CHAPTER 7

336 7 0
                                    

[Nathalia's POV]



Halos maglupasay ang aking puso ng makita ko sa aking harapan kung paano binaril si Brent.

"Brent!", sigaw ko na ka agad lumabas ng sasakyan at tumakbo patungo sa kinaroroonan ni Brent.

His bathing in his own blood that made my tears flows down to my checks.

"Bre-ent.", sambit ko sa paos na bosses.

"No please stay.", dagdag kung sambit na naguunahan na sa pag patak ang aking mga luha.

Umupo ako at inihiga ko sya sa aking paa habang nagpapatuloy parin ako sa pag iyak na halos hindi ko na sya makita ng malinaw dahil sa mga luhang umaagos sa aking mga mata.

"Bre-nt. Wa-ke up...", iyak kung sambit na rinig ko lang ang halakhak ng lalaking bumaril sa kanya at ang mga kasamahan nito.


I don't care to them, all I want is Brent to stay alive.


"Dalhin nyo na yang pulotan natin.", yan ang narinig kung sinabi nila na agad naman akong kinaladkad.

"Let me go! Brent! Bre-", naputol nalang ang sasabihin ko ng makadama ako ng sakit at kirot sa aking likuran dahil sa may anong matigas na bagay ang sinapak nila sa akin.

"Bre-ent.", daing ko na magsimula ng mandilim ang paningin ko at nawalan ng malay.

---



"Heyy my love wake up.", yan ang bosses na nagpabukas ng aking mga mata.

Umupo ako at nilibot ng tingin ang aking paligid.Puro puti ang nakikita ko sa aking paligid.

Holy!

Am i dead!

"Nathalia.", tawag sa akin ng isang lalaki na pamilyar ang bosses kaya nilingon ko ito.

Brent! It was Brent and his alive!

I immediately run towards him wearing a wide smile.

My heart skips a bit as I hug him.

"I thought i lost you.", sambit ko habang yakap yakap sya ng mahigpit.

Ka agad akong kumawala sa yakap nya at tiningnan sya sa mga mata.

"You didn't but you still need to stay alive for Olivia.", sambit nito na ngumiti pa.

Me? "What do you mean? What are you talking about.", patawa kung usal sa kanya.Anong pinagsasabi nito? At asan ba kami bakit puro puti ang paligid namin?

"I love you my love please stay alive and safe. I'll protect even if I'm not by your side anymore.", he said in a sincere tone and kiss my forehead.

I feel a liquid forms in my eyes until it flows down in my checks.

Dahan dahan na nyang binibitawan ang aking mga kamay.


"Brent please stay with me.", i begged him but he just reply a smile and walks away.

No!

"Dont leave me Brent please stay!", i shouted in vain.

I tried to reach his hand but something is pulling me away from him.

N-no!

"Doc! She is having a Cardiac arrest!""Prepare the monitor!""Yes Doc!""1,2,3 clear!""No response Doc!""1, 2, 3 clear!"

My heart started to beat and my ventilator beep my eyes slowly opened.

"She is alive!", masiyahing sambit ng doctor atah dahil sa naka suot ito ng uniform ng hospital.

---

"Look to the right, look to the left.", utos nito na may tinutok sa aking mata na isang bagay na may ilaw na sinundan ko naman ng tingin.

"She is perfectly fine but she still need a recovery and other test.", rinig kung sambit nito sa kaharap nyang lalaki na si Khairo.


Inilibot ko ang aking tingin na nakita ko si Olivia naka upo lang sa sofa na nasa gilid.

Ilang minuto ay narinig ko ang pag bukas ng pinto na lumabas pala ang doctor.Iginiya ni Khairo si Olivia papalapit sa akin.I'm awake now but why they are in frown?

"Na-Nathalia? Dont be shoc-ked o-okay?", sambit nito sa paos na bosses.

I don't know why my heart started to pump faster."Hi-his dead.", tila may kung anong tumusok sa aking puso ng marinig ko ang kanyang sinabi.

"N-no haha sabihin mo sa akin na nagbibiro kalang.", patawa kung sambit sa kanyang na lumingo lingo pa dahil sa ayaw kung maniwala.


"Na-Nathalia Brent is dead!", sigaw nito na diko man lang namalayan ang pag patak ng aking mga luha.

Tila naglaho sa hangin ang aming mga pangarap noon.Tiningnan ko si Khairo na tumango lang senyales na totoo ang mga sinasabi ni Olivia.

N-no! How could it be! No way!

"Brent is not dead!", pagwawala ko dahilan paramabali ang tinurok sa aking kamay na dumugo agad.

"Nurse! Nurse! Nagwawala ang pasyente!", sigaw ni Khairo na niyayakap ako habang ako ay humagolgol sa pag iyak at patuloy parin sa pagwawala.

Ka agad lumapit ang isang nurse at may tinurok sa aking braso na nagpawala ng lakas ng aking katawan.

"Hi-his not de-dead.".

POSSESSIVE SERIES:1 ||On going||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon