Ep. 36

1K 118 4
                                    

Một ngày đẹp trời của những năm trước.

"Mời Kim Minnie và Ok Daeun vào phòng phỏng vấn."

Ok Daeun giật bắn mình đứng bật dậy khiến Minnie bên cạnh cũng lúng túng theo, dáng dấp hai cô gái lúc này đậm chất gái mới lớn, như vừa bước ra thế giới mới sau khi bị đá ra khỏi ghế nhà trường. Cả hai đẩy cánh cửa gỗ, người bên trong giơ tay ngụ ý chỉ vào hàng ghế phía trước.

"Chào mừng đến với buổi phỏng vấn nhân sự cho phòng marketing, tôi là Jeon Soyeon còn đây là trưởng phòng Seo Soojin, trước tiên rất cảm ơn hai bạn đã dành thời gian, chúng ta sẽ trao đổi với nhau chút ít nhé."

Kim Minnie căng tai hết mức để nghe rõ và hiểu những gì Soyeon nói, vì thời điểm này cô chưa thực sự rỗi tiếng Hàn, còn lo sợ sẽ bị mất điểm vì vấn đề ngôn ngữ và văn hóa. Mắt không thể ngưng nhìn vào biểu cảm của người được gọi là trưởng phòng kia, trông trẻ thế mà đã làm chức to, chắc tầm cỡ cũng xuất chúng lắm chứ chẳng vừa. Những câu hỏi mang tính chất dò xét và ướm chừng đều được cô nàng bên cạnh tên Ok Daeun kia nhuần nhuyễn trả lời, còn làm cho nét mặt Soyeon không quá nhăn nheo.

Vô hình khiến Minnie cảm giác như bị lấn áp.

"Xem ra đến đây là đủ rồi, công ty sẽ thông báo kết quả phỏng vấn cho hai bạn trong vòng hai ngày nữa nhé..." Jeon Soyeon gom mớ giấy trên bàn, đập nhẹ xuống mặt bàn.

"Tôi muốn hỏi thêm một câu nữa nếu hai bạn không phiền." Seo Soojin lên tiếng.

"Hả?" Soyeon chưng hững, nãy giờ không hỏi, gần tan tầm thì đòi ngồi lại kéo dài thời gian hả.

"Được ạ, trưởng phòng còn thắc mắc gì ạ?" Ok Daeun nhanh nhảy nói.

"Có một dự án do giao cho hai bạn, dự án gì cũng được, hai bạn sẽ làm gì nếu demo nhiều lần nhưng khách hàng vẫn từ chối?" Soojin chống cằm, nhìn thẳng vào hai ứng viên.

"Tất nhiên là thuyết phục khách hàng đến khi họ đồng thuận thôi ạ." Ok Daeun nói, cười nhẹ ở cuối, như hài lòng với cách giải quyết muôn thuở của mình.

"Còn cô thì sao? Ứng viên Kim?"

Kim Minnie ngập ngừng, nét mặt có tý ngu ngơ nhưng nhanh lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng đáp.

"Tôi thì..."

Hai ngày sau đó nhận mail đậu phỏng vấn mà Minnie không tin được, vì bị lấn áp gần hết trong buổi phỏng vấn mà đến cuối cô chỉ trả lời theo những gì mình nghĩ, họa vô đơn chí thế nào mà giờ lại được đi làm thế này. Ừ thôi thời đại cạnh tranh, có việc làm là được rồi.

Kim Minnie không nghĩ nhiều mà chấp nhận dấn thân vào công ty luôn, ngày hôm đó ra về còn được chứng kiến thêm một chuyện.

"Trưởng phòng Seo trưởng phòng Seo! Tại sao lại đánh rớt tôi chứ?? Tôi đã làm rất tốt mà!!"

Ok Daeun mặc ánh mắt hiếu kỳ của mọi người bàn tán mà ra sức lẽo đẽo theo Seo Soojin, thiếu điều nắm lấy túi xách cản bước Soojin đi.

"Cô Ok, đây là quyết định của công ty, mong cô tôn trọng và không làm phiền tôi nữa!" Jeon Soyeon khó xử ngăn Daeun, cô biết Soojin dù có tức cũng không thể đối xử tệ với người kia, huống gì ở đây còn là sảnh lớn, cấp trên cấp dưới gì có đủ cả.

[SooShu] [MinMi] Thứ Ở Seoul Không CóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ