C13: Cậu bé trong sáng, mắt to ưa nhìn

59 4 0
                                    

Buổi tối sau khi tắm xong, Huyền Ảnh hào hứng muốn mở TV, ai ngờ vừa mới cầm được remote trên tay đã bị Diệp Sâm giật lấy.

“Học thuộc lòng hồ sơ cá nhân xong rồi hẳn xem.” Anh lôi cậu ngồi vào ghế sô pha, lấy xấp giấy tờ trên bàn lên bắt đầu lật.

Huyền Ảnh nhìn động tác của anh, không hiểu gì, “Không phải hồi chiều chủ nhân vừa mới chê em mù chữ sao? Sao bây giờ lại bảo em xem? Xem không hiểu…”

“Xem không hiểu cũng phải xem! Chẳng lẽ cậu muốn toàn bộ thế giới này biết cậu là từ một con ngựa biến thành à?” Diệp Sâm không đợi Huyền Ảnh trả lời đã đặt tờ lý lịch trước mặt cậu. Sau đó anh đi đến phòng sách lấy một tấm bản đồ đến, dùng tay chỉ vào, “May là trước đó cũng đã không mong cậu sẽ học được cái gì ra hồn. Nhìn kỹ! Cậu được sinh ra trong rừng, là chỗ này trên bản đồ. Nói cách khác, cậu chỉ là một dã nhân hoàn toàn chưa hề tiếp thu bất kỳ một nền văn minh tiên tiến nào của con người. Mười tuổi cậu được người ta tìm thấy, đưa đến thường trú ở cô nhi viện. Năm mười hai tuổi, cô nhi viện đó gặp chuyện không may, cậu không còn nhà để về nữa, chỉ đành mặt mày đầy bùn đất tự nuôi sống mình qua ngày. Đến năm mười bảy tuổi cậu mới đến làm việc ở trại ngựa. Mười chín tuổi, cũng chính là năm ngoái, cậu đã đến nhà tôi, chăm sóc ngựa giúp tôi.”

Huyền Ảnh nghe xong, gương mặt liền tỏ ra vẻ bi thương, “Thân thế của em tội nghiệp quá đi!”

Diệp Sâm thấy đau đầu nên lười đáp lại cậu, chỉ lấy một tờ hồ sơ khác tới, “Đây là hồ sơ của viện trưởng cô nhi viện đó, trùng hợp ông ta cũng họ Huyền, đã qua đời rồi. Bây giờ tôi đọc nội dung cho cậu nghe, cậu phải nhớ cho kỹ, biết không?”

Huyền Ảnh vội vàng gật đầu, “Oh!”

Thế là Diệp Sâm bắt đầu dốc hết tất cả sự kiên trì mình có từ trước đến nay, chọn ra hai tờ tài liệu quan trọng nhất đọc từng chữ từng chữ một, sau đó còn liên kết các thông tin lại nói một loạt hết cho Huyền Ảnh nghe, thậm chí chính bản thân anh cũng đọc đi đọc lại theo cậu. Mà cậu hiển nhiên không hề có chút lười biếng nào, ngoan ngoãn học theo Diệp Sâm.

Kỳ thực những tài liệu này Diệp Sâm có thể chỉ cần nói sơ qua đại thể và những chi tiết trọng điểm để Huyền Ảnh nhớ kỹ là được. Thế nhưng anh lo rằng cậu ngay cả một chữ bẻ đôi cũng không biết, sau này bước vào xã hội sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Cho nên Diệp Sâm thấy rằng phải đọc ra thật rõ ràng cho cậu biết. Cả hai cứ đọc đi đọc lại mãi như thế, thấm thoát đã hai ba tiếng đồng hồ trôi qua.

Diệp Sâm kinh ngạc nhìn Huyền Ảnh, “Sao đột nhiên cậu lại siêng năng thế?”

Cậu ngẩng đầu cười hì hì với anh: “Chơi vui mà!”

“…” Diệp Sâm thấy mình cũng không cần phải đi cải tạo tư duy của một con ngựa làm gì, đành im lặng đứng lên, nói: “Tôi đi tắm, lát nữa tiếp tục.”

Huyền Ảnh ngẩng đầu lên, vẻ mặt tội nghiệp, “Chủ nhân, em đói bụng… Giờ em mới biết đọc sách lại tiêu hao nhiều năng lượng như vậy đó.”

“Cậu như thế mà cũng được gọi là đọc sách à?” Diệp Sâm hất hàm, “Tự xuống dưới tìm quản gia xin thức ăn đi.”

[HOÀN] NGỰA YÊU NGỐC NGHẾCH CỦA DIỆP ẢNH ĐẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ