C47: Viếng thăm thế ngoại cao nhân

56 3 1
                                    

Sang năm mới, Diệp Sâm nói phải đến thành phố S có việc. Thế là Huyền Ảnh lập tức níu tay Diệp Sâm, đáng thương nhìn anh, “Cho em đi với…”

Diệp Sâm ôm lấy hai má cậu hôn dịu dàng, “Em còn phải quay phim. Tôi chỉ đi một hai ngày thôi, sẽ về nhanh lắm.”

“Em nghe nói thành phố S có nhiều công viên rất thú vị, em lại chưa từng thấy bao giờ. Ngài không muốn dẫn em theo thật sao?”

Diệp Sâm yên lặng nhìn Huyền Ảnh hồi lâu. Anh thấy dạo gần đây cậu rất hay ra vẻ tội nghiệp. Tuy nhiên chiêu này của cậu lại cực kỳ hiệu quả. Diệp Sâm đành bất lực thở dài, “Em đi cũng được, để tôi thương lượng với đạo diễn đã, nếu ông ấy đồng ý tôi sẽ đưa em theo cùng.”

Trong nháy mắt cả người Huyền Ảnh liền khôi phục sức sống, hào hứng chạy đi gọi điện cho trợ lý Tiểu Dương.

Diệp Sâm và Huyền Ảnh đến thẳng thành phố S, dựa theo địa chỉ và sự chỉ dẫn phức tạp của bản đồ để tìm tòa viên lâm tư gia kia. Vốn tưởng người bình thường không dễ dàng gặp được thế ngoài cao nhân, nào ngờ cả hai vừa đến cổng tỏ ý muốn gặp mặt đã được mời vào trong.

Trước đó Diệp Sâm có nhờ thám tử tìm ảnh của vị đạo trưởng vô danh nọ, kết quả lại chẳng thể nhận được tấm hình nào. Mãi đến năm nay khi đạo trưởng quay về, thám tử mới nhân cơ hội chụp lén lão. Tuy nhiên trong ảnh cũng chỉ có thể chụp được lờ mờ một bên sườn mặt. Thấy Huyền Ảnh ngơ ngác gãi đầu, Diệp Sâm càng khó chắc chắn hơn.

Hiện cả hai đang băng qua dãy hành lang dài được bao phủ bởi hai hàng thực vật xanh biếc. Huyền Ảnh tò mò nhìn xung quanh, nhỏ giọng nói: “Thì ra lâm viên là thế này! Nhìn giống phủ tướng quân của ngài ngày xưa ghê, nhưng mà nhiều trúc hơn, đất trống ít hơn, đường cũng xiên xiên xẹo xẹo.”

Diệp Sâm không đáp lại. Đây mà là giống á?

Đi thêm đoạn đường ngắn nữa, một thanh niên trẻ tuổi đột nhiên xuất hiện ở khúc quanh. Người nọ có mái tóc gọn gàng, thoải mái, tuy nhiên toàn thân lại khoác bộ trường sam thời cổ xưa. Bước chân của anh ta nhẹ nhàng, không gây tiếng động. Vừa nhấc mắt thấy Diệp Sâm, anh ta lập tức hít sâu một hơi.

Diệp Sâm trông thấy anh ta cũng kinh ngạc không kém: Sao người này và tên đạo sĩ lang băm mà anh từng gặp ở kiếp trước giống nhau quá vậy?

Đạo sĩ nọ chớp mắt, tiến lại gần quan sát từ đầu đến chân Diệp Sâm, ngạc nhiên không ngớt, “Không thể nào… sao có thể trùng hợp như thế?”

Diệp Sâm cũng nhìn người đạo sĩ kia, sau đó nghiêng đầu sang Huyền Ảnh. Thấy cậu đang tò mò ngắm nghía anh ta, có vẻ như chưa gặp bao giờ. Anh lập tức thất vọng, có lẽ lão đạo sĩ mà Huyền Ảnh nhắc đến không phải người trước mặt đây rồi.

“Ngài là…” Diệp Sâm cân nhắc cách dùng từ xưng hô, nghi ngờ người này cũng mang trí nhớ xuyên thời đại như mình, hoặc là chưa từng chết đi giống Huyền Ảnh.

Đạo sĩ trẻ thẳng lưng, nở nụ cười nhạt thâm sâu. Anh ta lôi từ sau lưng ra một cây phất trần như làm trò ảo thuật, cong cánh tay để dựa cây phất trần vào, nâng cằm nói: “Thí chủ có thể gọi bần đạo là Huyền Hư đạo trưởng.”

[HOÀN] NGỰA YÊU NGỐC NGHẾCH CỦA DIỆP ẢNH ĐẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ