❝||• CHAPTER 23 📖 •||❞

174 4 0
                                    

[Maggie's POV]

'Aray! Nasaan ako? Bakit ang dilim ng paligid?' Saad ng aking isipan na ginawang kumawala.

Tila naka gapos ako ngayun ah.

Habang nagpupumilit akong makawala ay biglang tumunog ang pintuan na simpatyang may pumasok dahil rinig ko din ang mga yabag nito na papalapit sa akin.

Humay ghadd! Si mamang pogi atahh to ahh!

Unknown guy: ❝ How are you? ❞ salubong nitong tanong ng kunin nya ang piring sa aking mata.

Kasalokuyang nakatitig ito sa aking mga mata gayun din ako.

Tumayo nalang ng basta basta ang aking mga balahibo sapagkat lumamig lang ang paligid.

❝ Ma ma pwedeng pakipatay po ng aircon? ❞ usal ko nito dahilan para manlisik ang kanyang mga mata na nakatitig sa akin.

Unknown guy: ❝ Parang hindi ka takot ma kidnap ahh. ❞ usal nito na tumawa lang naman ako ng bahagya.

❝ Ako? Matatakot? Hindi ka naman mukhang toko dyan eyy kaya bat naman ako matatakot? ❞

Unknown guy: ❝ Hayssttt maganda ka nga sana kaso may sayad nga lang. ❞ apbulong nyang sambit na inirapan ko na lang.

Hindi ako umimik habang sya ay nagpa lakad lakad sa paligid na tila may inaantay.

❝ Kuya? pwede pa favor? ❞ usal ko rito na lumingon naman sya at tinitigan ako sa mga mata.

Unknown guy: ❝ Ano yyn? ❞

❝ Pwede makahingi ng pagkain? Kanina pa talaga ako nagugutom eyy. ❞ pag mamakaawa ko rito na ginawa ko pang nakaka awa na itsura ang mukha ko.

Unknown guy: ❝ May pera kaba? ❞

❝ Wala eyy, ikaw bah? ❞

Unknown guy: ❝ Wala din. ❞ sagot nito na nagpa ismid sa nguso ko.

[A few moments later]

"Gurr" tunog ng tiyan ko sa sobrang gutom na tinitigan nya kaya ngumisi nalang ako ng mapakla. Bigla itong tumayo at lumabas sa silid na hindi man lang ako tinatapunan ng tingin.

Hayukk nato! Parang wala atah syang konsensya!

"Bwesit! Ma matay ka sana!" inis kung saad sa mahinang bosses ng hindi nya madinig.

Wala akong nagawa kundi umidlip nalang dahil inaantok na din ako sapagkat gabi nadin atah.


"I know Khairo! Ngunit kailangan talaga para hindi masayang ang plano ko! Wether you like it or not i will still continue!" yan ang sigaw na nagpa gising sa akin.

Tila galit na galit ang lalaking nasa harapan ko ngayun dahil sa rinig ko ang umiigting nyang panga sa inis. Hindi ko ibinuka ang aking mga mata sa halip ay nagtulog tulogan lang ako kahit na nangangalay na ang aking mga binti at kamay sa aking posisyon

Khairo? A-anong koneksyon nila?

Unknown guy: "Ka bwiset! I killed Brent for them! Para sa babaeng mahal nya tapos aayaw na sya! Wth!"

Br-ent? Ho-how could this be?!

Brent and Khairo are like brothers even if they are just friends but how could Khairo betray Brent!

Rinig ko ang yabag ng papa ng mamang pogi na lumabas ng silid kaya dahan dahan akong dumilat. Sa pagdilat ko ay kita ko ang pagkain na naka lagay sa aking harapan.

Isang paa ng manok at kanin ang nakalagay na may kutsara at tinidor din ang naka lagay.

Oguk ba ang lalaking tohh? Paano ako kakain kung nakatali ang mga kamay ko? Hayssttt di bali na nga ang importante ay maka alis ako rito!

Pinilit ko ang aking sarili na tanggalin ang naka gapos sa aking kamay ngunit sobrang higpit ang pag kakatali rito kaya napa singhap nalang ako ng hangin at tumingin sa taas na nag iisip kung paano makaka alis.

Sa pag iisip ko ay bigla kung na alala ang lighter na kwentas na binigay sa akin ng isa kung kaibigan dahil ang akala nya ay naninigarilyo ako.

Thankss ghodness!

Nagmadali akong iniabot ang kwentas sapagkat mahaba naman ito kaya abot kulang ito kahit na nakatali ang mga kamay ko sa likud.

Nag aral kaya ako ng gemnastic duhh.

Kahit na alam kung masakit ay hinila ko ito ng malakas na kumirot naman ang batok ko sa hapdi ng pagkaka hila sa kwentas.

Ka agad kung sinindihan ang tali na nakatali sa aking kamay. Pumipikit ako at dinadama ang init at hapdi sa kamay na ilang segundo ay nakawala na ako.

Oww Yeah! Freedom!

Masiya akong tumayo at hindi na nag dalawang isip na lumabas sa madilim at mabahong silid na iyun.

Pag labas ko ay wala namang ka tao tao kaya madali lang akong naka labas.

Lalabas na sana ako ng gusali ng biglang may humawak sa balikat ko na pumikit naman ako ng mariin.

"Saan ka pupunta!"

POSSESSIVE SERIES:1 ||On going||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon