Chapter 17 Family Breakfast with the Suitor

28 0 0
                                    

Nathalie's POV

       Good morning Philippines! Hahaha!

       Pasensya na kayo, sobrang excited lang ako.

       Susunduin kasi ako ni Mark ngayon para sabay na kaming pumunta ng school.

       O diba? Ang haba ng hair ng Lola niyo.

       Nililigawan pa lang yan ha? Paano na kaya kung kami na?

       Pababa na ako ng hagda...

       "Alam mo naman iho na gusto kita para sa anak ko diba? Pagbutihin mo ang panliligaw ha?" Dad? Sinong kausap niya?

       "At wag na wag mong sasaktan ang princess namin ha?" Lolo?

       "Yes sir." Mark?

      

       Malapit na ako sa kanila.

       "Good morning princess.. Dali na kakain na tayo." si mommy. Napatingin naman ako kay Mark at ngumiti naman siya sa akin.

       "Morning mom.... Morning dad... Morning lo...." sabi ko sabay halik sa kanilang pisngi. "Morning Mark..." sabi ko at nginitian siya.

       Umupo na ako sa tabi ni mommy at kaharap ko si Mark na katabi naman si daddy. Si lolo ang nasa dulo.

       "Princess, nagpaalam na sa amin si Mark na manliligaw siya sa'yo." lolo

       Huh?

       Oh my God!

       Talaga?

       Nagpaalam pati sa magulang?

       "At pumayag na kami baby. Kaya wag mo naman siya masyadong pahirapan." natatawang sabi ni dad.

       "Okay lang naman po Tito. Kahit gaano kahirap basta para kay Nath." Ano bah Mark, kinilig naman ako.

       "Oo nga naman... At mas maganda kung pinaghihirapan." sabi ni mom

        Hindi na lamang ako nagsalita. Nginitian ko lang sila.

       Nagpatuloy na kami sa pagkain. Nag-uusap pa rin sila about sa negosyo at sa pamilya ni Mark. Sila lang talaga. Sumasagot lang ako kung kakausapin ako. OP naman ako, parang si Mark na 'yong kapamilya nila. Kakatampo...

       Pero okay na din.

       At least nagustuhan nila si Mark.


       Papunta na kami sa school.

       Pinagbuksan pa talaga ako ni Mark ng pinto ng kotse. At may flowers pang iniabot.

       Ang sweet diba?

       Hindi lang 'yan....

       Siya pa talaga ang nagkabit ng seatbelt sa akin.

       Oh? Parang baby lang? Hehehe...

       Bahala na basta kinikilig ako!......

       At ang bango niya.

       My God! Nawawala na ako sa sarili ko.

    

       Nagkwentuhan lang kami ng kung ano ano habang nasa daan. Hindi talaga siya nawawalan ng topic.

       Hindi siya boring kasama.


       Dumating na rin kami sa school. Pumarada na siya at bumaba. Pinagbuksan na naman niya ako ng pinto at inalalayang bumaba.

       Oh me ged........

       Kinikilig ang Lola niyo.

       Pinagtitinginan pa talaga kami ng ibang mga students. May naririnig pa akong sinasabi nila.

       "OMG! Sila na?"

       "Bagay sila."

       "Ang swerte naman ni Nath noh?"

       "Ang swerte naman ni Mark."

       "Oy.... Ang sweet naman ni Mark."

       Ilan lang yan sa mga narinig ko.

       Napatingin na lamang ako kay Mark na nakatingin rin pala sa akin. Nakangitian na lang kami at naglakad na papunta sa classroom ko. Ihahatid daw niya ako.

       Parang bata lang?

       Sweet nga diba?

       Nang nasa tapat na kami ng pinto ng classroom ko ay pinagtitinginan ako ng mga classmates ko.

       "So, alis na'ko. Ingat ka ha?" sabi niya. Tumango lang ako at nagsmile sa kanya.

       Tumalikod siya pero humarap uli sa akin.

       "Sabay tayong kumain sa breaktime. Sunduin kita dito ha?" pahabol niyang sabi

        "Okay...." sabi ko

       Tumalikod na siya at naglakad kaya pumasok na ako ng classroom.

       Kakaiba ang tingin ng mga kaklase ko. May iba na lihim na ngumingiti.

       Malapit na ako sa upuan ko.

       Huh?

       Bakit merong nakalagay sa upuan ko?

       Wait?

       Teddy Bear?

       Kinuha ko ito.

       May nakalagay na card.


_______________________________________

       Cute teddy for the most beautiful woman in the world.

Mark

_______________________________________


       Oh my God!

       Baka hindi na ako magpakipot nito at sagutin ko na siya agad.


********************************************

AN:   Hello guys!

         Baka pwede niyo akong turuan kung ano pa ang ibang pwedeng gawin kapag nanliligaw. Help naman guys!!

         Please.......

         God bless po sa lahat.

Born for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon