C19: Sử dụng não để suy nghĩ nào

50 4 2
                                    

Diệp Sâm không chơi Weibo, thậm chí trước đó khi anh chỉ Huyền Ảnh cách dùng cũng có điểm ngờ ngợ không quen. Anh luôn nghĩ rằng mạng xã hội các thứ chỉ là thứ vô bổ. Những tin quan trọng thì đã có các trang web lớn công bố rồi, còn những thể loại tin như hôm nay ăn gì mặc gì thì quả thật nhàm chán hết sức, hơn nữa bản thân anh cũng chẳng có thời gian để quan tâm tới nó. Nhưng nếu chỉ giao cho trợ lý Dương thì Diệp Sâm lại thấy mình không được chân thành cho lắm, vì vậy anh mới quyết định thôi không dùng nữa. Thế nên người hâm mộ trên Weibo chắc chắn sẽ không bao giờ tìm được kiểu tài khoản như “Diệp Sâm V” chẳng hạn (dấu tích chứng nhận tài khoản thật như FB ý, chắc v), chỉ có thể follow trợ lý Tiểu Dương để hóng hớt tin tức này nọ.

Diệp Sâm đã làm ảnh đế mấy năm nên càng ngày càng kín tiếng, rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Không ngờ rằng trong lúc quay phim mới, anh lại trở thành đề tài cho người ta bàn tán thế này.

Diệp Sâm vừa cúp điện thoại liền thấy tiếng đập cửa, sau đó Huyền Ảnh lập tức nhanh chóng ném điều khiển sang bên đi ra mời khách vào.

Đỗ Phong cầm máy tính bảng đi đến, sâu kín liếc Huyền Ảnh rồi quay lại dùng ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn Diệp Sâm, lắc đầu thở dài, “Cậu có biết bây giờ cậu đang là đề tài cho người ta bàn tán không? Tuy rằng chuyện không nghiêm trọng mấy, nhưng sẽ là một tai họa ngầm đó…”

(Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn.)

“Tôi đã nghe về chuyện này rồi.” Diệp Sâm bình tĩnh cắt đứt lời Đỗ Phong. Anh đưa tay nhận lấy máy tính bảng từ tay hắn, thong thả ngồi gác chân trên sô pha, lạnh nhạt nói: “Chả có gì gọi là tai họa ngầm cả.”

Huyền Ảnh tò mò ngồi xuống bên cạnh Diệp Sâm, “Có chuyện gì vậy?”

Đỗ Phong chỉ “hừ” một tiếng, không nói gì thêm.

Mặc dù Diệp Sâm đã biết trên mạng có hình của bản thân nhưng khi thấy được thực sự mới giật mình, chỉ cần dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán được đống hình này đều là do Huyền Ảnh đăng lên.

Huyền Ảnh hớn hở dùng ngón tay chỉ vào một tấm ảnh, nói: “Chụp ngài rất đẹp phải không? Em quả thực khéo tay quá chừng!”

Đỗ Phong không nói gì chỉ biết nhìn trần nhà. Ai ngờ tới Diệp Sâm vậy mà còn có thể gật đầu bảo: “Ừ, chụp tốt lắm!”

Tên tài khoản của Huyền Ảnh rất đơn giản, là Tiểu Nhạc đã đặt giúp cậu, Tiểu Huyền Tử. Tài khoản này chỉ vừa mới đăng kí, ngay cả avatar cũng không được đặt, trong vòng hai mươi bốn tiếng đồng hồ lại liên tục post gần trăm tấm hình mà không kèm theo dòng trạng thái gì, phân nửa số ảnh là cảnh rừng cây, chùa Voi ở Tây Song Bản Nạp, còn lại thì toàn chụp Diệp Sâm.

Trên Weibo đột ngột xuất hiện một tài khoản thần bí đăng rất nhiều hình của ảnh đế, chuyện này làm sao truyền thông có thể bỏ qua được, làn sóng giải trí liền nhanh chóng bùng nổ: “Ảnh đế Diệp Sâm hiếm có đăng một loạt hình ảnh cá nhân, chủ tài khoản vẫn còn là một ẩn số.” Bên dưới tiêu đề còn bổ sung thêm một tràng chữ ghi thông tin này nọ, còn có một vài bức hình được lựa chọn tỉ mỉ ra để ghép chung lại với nhau, trong vòng một ngày số lượt bình luận và lượt chia sẻ đã tăng theo cấp số nhân.

[HOÀN] NGỰA YÊU NGỐC NGHẾCH CỦA DIỆP ẢNH ĐẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ