-03-
Third Person's PoV"Hello sir? Your request has been approved. Kindly come here in building states (at America) so we can finalise your request. Thank you sir!"
"Thank you!" Binaba niya na ang telepono. Wala mapagsidlan ng tuwa ang lalaki dahil sa narinig niyang balita na aprubahan na ang kanyang request para makapagpatayo ng isa pang kumpanya sa ibang bansa. Agad niya itong binalita sa pamilya niya.
"Celline, Kei...pupunta na tayong states para maestablish na ang company na matagal na nating pinaplano!" Galak nitong balita sa asawa't anak.
Kahit na masaya si Kei ay di niya maiwasang malungkot dahil malalayo siya sa kanyang 'crush'
Pero ito ng matagal ng pinapangarap ng pamilya niya kaya wala na siang magagawa kundi ang sumama sa states kahit ayaw niya. Mas mahalaga pa rin ang kasiyahan ng kayang ama't ina kaysa sa nararamdaman niya.Compose massage...
To: Iñigo my loves'Crush pa rin kita kahit aalis na kami! Babalik ako para gustuhin mo na ako.'
Mae's PoV
So ako na magpalakilala sa sarili ko kasi yung kaibigan ko walang time dahil nakuwa na lahat ni Iñigo Viernes -_-.
Hi! I'm Mae Merille Feril, Mae na lang di naman ako maarte para tawagin pang Merille. Since nung pasukan pa lang is tinamaan na ang aking magaling na kaibigan na si Kei kay Iñigo. Iñigo was a good looking man, a wise man, he has the height almost perfect sabi nila...kaya, habulin ng mga babae. Iñigo was so introvert ayaw niya na may nanggugulo sa kanya lalo na kapag nagbabasa siya but he managed to accompany Kei's kalikutan. Pero hanggang dun na lang yun. Minsan nga eh naawa na lang ako kay Kei kasi naghahabol pa rin siya sa lalaking yun, pero buti na lang at sumulpot ang isang korning lalake na si Kiefer.
I'm waiting for our class to start but there's no Kei around. Siguro late nanaman yun.
"Mae! Si Kei wala pa?" speaking of corny man, nandito na si Kiefer at kasama pa ang depungal na si Lee!
"May nakikita ka ba?" Pagtataray ko and I return back my attention to my things.
"Goodmorning Ms. Beautiful." Lumapit siya sa harap ko at kung makangiti wagas!
"Alam mo Lee kung mangaasungot ka nanaman ng umaga ko...eh lumayas layas ka na sa harap ko sisikmuraan talaga kita!" Yes! I'm amazona lalo na sa mga lalaking papansin.
"Amazona ka ghourl?" Ney FC talaga 'tong si Cristoffer hilig makisawsaw! Di ko na lang siya pinansin at binaling ang atensyon ko kay Lee.
"Oh ano? walang balak umalis?! Shupi!" Binugaw ko siya na parang pusa at saktong dumating si sir terorista, yung namahiya kay Kei kahapon! Kala mo di panot! Speaking of Kei wala pa rin siya. Ano na kaya nangyari dun?
"Ui Iñigo!" Tawag ko sa kanya at lumingon naman siya sa'kin. "Asan si Kei?" Halos pabulong kong tanong, mahirap na baka ma-gisa ni terorista. Nagkibit balikat lang siya na parang walang pakielam. Tss...parang di klasmeyt!
"Good morning!" Sir. Terorist greeted us.
"Good morning sir!" Wala akong gana para ibigkas pa ang apelyido niya.
Natapos na lang ang klase eh wala pa rin maski anino ni Kei ang dumating. Siguro may lagnat yun or something.
"Oi Kiefer! Nasan na brad mo?" I'm pertaining to Kei, tinamad na rin kami magbreak coz Kei was not around.
BINABASA MO ANG
I Love You-Untold
Non-FictionThis story was in major editing. Expect the typographical erros, and grammatical errors. They really love each other, but do they exist on each other world? Let us witness the powerful love that waited for a thousand years. 'Will the phrase "I love...