Chương 53: Truyền thừa

2.6K 211 12
                                    

Xung quanh hoang vu đổ nát, Hàn Vệ cẩn thận thăm dò, đồng thời nắm tay Yên Vũ đi qua cổng đền rồi đi thẳng về phía trước. Tuy hắn không phải dị năng giả hệ tâm linh nhưng tinh thần lực của hắn mạnh hơn người thường rất nhiều, vậy mà ở nơi này cũng không kiểm tra được gì, càng đi sâu vào trong càng thấy khó thở.

Sương mù lượn lờ trong không khí, Yên Vũ ngưng mắt nhìn, tai thì không dám bỏ qua bất kỳ một âm thanh nào.

Đi một lúc lâu, bọn họ nghe được tiếng gió rít đáng sợ. Phản ứng đầu tiên của hai người đều là cảnh giác hơn. Nơi này làm sao lại có gió?

"Giống như... vọng lại từ vực sâu?" Yên Vũ lắng nghe âm thanh kia thật kỹ, nhíu mày nói.

"Ừ. Phía trước chắc chắn là vực, hơn nữa rất sâu."

Rất sâu trong lời Hàn Vệ chính là sâu không thấy đáy, có thể xưng vực sâu vạn trượng. Hai người di chuyển đến gần âm thanh kia, phát hiện đoạn đường kế tiếp đã biến thành một hố đen đáng sợ, bên dưới liên tục truyền tới những âm thanh như tiếng khóc thê thảm.

Đơn giản chỉ là tiếng gió, lại làm Ba Mắt khó chịu gầm lên. Nó không thích nơi này, quá âm u và tà ác.

Không có cầu để đi qua, cũng không nhìn thấy điểm đặt chân. Khắp nơi đều là sương mù khiến Hàn Vệ lo lắng, hắn kéo tay Yên Vũ nhảy lên lưng Ba Mắt, chỉ huy nó bay về phía trước. Đôi cánh màu vàng cực lớn mở ra rồi vỗ mạnh, đem thân thể đồ sộ của Ba Mắt nâng lên.

Yên Vũ ngồi trên lưng thú sủng của mình, lục lọi trong tủ đồ hệ thống xem có thứ gì hữu dụng hay không, sau đó thấy hệ thống đề cử cho mình một thứ gọi là dụng cụ liên kết tinh thần, trông như hai cái tai nghe không dây! Cô lập tức khinh bỉ, cái này thì có tác dụng gì? Hơn một trăm tinh hạch? Hệ thống, sao mày không đi cướp luôn đi?

Hệ thống: [Là tai nghe không dây có thể liên lạc cho nhau mọi lúc đó, bán như thế này đã rất rẻ rồi!]

Có khác gì điện thoại di động đâu? Nhưng tiếc là từ khi mạt thế xảy ra, từ trường Trái Đất bị một lực lượng thần bí chặn lại, những thiết bị truyền tin đi xa đều hỏng hết.

Yên Vũ cảm thấy cái này cũng tạm được, có điều quá đắt, mua không nổi.

"Có cho nợ không?"

[Không cho!]

"Nhưng ta không có nhiều tinh hạch như thế, trả góp thì sao?"

[À ừ... có thể.]

"Được rồi, vậy thì tạm lấy hai mươi tinh hạch đổi thứ này."

Yên Vũ trao đổi với hệ thống chỉ trong chớp mắt, trên tay đã nhiều hơn một vật thể màu trắng, trông chẳng khác gì tai nghe không dây của Iphone. Má nó! Cùi mía!

Cô đưa một cái cho Hàn Vệ rồi tự nhận một cái, nói:

"Hàn Vệ, anh giữ cái này, tùy lúc có thể liên lạc với tôi."

"Ừm." Hàn Vệ đưa tay nhận, khẽ gật đầu.

Vốn nghĩ hệ thống bán đắt, nhưng khi đem cái tai nghe kia đưa lên tai mới phát hiện, cái thứ này căn bản không phải đồ chơi bình thường. Cô vừa gắn nó xong, bên tai liền nóng bừng lên, sau đó đầu óc như là bị nện một cú thật mạnh.

Hệ Thống Sống Còn (Drop) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ