Tayla's POV:
Pumasok kami sa loob ng kwarto para maghanap ng ipapamalit sa damit ni Mitch, mula sa aking peripheral vision nakita kong nag sisimula na itong mag hubad ng kanyang dress.
I opened my closet, and let her choose kung ano ang gusto nyang kunin.
Ako naman ay prenteng umupo sa gilid ng aking kama habang nag iiscroll sa aking phone.
"Don't you like the view babe?" Tanong nito sakin na sya namang ikinakunot ng noo ko.
Tinignan ko ito and raised an eyebrow.
"Well... I can say that your hot and sexy." Sagot ko dito at muling itinuon ang atensyon sa aking phone.
Nagulat ako ng bigla nya akong itulak sa kama and pinned me down, nabitawan ko tuloy ang aking phone.
"What are you doing?!" Inis na saad ko dito.
"Hmmm. Trying to test you kung may tatayo pa rin ba sayo." She said smirking.
"Tsk! Your crazy!" Anas ko.
She tried to touch me down there, pero nag pumiglas ako.
"Behave Tayl, hahawakan ko lang naman eh." Still smirking.
Pero may nahagip ang mata ko ng tignan ko ang pinto nakaawang ito and I saw Zarren's face pero agad nitong isinara ang pinto.
"I SAID GET OFF!!" Galit na saad ko dito.
"Okay relax, bat ba masyadong mainit yan ulo mo? She's just a maid bat ka naman masyadong affected dyan?" Tanong nito at umalis na sa ibabaw ko.
"She's not just a maid, she's special to me." Sagot ko dito.
"Ikaw na bahala dyan, just wait for me downstairs." Saad ko dito at umalis na.Lumabas ako ng pinto at tinungo ang kwarto ni Zarren, pero naka lock ito.
I continuously knocked the door, pero wala pa ring nag bubukas nito.
"Zarren please open the door." Sambit ko habang patuloy na kinakatok ang pinto.
Maya maya pa'y binuksan rin nito ang pinto, nakita kong mugto ang mga mata nito.
Damnit!
"Yes Ma'am?" Tanong nito sakin pero umiwas ng tingin.
I immediately grab her hands at pilit na ipinasok sa kwarto nya. I just want to make sure na makikinig sya sa explanation ko.
"Hey! Listen what you saw, it means nothing." Saad ko dito.
Hoping that she'll believe me.
"Wag po kayong mag alala di ko sasabihin sa Mom mo." Cold na sagot nito.
"That's bullshit! Hindi yan ang ipinunta ko dito, gusto kong mag explained sayo na na misunderstood mo yung pangyayari." Giit ko.
"Ma'am una sa lahat di ka dapat mag explain sakin tungkol sa bagay na yan kasi di mo naman ako girlfriend. At wala rin akong pakialam kung ano man ang gusto nyong gawin." Turan nito.
I was speechless dahil sa sinabi nito.
Oo nga naman, wala ngang kami bat ba ko nag papaliwanag sa kanya?
"Yeah you're right. Wala akong dapat na eexplain sayo." Tugon ko and slowly turned my back.
Nag assume lang pala ako, na may nararamdaman rin sya para sakin.
Gosh! Nag mukha akong tanga dun ahh.
Muli akong bumalik sa sala, at naabutan sina Mom na naroroon parin sa sala.
"Guys let's party." Aya ko kay Sai at Mitch.
"That sounds fun." Sagot naman ni Sai.
"I'm in!" Sabat naman ni Mitch.
"Naku! Kayong mga kabataan talaga ang hilig nyong mag bar. Wag masyadong mag papagabi ha?" Bilin pa ni Mom.
"Mom, pag di ako nakauwi. That means nasa ibang bahay ako ha?" I jokingly said.
"Mamaya magulat nalang kaming may iuuwi kana dito anak ha?" Gatong naman ni Dad.
Nakita ko si Zarren na nag tungo sa kusina.
"Pwede naman Dad diba?" Biro ko pa.
"Oo naman anak, just make sure maganda yang iuuwi mo ha?" Dagdag pa ni Dad.
"Daaaad!" Saway ko dito.
Saka naman sila nag tawanan. Hay! Mas madalas talaga pinag titripan ako ng sarili kong parents.
"So pano? We'll fetch you later." Singit ni Sai.
"Ahh sige, mag bibihis lang ako."
"How bout you Zarren? Wanna join us?" Aya ni Sai dito pero di na ko nag abala pang tignan sya.
"Hindi na po, baka hanapin ako ng anak ko." Rason nito.
"Are you sure ayaw mong sumama Ren?" Tanong rin ni Mom sa kanya.
"Opo. Di rin naman ako mahilig uminom." Sagot nito.
"Wait! May baby kana Zarren?" Singit ni Mitch.
"Meron na po 3years old." Sagot nito.
"Oh? Ilang taon kana ba ngayon?" Muli ay tanong pa ni Mitch.
Pansin kong bigla atang naging interesado si Mitch kay Zarren.
"19 po turning 20..."
"Oh meaning to say 16years old kang nag buntis. That's interesting." Sagot ni Mitch.
"Nice meeting you again Zarren." Nakangiti nitong inilahad ang kanyang palad.Ngumiti lang rin ng tipid si Zarren at tinanggap ang kamay nito.
"Ikinagagalak ko rin po kayong makilala." Tugon nito.
"Sa condo ko nalang tayo mag inuman, I'll invite some other friends. Para masaya." Bigla ay singit ni Sai "Sure ka di ka talaga sasama Ren?" Dugtong pa nito.
"Wag nyo na pilitin ang taong ayaw." Sabat ko.
"Hindi na po talaga Ma'am Sai." Nakangiti pa nitong sagot.
"Okay pero next time wag ka ng huminde ahh." Banta ni Sai dito.
Kulit talaga ng babaeng to.
"Sige po." Naisagot nalang ni Zarren para siguro di na humaba pa ang usapan.
"Sige, babalik nalang kami mamaya para sunduin ka." Baling sakin ni Sai.
"Okay, just text me." Sagot ko.
Lumabas na ang dalawa, ako naman ay umakyat na sa kwarto para mag bihis.
Pag pasok ko sa kwarto nag pakawala ako ng mmisang malalim na buntong hininga.
At pumikit ng marahan.
Nakakainis ka Zarren,
BINABASA MO ANG
Sweetest Mistake (GXG Completed)
RomanceSi Zarren ay isang single mom na, naninilbihan sa pamilyang Barbosa. Mababait ang mag asawa dahil tinanggap sya sa tahanan nila kahit na alam nilang nag dadalang tao ito. Pero nag bago ang lahat ng umuwi galing sa america ang nag iisa nilang anak...