❝||• CHAPTER 24 📖 •||❞

157 6 0
                                    

CHAPTER 24 of
ADDICTED TO YOUR SCENT

[Olivia's POV]

Papasok na sana kami sa isang lugar na madilim na tila abandonado na atah dahil sa sobrang luma.

Habang papasok ako ay may nahagilap akong babaeng tumatakbo kaya sinundan ko ito na bumitaw ako sa pagkaka hawak sa kamay ni Khairo na sumunod naman sya sa akin.

Dumaan sya sa ibang pintuan kaya hinabol ko ito sapagkat mabilis naman akong tumakbo gamit ang aking kapangyarihan.

Nang malapit ko na syang maabutan ay hinawakan ko ka agad ang kanyang balikat.

"Saan ka pupunta!" sigaw kung tanong rito kahit na naka talikud pa ito sa akin.

Dahan dahan syang humarap at labis na tuwa ang kumurba sa kanyang labi ng makita nya ako.

"Thank godness! Save me please!" pakiusap nito sa akin na syang ikinagtaka ko.

"Huh? Save you from what?" tanong ko rito na pinakawalan naman nya ako sa pagkaka yakap.
Yy
"Siguro biktima kadin nila nohh? Tumakas na tayo agad baka mahanap na nila tayo!" usal nya na hinila pa ang kamay ko papalabas ngunit may humawak sa mga braso ko kaya napatigil kami parehas.

"Olivia? Saan kayo pupunta?" tanong ni Khairo na sya pala ang humawak sa akin.

Dahan dahang lumingon ang babae na nasa unahan ko. Halos lumuwa ang kanyang mata ng makita nya si Khairo sa likuran na kasalukuyang hinahawakan ang braso ko.

"Kha-Khairo?" putol putol nyang sambit sa pangalan ni Khairo na tila matagal na silang magka kilala.

"Walang hiya ka!" galit na sigaw ng babae na biglaan nalang nyang sinugod ng sapak si Khairo na dinidepensaan naman nya ang kanyang katawan gamit ang kanyang mga kamay. Hinila ko ang babae palayo kay Khairo na binitawan ko naman.

"Hoyy ano ba ang problema mo!" inis na bulyaw ko rito na nanlilisik pa ang kanyang mga matang tumingin sa akin.

"Ano ang problema ko? Well its just this guy knows why my bestfriend, Brent died!" galaiti nyang sigaw na nabingi naman ako sa mga salitang narinig.

Brent? My cousin?

"A-anong pinagsasabi mo? Paano nya malalaman eh magkasama kami sa araw na nabaril ang pinsan ko." patawa kung sambit na inuusisa ang mga pangyayari.

Tinapunan ko ng tingin si Khairo na hindi nagsasalita na para bang blanko sya sa mga pangyayari. Itinaas ko ang aking kilay at naglakad papalapit sa kanya. Tinitigsn ko ang kanyang mga mata.

"What happened to Brent?" tanong ko rito na umiwas agad sya ng tingin sa akin.

Parang nag iiba ang ihip ng hangin ngayun ahh.

"Na-nabaril si Brent, Olivia. You don't remember it?" sagot nito ng lingunin ako.

No! Liar!

I can sense that his just lying.

"Are you telling the truth Khairo?" tanong ko rito na garalgal na ang bosses. Parang anytime tutulo na ang aking mga luha dahil sa hindi maipaliwanag na dahilan.

"No! His not telling the truth! Alam mo bang kanina ay kausap nya ang isang lalaki dito at sinabi ng lalaki nayun na pinatay nya si Brent para lang sa taong mahal ni Khairo!" simpatya ng babae sa likuran ko na nilingon ko naman.

Nagpa lingon lingon ako sa kanilang dalawa na tila nagugulohan sa mga nangyayari sa aking paligid.

"O-olivia" sambit nya sa aking pangalan na lumingon naman agad ako rito na may luhang tumulo sa aking mata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

POSSESSIVE SERIES:1 ||On going||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon