C39: Lễ vật bị phát hiện trước thời điểm

27 2 0
                                    

Diệp Sâm nhận thấy dạo gần đây Huyền Ảnh bắt đầu nghiện lên mạng, tựa như những đứa nhóc trẻ trâu mới lớn, khi không có việc gì làm sẽ ôm máy tính chơi mải miết. Trước đây cậu thường dùng điện thoại xem Weibo, bây giờ lại chuyển sang u mê đọc tin trên vi tính. Ngoài việc lướt những trang báo mạng màu mè sắc sỡ ra, thỉnh thoảng Huyền Ảnh còn chơi cờ tỷ phú.

Đừng nghĩ Huyền Ảnh lúc nào cũng ngơ ngơ ngáo ngáo mà nhầm, đó là do bản chất cậu không có gì hơn ngoài một con ngựa, vậy nên không hiểu được những chuyện đối nhân xử thế thông thường. Trên trực tế, đầu óc cậu rất nhanh nhạy. Một khi đã hiểu được các nguyên tắc của trò chơi, cậu liền đánh bại được mấy đối thủ liên tiếp.

Trưa đến, Diệp Sâm gọi Huyền Ảnh đi ăn cơm. Lúc này cậu đang dí mắt vào màn hình máy tính, đầu không thèm ngẩng lên, chỉ phất tay với anh, ồn ào nói: “Đại Sâm ngài chờ em chút, em sắp xong ván rồi!”

Diệp Sâm bị ghẻ lạnh mặt đen như than: Mình có nên thấy mừng vì em ấy còn chưa biết gì gọi là phim con heo không?

Hồi lâu sau, Huyền Ảnh vẫn còn quyến luyến theo Diệp Sâm ra khỏi phòng. Trước khi dùng bữa, cậu lại mở điện thoại ra chụp vài tấm hình, vừa đăng Weibo vừa cười khoái trá. Huyền Ảnh đưa tay gãi mặt, miệng lẩm bẩm: “Không biết viết chữ ‘mực’ thế nào nhỉ? Thôi kệ đi! Mình đã học đâu! Chỉnh ảnh rồi đăng cũng được! Há há… để chụp them vài tấm nữa!”

Diệp Sâm hết nhịn nổi, lập tức giật lấy di động. Ngay lúc Huyền Ảnh nhấn nút chụp thì màn hình đã bị anh che đi phân nửa. Cậu không hề lưu tâm chuyện này, đợi sau khi ăn cơm xong thì lại đăng tấm ảnh lên, vô tình kéo theo luồng phong ba bão táp dữ dội không cần phải kể tên cũng hiểu.

Diệp Sâm thật sự muốn quăng điện thoại của Huyền Ảnh vào thùng rác, ngâm hết máy tính vô nước. May thay tia lý trí cuối cùng đã giúp anh gắng gượng cho qua. Anh khổ sở tự an ủi mình: Thôi kệ, dù sao đời này cũng không có con, xem như đang nuôi một đứa nhóc vậy!

Diệp ảnh đế yêu một con ngựa ngu ngốc chẳng khác nào rước về một nàng dâu và một đứa trẻ, không biết nên vui hay nên buồn. Dù sao thì khi anh bất mãn, Huyền Ảnh cứ vui vẻ hôn một cái là được.

Huyền Ảnh thấy Diệp Sâm bực bội liền vội vàng gắp thức ăn cho anh, ân cần nói: “Đại Sâm, em không chơi nữa, mình ăn nha!”

“Ừ.” Diệp Sâm ấm ức đáp. Anh thực sự chẳng thể nổi giận với người trước mặt được.

Huyền Ảnh dù có chơi cũng không để trễ nãi việc chính, lúc phải học cậu sẽ học, khi cần đọc kịch bản cậu cũng sẽ hết sức nghiêm túc nghiên cứu chúng. Tuy nhiên cậu lại dành thời gian trống ra để chơi máy tính thay vì ở cạnh người yêu, Diệp Sâm vui sao nổi.

Diệp Sâm thầm nghĩ bản thân nuôi con ngựa ngốc này cả đời cũng được, miễn cho thời gian của cậu bị chiếm hết, lúc nào cũng phải ở riêng, lại càng ngày càng không quan tâm tới mình.

Những buổi sáng sớm sau đó, mỗi khi đến công ty, Diệp Sâm đều sẽ dành cho trợ lý Tiểu Dương một ánh mắt thâm sâu khó dò.

Tiểu Dương núp trong góc rụt cổ, kéo Huyền Ảnh đến lén lút hỏi thăm: “Tiểu Huyền Tử, chuyện tôi giúp cậu mua quà bị bại lộ rồi à?”

[HOÀN] NGỰA YÊU NGỐC NGHẾCH CỦA DIỆP ẢNH ĐẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ