40. hắn chỉ có vỏ bọc

236 55 10
                                    


9:00 sáng, tại căn biệt thự nhà Wilson, tiếng thét lần thứ bảy tám, cũng là tiếng thét cuối cùng trước khi mọi thứ của căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Một cuộc gọi từ người đàn bà hàng xóm lâu năm kế bên nhà Wilson, cứu hoả và cảnh sát lập tức đến.

Nhưng mọi thứ tìm được chỉ là những xác chết, mùi đồ đạc bị cháy, mùi máu và mùi thịt chín. Người còn sống duy nhất là Vantae Wilson - con trai nuôi của Thane Wilson, và cũng là kẻ bị tình nghị giết hại hơn ba trăm phụ nữ trẻ tuổi. Với bốn mươi phần trăm cơ thể bị lửa thiêu bỏng, máu trên khắp cơ thể, hắn được tìm thấy khi ôm lấy cái xác của một người phụ nữ bật khóc, người được cho là Jisoo - chủ cửa tiệm hoa đầu trấn. Trước đó họ lấy được thông tin từ Jisoo, rằng Vantae là người yêu của ả.

Mọi chứng cứ trong căn nhà đều hoàn toàn bị thiêu, chẳng có gì ngoài đống tro. Nhưng vẫn có bằng chứng được báo cáo gần đây, đã có người thấy Vantae xuất hiện tại khu vực sinh sống của nạn nhân xấu số - Lalisa và rời đi với chiếc bao đen to, thẳng vào khu rừng.

Vantae được cho nếu là một kẻ giết người, thì hắn sẽ có mức độ nguy hiểm số một. Nhưng, chưa bao giờ, lũ mọt này cảm thấy việc bắt giữ hắn ta dễ đến nhường này. Khi chỉ cần cầm lấy tay hắn, gắn còng vào và dắt lên xe về sở cảnh sát.

Suốt cả quãng thời gian bị áp giải, và dưỡng thương. Hôm nay hắn được đưa ra khỏi phòng giam. Hắn ngồi trước mặt tôi, chỉ cách vài mét thôi. Nếu với những kẻ giết người khác, việc trực tiếp nói chuyện thế này là vô cùng nguy hiểm. Nhưng Vantae lại chẳng đưa một chút vẻ ngoài đáng sợ gì so với những thứ hắn đã thầm lặng gây ra bao năm qua.

Hắn chỉ ngồi một chỗ. Vô cùng yên lặng. Như thể là một đứa trẻ bị giáo dưỡng nghiêm ngặt và sợ hãi dưới những hình thức bạo lực gây nên. Tôi nhìn hắn một lúc lâu, và tôi nghĩ mình vẫn sẽ bị một nửa khuôn mặt còn nguyên vẹn ấy làm cho thu hút, nếu hắn không ngẩng đầu nhìn ngược lại.

Tôi tằng hắng, bắt đầu công việc.

"Một bằng chứng đã chỉ ra cậu là người đã giết Lalisa hôm xx, có đúng là thế không?"

Hắn chậm rãi nghĩ ngợi, tôi đoán thế. Rồi hắn ta lại nhìn tôi với vẻ bình thản, cuống họng hắn phát ra âm thanh. Một âm thanh ngắn, nhưng đủ để làm bằng chứng, Vantae chính là kẻ giết chết Lisa.

"Vì sao cậu làm thế?"

Nhưng đến câu hỏi này, hắn không trả lời. Như thể hắn không có lý do cho những việc làm giết người. Tôi vẫn ngồi đợi ngôn từ của hắn, gần như mười mấy phút. Và tôi buộc phải đổi câu hỏi trước khi hết thời gian lấy bằng chứng.

"Thế, những nạn nhân còn lại, suốt bao năm qua đều là cậu gây ra?"

"Ừ, Melinoe bảo nhà bố Wilson đều hết thịt. Và chúng thực sự ngon."

Tôi hoàn toàn không thể hiểu nỗi câu trả lời của Vantae. Việc Melinoe là ai? Và bà ta có dính dáng gì đến với nhà Wilson? Chỉ có một thứ rõ ràng nhất để giải thích câu nói trước, Vantae đã bắt cóc phụ nữ để làm bữa ăn của mình. Tôi cảm thấy hơi buồn nôn. Thậm chí một miếng thịt của con ếch tôi còn chả nghĩ đến, ấy mà Vantae hắn ta đã bỏ vào miệng thịt đồng loại. Tôi bắt đầu nôn khan, và ho sặc sụa kìm nén lại cảm giác dạ dày cồn cào.

"Thế còn đám cháy và những người trong gia đình Wilson?"

Hắn nghiêng đầu qua trái, các đốt ở gáy kêu giòn giã. Hắn từ tốn.

"Tôi giết họ."

"Kể cả Jisoo?"

Cả bầu không khí bắt đầu trầm lắng lại. Tôi không giỏi cảm nhận hay miêu tả hành động của người khác. Nhưng cái cách Vantae thở ra và ánh mắt của đang trở nên nặng nề hơn. Như thể hắn đang gánh một tội lỗi vô cùng to lớn trên đôi vai và hắn không có ý định buông nó xuống cho đến phần cuối đời.

Sự im lặng của hắn kéo dài, tôi nhận ra thời gian lấy bằng chứng với Vantae đang dần vơi đi. Trước khi chuyển sang câu hỏi cuối cùng mà trở về với không bao nhiêu lời ghi chép, tôi nghe thấy giọng hắn yếu ớt bảo. Hắn ta nói rất nhỏ. Không nhỏ lắm, nhưng rất giống thều thào và đủ để tôi nghe.

"Tôi không bảo vệ được."

Pied PiperNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ