The pain he hide
NAGISING AKO sa hindi pamilyar na kwarto, Bumangon ako at inatake ng kaba akmang tatakbo sana ako palabas ng kwarto nang dumapo ang mata ko kay Eros na mahimbing na natutulog sa tabi ko.
Nakahinga ako ng maluwag at dumapa sa kama. Pinagmasdan ko ang payapa pa niyang mukha habang natutulog. Maya maya gumalaw ang pilik mata nito senyales na gising na siya.
Unti unti siyang nag mulat ng mata.
“Good morning!”Malambing na bati ko at pinatakan siya ng halik.
Ngumisi siya sa ginawa ko at inabot ako para yakapin.
“Hmm..What a great morning greet.”I chuckled.
Sinubsob niya ang mukha sa leeg ko at inamoy amoy ang leeg ko.
“Aso ka ba?”Natatawa kong sabi. Humiwalay siya at tiningnan ako.
“Hindi,I am your boyfriend.”Pinisil ko ang ilong niya.
“Ang aga aga,Ang corny mo!”Ngumuso siya.
“Kinilig ka naman Tss.”
Tumawa lang ako sa kanya at bumangon.
Pinasadahan ko ng tingin ang bawat sulok ng kwarto dahil ngayon lang ako nakapunta dito.Kunot noong nilingon ko si Eros na pinagmamasdan lang ang bawat galaw ko.
Nakaupo na ito at nakasandal ang likod sa head board.“Nasan tayo?bakit mo ko dinala dito?Pano mo nalaman na nasa bar ako kagabi?”Sunod sunod na tanong ko nang maalala na nasa bar ako kagabi kasama sina Cris.
Sumimangot siya sa akin nang marinig ang huli kong sinabi.
“Tss.Bakit ka nag bar kagabi huh? I thought you already sleeping when I got home so I didn’t disturb you. I was about to sleep when I heard news that you’re in the bar huh? Really bridget?Hindi mo man lang ako sinabihan?”Ramdam ko ang pagpipigil niya ng galit nang bigkasin niya ang mga iyon.
KInagat ko ang ibabang labi at marahan na umupo sa harapan niya. Tumingin ako sa mata niyang may bahid ng inis.
“I’m sorry,I forgot.. CRIS”Tinaasan ko ang boses ko nang makitang aangal siya “Niyaya ako nila cris mag-bar,Of course I said no..Pero pinaalala niya sa akin na may utang pa ako sa kanila na ililibre ko sila sa bar.”Pagkwekwento ko.
Tumaas ang kilay niya.
“Why would you pay for them?”Ngumuso ako.
“Nakipagpustahan kasi ako sa kanila,Ginigiit nila sa akin noon na may gusto kayong dalawa sa akin ni ben. Syempre hindi ako naniwala..Hindi ako basta basta naniniwala sa action hanggang walang confirmation. I’ll pay for them kapag may umamin sa akin isa sa inyo if not they are paying for me,But you confessed diba? Kaya natalo ako.”Mahabang paliwanag ko.
“Tss.”Pagsuko niya at hinila ako para yakapin.
Napangiti ako dahil madali lang talaga lambingin si Eros,Marupok to pagdating sa akin.
I pressed my ears in his chest,I heard his heart beat.
Nag angat ako ng itngin sa kanya nang maalala na hindi niya pa sinasagot ang tanong ko.
“Where are we?”Yumuko siya at dinampian ng halik ang labi ko bago sumagot.
“You’re here in my dad’s house..I’m sorry kasi dito kita dinala..Ito kasi ang pinakamalapit sa Kclub.”Namilog ang mata ko at tumingin sa berde niyang mata.
“Your dad?So it’s means your step mom and ben is also here?”Tanong ko sa kanya.Sumimangot siya sa akin nang marinig ang pangal ni ben.
“’So what if ben is here huh?”Pagsusungit niya,Pinisil ko ang matangos niyang ilong at tumawa.
BINABASA MO ANG
The Crown's Descendant (COMPLETED)
RomanceBridget Clemenza is the only child of the Mayor of Pasig, Was a College student when her life changed because of the one night stand. She bear a child without knowing who is the Father. She only knew that her Son's father has a Crown tattoo in his...