。Zeah's POV 。Labis na kaba ang aking nararamdaman habang naglalakad sa hallway ng hospital.
Galing ako sa Ob-gyne at hawak hawak ko ang isang puting envelope kung saan nakalagay ang resulta ng test.
Tanaw ko dito sina Khairo, Olivia at Brill na hinihintay ako hanggang sa mahagilap ako ni Brill na papalapit sa kanila na sinalubong naman ako nito.
Brill: ❝ How is the test? ❞ agad nitong tanong sa akin ngunit hindi ko ito sinagot sa halip ay naglakad lang ako patungo kina Khairo.
Khairo: ❝ What is the test? ❞
Olivia: ❝ Is it negative or positive? ❞
Sunod sunod nilang tanong sa akin ng maka abot ako sa kanila.
❝ Its positive Khairo ❞ sambit ko sa malumanay na tuno.
Khairo: ❝ Then? ❞
❝ What should I do Khairo? I'm pregnant and your not the father! ❞
Olivia: ❝ So what? Diba pinag usapan na natin to na si Brill ang papakasalan mo? ❞
❝ O-o ❞ utal utal kung sagot na bigla nalang tumulo ang aking mga luha dahil sa hindi ko malaman ang dahilan kung bakit hindi ako minahal ng taong mahal ko.
Brill: ❝ Sshhh hey don't cry sweety I'll be by your side. Okay? Magpapakasal tayo as soon as possible. ❞ he said as he hug me tight rubbing my back to make me calm.
❝ Are you sure? Kahit na hindi kita mahal? ❞ sambit ko na ilang minuto pa ang tumagal bago ito sumagot.
Brill: ❝ Yes I'm sure and I'll wait till the day that you loved me because you fell in love with me. Kahit ilang libong taon pa yan. ❞ bulalas nito na syang nagpa luha sa akin habang naka ngiti.
Hindi man ako minahal ng taong mahal ko atleast someone loved me.
---
❝ Waahhhh bahala ka dyan basta gusto ko ng grill meat. ❞ drama kung iyak habang nagdadabog sa sofa.
Brill: ❝ Edi magluluto ako para sayo. ❞
❝ Sabi ng gusto ko galing sa italian restaurant eyy buhuhu ❞
Brill: ❝ Pano yan e gabi na? ❞
❝ Hmpp bahala ka basta usto ko ng ganon. ❞ sambit ko na nag pout pa sa kanyang harapan na rinig ko ang pag hinga nito ng malalim.
Brill: ❝ Okay just wait. ❞ kinuha nito ang Cp sa kanyang bulsa na ka agad syang tumawag sa kung sino.
Brill: ❝ Nasa italian restaurant kaba ngayun dree? ❞ tanong nito sa kausap nya sa kabilang linya na si Kelvin pala.
Kelvin: ❝ Oo kasama ko si Maggie, bakit pala? ❞ rinig kung tanong nito na dinukot ko nalang ng basta basta ang kanyang Cp sa kanyang kamay.
❝ I want you to buy me a grill meat, pineapple pizza, Lomi, chocolate juice, and also don't forget my favorite carbonara. ❞ mahabang litanya ko na rinig ko pa ang pagtawa ni Maggie.
Maggie: ❝ Beshh may papakainin kabang baboy? ❞ patawa nitong sambit sa kabilang linya na syang nagpa kunot ng aking noo.
❝ Tsee! Manahimik ka dyan kung ayaw mung ma ihaw kita pag dumating kayo rito! ❞ inis kung sigaw sa Cp na bigla nalang pinutol ang linya. Itinapon ko kay Brill ang Cp na taranta naman nya itong sinalo.
Brill: ❝ The heck?! What's wrong sweety? ❞ agaran nitong tanong sa akin.
Sweety, sweety ka dyan.
Hehh! Manahimik kang unggoy ka!
---
(Leatot: Toinkss haha may kasunod yan pero chill lang hindi pa ako tapos mag enrolled ng mga estudyante ng mama ko.)
BINABASA MO ANG
POSSESSIVE SERIES:1 ||On going||
HorrorKhairo Manabat is a fucker one, a devirginizer, a player on bed. He don't know the noun of love but his friend dare him to love a girl. If he falls he lose, but if the woman falls he win. Its kinda simple for him until he knows that the girl his goi...