Chinito
PINAGPAPAWISAN ang paa na tumayo ako at pinasadahan ang buhok bago pumasok.
“Goodluck.”Mas lalo nanuot sa akin ang kaba sa sinabi ng nauna sa akin.
Shems…
Paulit ulit ko tinatak sa utak na kailangan niyang pumasok para sa future ng anak niya at para makilala ang ama nito.
Kailangan kong makapasok para madali ko nalang mahanap yung lalaking yun kapag empleyado na ako dito.
Inayos ko ang postura bago pumasok, Napako ang mata ko sa lalaking nakaupo sa swivel chair at may binabasang papel.
I cleared my throat, Dahan dahan nag angat ng tingin ang lalaki. Sinalubong ako ng kulay berde niyang mata.
I saw a emotion flash through his eyes pero napalitan din ng walang emosyon. Hindi ko alam.. Pero parang familiar yung mga mata niya..
Familiar na hindi ko maalala kung san ko ito nakita, Napalunok ako sa klase ng tingin na binibigay niya.
Parang ilang Segundo nalang bibigay na yung tuhod ko kaya mabilis na umupo ako sa upuan sa harap niya.. Pero parang mali ata ang ginawa ko dahil tinaasan niya ako ng kilay.
“Did I gave you a permission to sit?”baritong boses na tanong nito.
“Ah sorry.” Pagpapaumanhin ko at tumayo muli ng tuwid.
Ang sungit naman ng ceo na ‘to Binasa ko ang pangalan niya.
Euandross Eastaugffe, Ceo of the company.
Taray ng pangalan unique
Nakataas ang kilay na pinasadahn niya ako ng tingin.
“What’s your name?”
“Bridget Clemenza.”Mabilis na sabi ko dahil sa kaba.
“You look nervous.”Puna niya.
“Yes, I am.” Amused filled his eyes. Mabilis iyong nawala at napalitan ng blankong expression.
“Hmm.. Where is your resume?” He asked. Natarantang hinanap ko ang resume ko sa madaming papel na bitbit ko.
Kinabahan ako lalo ng tinap tap niya ang dulo ng ballpen sa lamesa
“Tss. Resume lang.” Masungit na sabi niya nang ilagay ko lahat na papel sa lamesa niya sa pagkataranta.
“S-orry sir.” Nakangiwing saad ko. Patay! Mukhang papalpak pa ako dito.
Napailing siya at kinuha ang resume ko sa lamesa.
“You may sit.”
“Thankyou.” Tuwid na umupo ako sa upuan.
Pinagmamasdan ko siyang basahin ang resume ko. He’s brows furrowed and his lips pouted a bit.
Pinasadahan niya ang blonde niyang buhok bago tumingin sa akin at pinagsiklop ang kamay sa ibabaw ng lamesa.
“Sir?” Pukaw ko sa kanya dahil nakatitig lang siya sa akin na mukhang may malalim na iniisip.
Iisipin ko na sanang crush ako ng ceo na ito.
“Why do you want to work here? I want a honest answer. Ayoko ng scripted.” Napalunok ako.
Bahala na..
“Actually sir, Nakita ko lang kanina sa dyaryo na hiring yung kompanya niyo ng event planner. Since simula umaga wala pang tumatangap sa akin. I’ve give it a try here.. Malay mo kayo na pala ang maswerte kong boss kasi may empleyado kayong katulad ko syempre.. Kung i-hihire niyo ko.”Tuloy tuloy na sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Crown's Descendant (COMPLETED)
RomanceBridget Clemenza is the only child of the Mayor of Pasig, Was a College student when her life changed because of the one night stand. She bear a child without knowing who is the Father. She only knew that her Son's father has a Crown tattoo in his...