❝||• CHAPTER 22 📖 •||❞

164 5 0
                                    

[Khairo's POV]

Padabog akong umupo sa sofa ng matapos kung makipag usap kay Saint kanina sa Cp. Na iinis na ako dito dahil sa itutulot talaga nila ang plano mamayang alas dose.

Napahagud nalang ako sa aking batok dahil sa sakit nito.

Olivia: ❝ Heyy Khairo okay kalang bahh? ❞ biglaang sulpot na tanong nito kaya nilingon ko ito ng nakangiti bago ito lapitan at hagkan sa noo.

❝ I'm okay sweety, I'm just afraid dahil baka paano kung masaktan ka? Paano kung magkamali yung ritwal na gagawin nyo mamaya? ❞ sunod sunod kung tanong rito na may halong pag alala ang bosses.

Dinig ko ang pag hinga nito ng malalim habang umuupo sa aking paahan.

Olivia: ❝ You don't need to be afraid sweety, I'll be okay. ❞ sagot nito na may ngiti pa sa mga labi at tinapik pa ang balikat ko.

❝ Okay, sige na alis na tayo malapit na mag alas dose oh. ❞ sambit ko na tumayo naman kami parehas.

Niyakap ko muna ito at hinagkan sa noo.

Lets say that I lost the game but I will do my best not to lost this girl.

Lumabas na kami ng bahay at naglakad patungo sa aming sasakyan ng biglang tumunog ang Cp ko kaya dinukot ko ito mula sa aking bulsa at sinagot ang tawag.

Kelvin: ❝ Dude! ❞ gulantang na sigaw ni Kelvin sa kabilang linya.

❝ Oh? Bakit parang gulat ka? ❞ taka kung tanong rito na agad ko namang tiningnan si Olivia na may pagtataka rin ang mukha.

Kelvin: ❝ Maggie is missing! ❞ deklara nito na nagpakunot sa aking noo.

❝ Oww come on dude wag na kayong mang prank pa nabiktima nyo na ako dati eyy. ❞ patawa kung sambit dito na tumawa naman si Olivia.

Ganito din kasi yung biro nila dati na muntik na talaga akong maniwala kay hindi na ako mag papa oto pa. Ano ako oto-oto?

Kelvin: ❝ Dude! This time we're serious! ❞ bulyaw nito sa akin na pinutol ko nalang ang linya.

❝ Bahala kayo dyan, ano ako oto-oto? ❞ usal ko pa sa Cp kahit na nakapatay na ang tawag.

Olivia: ❝ Khairo? Paano kung totoo talagang nawawala si Maggie? ❞ usal ni Olivia na nakataas pa ang kanang kilay.

Olivia: ❝ Paano kung may kumidnap sa kanya? ❞
❝ Paano ku- ❞ pinutol ko ang sasabihin nya gamit ang aking dalire at niyakap agad sya.

❝ Sshhh quite sweety wag kang maniwala sa trip nila ang mahalaga ngayun ay makapunta na tayo sa sinasabing hospital ni Saint ng matapos na ang ritwal at ng makabalik kana sa normal. ❞ usal ko agad na ngumiti naman kami parehas.

___

Madilim na daan ang tinatahak namin ngayun. Ni hindi nga ako pamilyar sa lugar na ito.

Habang nagmamaneho ako ay biglang pumasok sa aking isipan si Saint. Kaibigan nya din kasi ang mga skull rider's na inutusan nyang pumatay kay Brent dahil ito naman ang usapan nila ng kaibigan ko. Ang akala kasi namin ay malapit ng ma matay ito kaya yun ang plinano namin na ma matay sya sa isang murder ngunit mali pala ang resulta ni Brent na cancer sa buto.

Ngunit ipinagtataka ko lang ay bakit nya gusto si Nathalia? Kung mahal nya ito ibig sabihin ay nagplano na sya simula pa noon?

Then...

She raped Nathalia!

POSSESSIVE SERIES:1 ||On going||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon