Nag aayos ako ng sarili ko invited kasi ako sa birthday party ni silvran kahit na kakakilala ko lang kay silvran ay may tiwala agad ako sa kanya na magiging close friend ko siya tulad nila kantasia kasama ko nga pala si kantasia sinama ko na siya dahil maiiwan lang siyang mag isa dito sa bahay syempre nag paalam ako kay silvran na kung pwede isama ko na ung kaibigan ko buti na lang mabait yon at pumayag naman.
"ayos na ba itong suot ko gurl?" sabi ni kantasia habang ginegewang gewang niya ung balakang niya.
"oo naman bagay na bagay sayo tsaka ang ganda ganda mo" puri ko sa kanya.. Totoo naman simple lang din si kantasia hindi na niya kailangan pang mag paganda pa ng bongga tulad ko na light make up lang ayos na.
Inaya ko na si kantasia na umalis, buti na lang din at may sasakyang dala itong si kantasia hindi na kami mahihirapan pang sumakay ng taxi. Binigay nga pala ni silvran ung address ng bahay niya iwewaze na lang namin para mas madaling makapunta.
Nakakamanghang.....bahay pa ba ito? Di ko inaasahan na ganto kalaki ang bahay ni silvran, sobrang laki mala palasyo nakita ko naman si silvran na may mga kasama sa harapan at kausap,yung totoo prinsepe ba si silvran nawari'y nag aabang ng prinsesa sa unahan! Mas lalong gumwapo siya ngayon sa suot niya na para talagang prinsepe mapapawow ka nalang wow like....WOWW !!! (。’▽’。)♡
"Gurl, grabeeee" sabi ni kantasia habang tinatago yung kilig dahil namangha din siya tulad ko. "Asan na ba yung may birthday..ipakilala mo na ko dali?" excited na wika ni kantasia
"busy pa siya lalapitan naman tayo non kapag nakita tayo" sabi ko nakakahiya naman kung lalapitan ko siya don sa harapan para sabihin na nandito na kami. Para naman akong important person non hahaha
"BIG TIMEEE" ingay ni kantasia ewan ko ba dito parang ngayon lang nakapunta sa ganitong lugar kung makareact parang first time. Dami dami na niyang napuntahan na gantong lugar mas malaki at maganda pa dito pero ngayon sa inaasta niya first time lang?  ̄へ ̄
naiirita ako maingay na nga dito sinasabayan pa niya pero syempre hinayaan ko na lang siya.
"Ladies and Gentlemen, I will introduce to all of you the only son of the shin family,MR. SILVRAN SHIN"nagtayuan ang lahat at nag palakpakan.
Grabe only son lang pala siya kaya pala effort na effort ang lahat pati ang suot niya pang prinsepe na talaga nag iisa ba namang lalaki at swerte niya.
Napansin kong hindi nakatayo si kantasia kaya tinignan ko siya! What's wrong with her? Bakit parang nanigas siya sa kina uupuan niya kanina lang ang saya saya at ingay niya and now? What happened?
"Hi! thank you so much to everyone who went tonight and then to my family who really prepared for this special day" pagsisimulang sabi ni silvran "This is my 24th birthday wohh! Grabe,edad ko tumatanda pero yung mukha ko bumabata" iling iling niya kaya nagtawanan ang lahat "and also thank you for greeting me well di na ako mag speech pa ng kung anu ano enjoy and have fun guys!" saka siya umalis sa harapan then bumalik sa mga kausap niya kanina.
Nag siupuan na ang lahat at bumalik sa mga ginagawa nila. Umupo naman ako sa tabi ni kantasia na hanggang ngayon ay nakaupo lang na para bang ang lalim ng inisip.
"Hey, are you okay?" i ask her pero di siya kumikibo nakatungo lang siya. Hinawakan ko balikat niya "Yah! What's wrong with you? Is there's a problem?" tumingin siya sakin at hinawakan ang kamay ko.
"wala naccr lang ako hehehe" sabi niya kaya pala eh " eh bakit di ka nag sasabi na aano ka ba?" tanong ko sa kanya ,tumango siya at tumayo.
"excuse me" sabi niya lumapit siya sa isang waitress at may binulong then tinuro naman sa kanya kung saan siya dadaan. "I'll be back" sabi niya bago siya tuluyang umalis.
Nakita kong papalapit sakin si silvran na ang lapad ng ngiti napakaswerte ng gf niya dahil mala fairytale ang magiging buhay niya sa piling ni silvran hahaha.
"Hi, sorry ngayon lang kita napuntahan daming bisita" sabi niya ng makalapit siya sakin.
"Its okay!" tas nginitian ko siya "oh btw, you look so great in your outfit,bagay na bagay sayo" puri ko sa kanya.
"Haha i know but thanks!" Then nag papogi sa harap ko "And...where's your friend?" pag iiba niya.
"in comfort room" sabi ko tapos uminom ako ng juice na nasa harapan ko nauhaw ako bigla. Naalala ko may gift nga pala ako sa kanya kaya kinuha ko ito sa bag na dala dala ko at inabot sa kanya.
"Here my gift for you happy birthday" ngumiti siya ng malapad ng makita niya na ang inabot ko sa kanya.
"wow, thank you zelle" sa sobrang tuwa niya niyakap niya na ako..Oops! Napatingin samin ang ibang tao dito kaya kumalas na agad ako sa yakap niya baka may mangyari pang di kanais nais.
(Hello readers! Don't forget to Votes and Comments💜)
BINABASA MO ANG
Be You Do You For You
Novela Juvenil✨ How do you know when you are inlove? when it hurts but you still want to stay. I learn how the game of life . And now, i'll go with the flow even it's hurting the whole me. Let it hurt, Let it bleed, Let it heal and Let it go.✨ Start date: August...