-07-
Lee's PoV
Meet me a hunk man! Stunning ang looks at nabiyayaan ng mataas ng lebel ng karisma. Lahat ng girls nung high school may gusto sa'kin!
(Author: Makikidaan lang! Sinungaling ka Lee! Manahimik ka!)
'Sorry Mr. A' by the way may lahi kasi akong chinese anak ako ng isang sikat na chinese vendor sa baclaran jokes! Mayare pa ako kay dad eh! Sige na kailangn ko ng maglakad para puntahan ang aking magiging room!
I'm back!!! (wag kayo makinig kay Mr. A, stunning talaga ang looks ko! Tingnan mo may mabibingwit ako mamaya haha!!!)
First time ko'to guyz! By the way I'm Lee Min Mohre proud boyfriend of Mae Merille Feril, a friend of Iñigo Viernes and Keilly Davies.
Marami ng nangyari sa loob ng nakalipas na dalawang buwan mula nung makita namin si Iñigo sa cemetery at ngayon na ang first day of college life. Mae took College of Fine arts while Iñigo took College of Law and me I took up College of Engineering. Magkakalayo man kami ng mga faculty but napagusapan namin na kada break time eh sa football field kami magkikita kita, mahangin kasi dun, presko at may mga chix na naglalakad lakad...jokez!, baka mabatukan nanaman ako ni Mae. Nung graduation lang ako sinagot ni Mae kaya dapat magpakabait, baka umiyak din ako kagaya ng laging gingawa ni Iñigo. But he is a man of the century in terms of loyalty.
"Lee!" Lumingon ako at isang ugok ang paparating.
"Celdon!" Lumapit siya sa'kin at ginawa namin ang sign of friendship kung sa babae beso kami nag uuntugan ng braso.
Nakilala ko si Celdon Limour nung registration time...kwela siya nun kaya mukhang magiging close kami, kaya eto kahit first day pa lang eh close na kami.
"Musta brad! Long time no see?" Parang dalawang buwan lang maka long time kala mo isang taon ng 'di kami nagkita.
"Eto pogi pa rin, ikaw?" pagyayabang ko sabay papogi sign.
"Eto goods naman, kaso pre may isang chix dun sa kabilang building ang nangbusted sa'kin...nagpapakilala pa lang ako busted agad." Natawa naman ako sa sagot niya, kahit kelan talaga puro babae ang iniisip.
"Babaero!" Sabay kaltok sa kanya...nagtawanan kami at hinanap na namin ang room namin.
"Hi boyz! My name is Kim Loisa Meztizah, Kim na lang for short." Nakipagkamay si Celdon sa babaeng sumulpot sa harap ng seat namin. Tumingin sa'kin ang babae at mukhang nagaabang ng kamay ko para makipag shake hands.
"Mukhang type ka Lee." Bulong sa'kin ni Celdon na may halong pangaasar ang tono ng boses niya.
Inabot ko ang kamay ko at ang tagal niyang bitawan, kaya ako na ng nagkusang bumitaw.
"Argh!" Mala leyong tugon ng babae. Kadiri! Mae, sana nandito ka para may manapak dito sa babaeng 'to. Alagad yata ni Shenna 'to eh!
Tumawa naman si Celdon nung umalis yung babae. Bakas kasi sa mukha ko ang pandidiri, kahit na malambot ang kamay niya, eh ayoko pa rin sa kanya.
"Come on dude...chix na ang lumalapit sa'yo!" Siraulo!
"Loko!" Sigaw ko sa kanya...at dumating na ng prof namin mukhang masungit yata ang isang 'to, siguro nasa mga fifty plus na ata siya.
"Goodmorning!" Napatayo kami ng napakabilis dahil sa taas ng kilay ni ma'am.
"Goodmorning prof!" pagbati namin.
"Sungit kala mo virgin!" Bulong sa'kin ni Celdon. Siniko ko naman siya at baka makita kami ni ma'am.
"I am Ms. Leonora Madrigal! Yes miss pa ako! Kapatid ko ang may ari ng unibersidad na ito, kaya umayos kayo! Intiendes?"
"Yes Ms. Madrigal!" pinaupo na niya kami at umusad na kami sa attendance. Kabagot naman kapag wala si Mae.
"Brad...sana makuwa ko yung chix na sinasabi ko sayo kanina." Bulong sa'kin ni Celdon pero di ako lumingon baka mayare--
"Mr. Limour! Zip your mouth!" Sigaw ni Ms. Madrigal kay Celdon. Napayuko naman siya akala ko dahil s pagkakapahiya ero pinipigilan niya pala ang taw niya. Sabi ko na nga ba at mayayare 'to eh...daldal kasi. Natapos ang klase kay Ms. Madrigal at iniwan na ako ni Celdon pupuntahan daw niya yung chix niya.
"Lee!" nganaman oh! Sinusundan talaga ako ng haliparot na Kim na yan oh!
"Ano bang kailangan mo?!" I asked her...nakakagago na kanina pa siya sunod ng sunod!
"I just want to gave you this--" Then the next thing she kissed me in my lips. Agad ko siyang tinulak then I saw--
"Lee?"
Iñigo's PoV
"Can you please leave me alone?" I shouted Shenna. How pathetic that she gave up her dreams just to flirt and apply in the College of Law. She wants other course but because she wanted to flirt me kaya nag Law siya!
"No, Patay na siya patay na!" I suddenly grabbed her arm then I gave her a stare that anyone didn't wanted to see.
"Shut up! You've already got my body right?! Then please live your own fucking life! Leave me alone!" I shouted in anger! I always remember what happened that night. She used Kei's personality to chased me in her freaking plan!
"I want you to be my boyfriend!" Fuck! I don't want!
"Love your self!" Wala na akong pakielam kung masaktan siya sa sinabi ko. I care for her that night but she fooled me!
"Ok Iñigo...just wait for the truth...at ikaw mismo ang gagapang papunta sa'kin!" Sigaw niya pero di ko na pinansin at dumiretsyo sa paglalakad.
Nakita ko naman si Mae sa field at umiiyak. Why she's crying at bakit mag isa siya? Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.
"Why are you crying?" I asked her then I rubbed her back.
"Lee, cheated on me!" She said while wiping her tears.
"What happened exactly?" I still comforting her, then I gave her my handkerchief.
"I saw him kissing with another girl." I gritted my teeth and hold my emotion.
"Is that true?" I asked when someone came up.
"Yes, I saw him also kissing another girl...he's my classmate and also that girl named Kim." He said then he crossed his arms.
"Ano bang alam mo?!" I hate those people na mahilig makisawsaw.
"Nothing...I just know that Lee was cheated on her." then he pointed Mae.
"Sino ka ba?" I asked. Kala mo ang daming alam!
"Celdon Limour." Sagot niya at umalis na. Tss...
"Mae, you need to talk to him." I said but she's still crying.
"Ayoko makita ang mukha niya!" sagot niya and she clenched her fist to hold her anger.
"S-sorry." Lee just came up. At agad na tumayo si Mae at sinampal siya. Pinigilan ko naman si Mae at sinenyasan ko si Lee na umalis muna habang di pa humuhupa ang nararamdaman si Mae.
"Please Mae...don't leave me." Then Lee turn his back and walk alone.
Someone's PoV
"Nice plan! Soom mapapa-sa'kin din yang si Lee!" Saad ko sataong ngbigay sa'kin ng plano para halikan si Lee. Malambot ang labi ni Lee, masarap!
"Win-win lang tayo haha!!!" sa'kin si Lee, sa kanya si Mae haha!
BINABASA MO ANG
I Love You-Untold
Literatura FaktuThis story was in major editing. Expect the typographical erros, and grammatical errors. They really love each other, but do they exist on each other world? Let us witness the powerful love that waited for a thousand years. 'Will the phrase "I love...