3
"Magnitune will have you back next week."
Humigpit ang hawak ni Fumi sa phone na nakadikit sa kanyang tenga, "Doms, are you freaking telling me that you just listened to that doctor's advice?"
Humalakhak si Doms, "Fumi, who would resist such a gorgeous man?"
"You are insane! Come on, I can work! Hindi ba nahuli na rin naman siya?"
Dalawang araw pa lang ang nakalilipas simula nang mangyari ang insidente ay naiinip na si Fumi sa kanyang unit, kaya naman gusto na niyang magsimulang magtrabaho.
"Sorry, Fumi. Everything has been settled. You will have your schedule back next week. Tiyaka ayaw mo? May quality time kayo ni Ivan."
Pinaikot niya ang mga mata. That's the problem too! She wants him out of her unit because Ivan kept on showing up, and Fumi cannot help it but to be with him which is not really good. That guy has an effect on her!
Palagi kasing magrereplay ang maiinit na pinagsaluhan nila sa Detroit, lalo na kapag nasa kwarto silang dalawa ni Ivan.
"Doms, how many times do I have to tell you that we're not dating! Plus, he's in love with someone else."
"Why do you sound annoyed when you just mentioned that, huh?" Hindi nakasagot si Fumi. She's guilty that she sounded annoyed and probably sad about that thought. "Fumi, you never dated anyone. Baka si Ivan na ang perfect guy to join you on your travels?"
She bit her lower lip, Dominic does not know the real purpose of her travels. It is all for her real parents, which until now she cannot find. "Ivan is a very private person. I don't think he can handle a relationship with a media personality like me."
Doms sighed, "To be honest, something is still vague about his presence. I mean, he kept on bringing up marriage when I was there. Have you known him long enough to offer you such thing?"
Nakaramdam ng kaba si Fumi dahil baka mamaya ay mahuli siya ni Doms, "That's why I told you he's creepy!"
"Creepy but hot and delicious, Fumi. Just marry him and let him rock your world every night!"
"Damn you, Doms. Just damn you."
"I'm your manager, baka gusto mong iextend ko sick leave mo para tuluyan ng may mangyari sa inyong dalawa ni Dr. Marco."
"Find! I'll stay. Just for one week, alright?"
"Yes. Take care of yourself. Don't forget to use protection in case magkainitan kayong dalawa."
Napailing na lang si Fumi at pinatayan si Doms. Lumabas siya sa kanyang kwarto at pumuntang living room para magliwaliw sa pamamagitan nang panonood ng Netflix series.
"Ang gwapong serial killer naman nitong bookstore manager." Komento niya habang pinapanood ang isang American thriller series.
Napayakap siya sa kanyang unan nang napunta siya sa isang intense na eksena. Habang pinapanood niyang naghahalikan ang dalawang bida ay nanariwa sa isip ni Fumi ang mga haplos at halik ni Ivan sa kanya noong may mangyari sa kanila sa Detroit.
Napakislot siya sa kinauupuan nang marinig ang buzzer ng kanyang pintuan. "Shit!" Dali-dali niyang pinatay ang TV bago binuksan ang pintuan.
Ang matangkad na si Ivan ang kanyang nakaharap pagkabukas niya ng pintuan. "Hi!" Ivan showed his million-dollar smile.
Natulala na lamang si Fumi sa mamula-mula niyang mga labi na kumikinang pa. "Joe Goldberg." Nanlaki ang mga mata niya nang lumabas iyon sa kanyang bibig.
BINABASA MO ANG
HRS3: Offered a Hot Romance to the Gentleman
Ficción GeneralWARNING: This story contains chapters that are not suitable for young minds. Reader discretion is advised. Meet, Fumiko Centeno, the bubbliest and loveliest video jockey in Asia. She is known for her very charming and heart-leaping smile. Kapag ngum...