Chapter 19

16 0 0
                                    


---------------------------

Narration

It's Vanessa's debut. Kaya naghahanda na ang lahat ngayon para sa 18th birthday nya. Naghahanda na sa lugar na pagdadausan ng debut nya at ngayon din isinasagawa ang iba pa. Oo, sa isang magarang hotel isasagawa ang debut nya. Anyways, tuloy pa rin sa panliligaw si Aaron kahit nakabalik na sila sa sarili nilang bahay. Dumadalaw sya na may dala-dalang pizza, etc. At sa bawat punta ni Aaron sa bahay nila, mas nakikilala sya ni Vanessa at unti-unti nang naaappreciate ni Vanessa ang pisikal nyang kaanyuan pati ang ugali nya. Inshort, yes, nahuhulog na talaga sya kay Aaron.

Balak nya ngang sagutin si Aaron sa debut nya e.

Anyways, the party will be happening in 3 hours from now kaya ngayon ay inaayusan na si Vanessa. Her brothers and Dad also. Mahuhusay na make-up artists at hairstylists ang binayaran ni Anthon. Syempre, unica hija. Marami ang naigastos para sa engrandeng debut ni Vanessa. Dadalo sa debut ni Vanessa ang mga business partners ng Daddy nya, kaibigan ng Mommy nya, Relatives syempre, mga kaibigan ng mga Kuya nya, pamilya ni Deo, pati ang mga Guevarra, syempre present din dyan sina Nanay Nining at Peter!

Vanessa's White Blondish hair was styled by Side ponytail with a beautiful art in it. Braids and Curls made it standout. Her bangs was curled elegantly that matches the hairstyle. May mga crystal-like hair decorations si Vanessa sa kaniyathat serves as an addition to her look. Her make-up made her beauty stand-out also. Despite of the semi-heavy make-up, maganda ang kinalabasan kay Vanessa. Her gown was a big and long one. It was colored Pink, the 'skirt' part of the dress starting from the waist, was designed as Roses. And the 'top' part was styled by crystals and diamonds. Her accesories are her diamond earrings from her Mom.... remember that? Yung dating bigay sa kaniya ni Scarlett? Yun. A white-colored big ring was worn on her point finger, a bracelet worth millions that was bought by his brothers in Paris and a Necklace from her Father.

Everything was settled and prepared. Oh I forgot her shoes. It is a Christian Louboutin Daffodile Pumps Aurora Outlet. It is simple yet elegant.

After Vanessa was prepared, they all went to the venue.

Sinalubong si Vanessa ng mga palakpakan at sinimulan na ang selebrasyon.

-----------------------

"Aaron.... anong gagawin mo pag sinagot na kita?" tanong nya

"Sisigaw ako ng malakas tapos sasayaw!" sagot nya

"Sige. Simulan mo nang gawin."

"Wag muna! Di mo pa nga ako sinasagot e!--- Wait. Sinasagot mo na ako?!"

Nginitian lang sya ni Vanessa saka tumango. Niyakap sya ni Aaron.

"Di mo alam kung paano mo ako napasaya, Louise. Birthday mo pero nakatanggap ako ng regalo"

Congrats kay Vanessa....natupad nya balak nya. ;)

_______________________________

Next chapters will be posted later or tomorrow.

:))))))

©brigitte//

What Is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon