nang makabalik kami sa ospital ay nakahanda na din si Mommy pauwi.

"I'll go ahead na Zai,mag iingat kayo dito.Okay?Balitaan nyo ko pag palabas na kayo.Call me okay?",nagmamadali na si Mom.

"Okay po Tita"

"Mom,wait for me.Mom--

"You're not going home.Ikaw ang may kasalanan kaya ikaw ang magbantay sa apo ko.Let Zai sleep peacefully tonight"

"But Mom--

"No buts.Anjan na si Mang Andy.May pinakuha akong damit mo at ibang gamit.Maiwan ko na kayo,bantayan mo ang apo ko.Lagot ka sakin",pinandilatan nya ako ng mata.

Kamot kamot ako sa ulo.Pagbaling ko kay Zaya ay diretso lang sya nakatitig sakin.

"Sorry about that.I know you don't want me here.Pwede naman---

"Who said I don't want?Tama si Tita.Kasalanan mo to kaya magdusa ka.Ilang gabi na ako nagpupuyat ng dahil sa trabaho.Ikaw na muna bahala sa anak ko."

Accidentally Mom(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon