Visible
Chapter 19
School…
Hanggang ngayon ay iniisip ko parin ang nangyari kahapon.
Naging girlfriend nya kaya talaga si Cass?
At kung oo, ano ang dahilan at nag-break sila?
Pero...kahit gaano ako ka-curious sa bagay na ‘to ay hindi ko parin magawang magtanong.
Dahil…
Natatakot ako sa pwedeng malaman ko.
Nagtaka ako dahil pagdating ko ng school ay may mga reporters na nagkakagulo sa harapan ng school namin at may pinagkakaguluhan sila.
“Mr. Jeon, totoo bang may idini-date kang schoolmate mo dito?”
“Pwede ba naming malaman kung ano ang pangalan nya?”
“Jeon Jungkook, paano na si Cass ng Pinky? Totoo bang hiwalay na kayo?”
Oo, si Jeon Jungkook ang nakatayo doon habang pinoprotektahan naman sya ng isang lalaking may eyeglasses.
At ang ekspresyon ng mukha ni Jungkook…nandidilim ang mukha nya…
“Hindi pa muna kami magsasalita sa bagay na ito” ang lalaking may eyeglasses ang nagsalita. “Hintayin nyo nalang ang announcement namin tungkol dito. Magpapa-press kami so please leave us”
Yun lang saka sila pumasok ng school samantalang hinarangan naman ng mga guards ang mga reporters na nagpupumilit pumasok ng school gate.
Nang dahil lang sa…may idini-date na si Jungkook ay ganito na ang naging reaksyon ng mga tao?
*sigh*
Nagtuloy nalang ako sa loob ng school building at hindi na pinansin ang mga reporters na nagpupumilit paring pumasok.
Mag-isa kong tinahak ang hallway nung umagang iyon.
At tulad ng dati..napapatingin na naman sa akin ang lahat ng nadadaanan ko saka sila magbubulungan.
Alam kong araw-araw na itong nangyayari sa akin pero hindi parin ako komportable na may nakatingin sa akin.
Nabigla pa ako nang…
*clip*
May biglang naglagay ng hairpin sa buhok ko habang naglalakad ako.
Agad naman akong napataas ng mukha and I came face to face with that handsome guy.
“Ayan…para mas makita ko ang mukha ng sarang ko…” he said while smiling.
Agad kong naramdaman ang pagragasa ng dugo sa pisngi ko.
Napaatras ako.
Teka…paano sya napunta sa harapan ko?!
Pero hindi pa man ako nakaka-react ay nakangiti syang nagsalita uli.
“GOOD MORNING!” ^____^
Umiwas naman ako ng tingin. “A-anong ginagawa mo dito?…” ang tanong ko
He smiled. “Eh di hinihintay ang girlfriend ko!” ^___^
H-hinihintay nya ako?
P-pero b-bakit naman nya gagawin yun?
Pero…natigilan ako nang maalala ko ang nadatnan ko kanina at napatingin sa nakangiti parin nyang mukha.
Paano nya ba nagagawang ngumiti sa akin samantalang kanina ay pinagkakaguluhan sya sa labas?
BINABASA MO ANG
VISIBLE [Jungkook-1 of 2]
FanfictionBULLETPROOF BOYSCOUTS SERIES [JUNGKOOK]. [TAGALOG] Snow Sanchez is a shy girl who loves to be all alone by herself and lives invisibly in the outside world. She completely locked herself in this world at wala syang ibang pinapapasok dito. Pero...bi...