Diệp Sâm và Tiểu Hắc, một người một ngựa trợn mắt nhìn nhau, trong lòng trống gõ liên hồi. Diệp Sâm lo lắng Tiểu Hắc sẽ không biến về thành người được, Tiểu Hắc lại sợ Diệp Sâm không chịu cưỡi mình.
Trong lúc đó, quản lý trại ngựa bước đến, khó hiểu hỏi: “Diệp tiên sinh, tôi vừa nghe chỗ ngài phát ra âm thanh, có chuyện gì thế?” Người đó vừa nói vừa đi tới, thấy con ngựa đen tuyền không xuất hiện ở mã tràng đã lâu nay lại đột nhiên sờ sờ trước mặt thì chợt kinh ngạc.
“Không có gì, tôi nói chuyện một mình thôi.” Diệp Sâm trả lời, mở cửa chuồng của Tiểu Hắc dắt nó ra ngoài, phất tay với quản lý.
Sau khi rời khỏi, khuôn mặt ông ta vẫn đầy rẫy thắc mắc: Diệp tiên sinh mà cũng có lúc tự lảm nhảm một mình sao? Thật hiếm có à nha!
Diệp Sâm đưa Tiểu Hắc đến vườn cây vắng người ở sau biệt thự với tâm trạng bất ổn. Anh xoay người xoa hai lỗ tai nó, thấp giọng nói: “Có hiểu lời tôi không? Rốt cuộc em có trở về thành người nữa không vậy? Được thì hãy biến về như cũ đi!”
Tiểu Hắc chớp hai hàng lông mi, không để ý Diệp Sâm, chỉ ủi đầu vào ngực anh.
Diệp Sâm vội vàng ôm lấy đầu nó sờ nhẹ, vuốt ve lớp lông mượt mà trên cổ, lực tay vừa phải mang ý trấn an. Chỉ là không biết anh đang an ủi bản thân hay an ủi ngựa nữa, “Không sao cả, ngày mai tôi sẽ tìm Diệp đại sư hỏi xem ông ta có cách nào không.”
Tiểu Hắc giương hai tai lên nghe lời Diệp Sâm nói, biết anh đang lo lắng cho mình nên rất vui vẻ, bèn vươn lưỡi ra liếm mặt chủ nhân.
Cảm xúc này đã lâu không thấy, động tác Diệp Sâm trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn. Trong nháy mắt, anh thầm nghĩ lỡ như Tiểu Hắc không thể biến thành người được nữa thì sẽ ra sao đây?
Lòng Diệp Sâm chợt nhói lên, ép bản thân dừng suy nghĩ này lại. Anh nhìn Tiểu Hắc với ánh mắt phức tạp, nói khẽ: “Em không ăn quen rơm cỏ, để tôi bảo người ta chuẩn bị thức ăn cho em.”
Tiểu Hắc lưu luyến cọ sát gương mặt Diệp Sâm. Sau đó chân trước nó khụy xuống nằm trên mặt đất, tựa vào đùi anh ra vẻ nũng nịu. Nó ngẩng đầu lên nhe răng với chủ nhân, đôi mắt to long lanh như đèn pha, thần thái sáng láng, chẳng thấy nét thương tâm hay khổ sở nào.
Dáng vẻ trông rất quen thuộc. Thời gian còn ở thảo nguyên, lúc quay phim Tiểu Hắc cũng bày ra điệu bộ này để khẩn cầu Diệp Sâm cưỡi lên lưng nó. Anh cau mày, vốn không muốn đáp ứng nhưng lúc bấy giờ anh thực sự không đành lòng, bất đắc dĩ vỗ lưng ngựa, kế đến nhấc chân ngồi lên.
Hây da! Tiểu Hắc thầm hoan hô, vui vẻ đứng dậy, bắt đầu đi vài bước trong sân. Tốc độ từ thong thả trở nên càng lúc càng nhanh. Sân vườn lại không đủ rộng nên chỉ có thể chạy thành vòng tròn. Nó ngước mặt lên trời hí vang, biểu lộ tâm trạng hưng phấn.
Ở gần đó, quản gia đang đặt thức ăn lên bàn. Chờ mãi không thấy bóng người nào, ông liền quyết định ra cửa tìm xem sao. Vừa giương mắt lên, ông đã trông thấy một người một ngựa đang hăng hái đằng xa, hoảng sợ kêu to: “Diệp tiên sinh! Cưỡi ngựa mà lại không có dây thế kia?! Nguy hiểm quá! Để tôi đi tìm quản lý đến!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] NGỰA YÊU NGỐC NGHẾCH CỦA DIỆP ẢNH ĐẾ
RandomTác giả: Phù Phong Lưu Ly Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Thể loại: Đô Thị, Huyền Huyễn, Sắc, Đam Mỹ, Điền Văn Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, 1×1, ấm áp, yêu quái, HE. Số chương: 48 chương Văn án Có một lần đoàn phim quay cảnh đại thảo nguyên, Diệp...