Chapter 42

2.6K 131 12
                                    

Visible

Chapter 42

It’s no use.

Sinabi kong lalayo na ako.

Sinabi kong magiging okay na sa akin na mawala sya.

Pero…

Nang malaman kong ilalabas nila ang picture na yun sa TV ay sya ang unang naisip ko.

At hindi ko na namalayan na tumatakbo na ako galing sa classroom namin papunta sa classroom nila.

I tried to stop her for hurting.

But I was too late.

And seeing her cry in pain breaks my heart into little pieces.

Ito ba ang kapalit ng pagpaparaya ko?

Ito ba ang kapalit ng pagtitiis ko? Ng sakripisyo ko?

Ang makita lang na umiiyak sa harapan ko sa sobrang sakit ang babaing pinalaya ko dahil akala ko ay magiging masaya sya sa bestfriend ko?

I clenched my teeth.

I clenched my teeth so hard that I’ve tasted blood.

And from this moment, I’ve decided.

Na mas mabuting maging akin sya kesa sa makita syang umiiyak ng dahil sa bestfriend ko.

****************

“WHAT WAS THAT?!” ang galit na galit na sigaw ni Jungkok pagkapasok na pagkapasok palang nila sa van matapos ang interview na yun.


“Mr. Jeon, calm down. Photoshopped lang yung picture na yun and we only made it up para mas mapaniwala ang mga---”

“DON’T GIVE ME THAT CRAP! PUMAYAG AKO SA KASUNDUAN NA MAGPAPANGGAP KAMI NI CASS NA NAGDI-DATE PERO HINDI KO MATANDAAN NA PUMAYAG AKONG I-PHOTOSHOP NYO ANG PICTURE KO!”

“Oh geez, Oppa, it’s no big deal” si Cass.

Napalingon naman sya dito.

“What do you mean by that?”

“Eh kasi nga photoshop lang naman yun and wala namang magagalit kahit na ilabas pa yun sa TV”

Bigla syang natigilan.

“Pero…magagalit ang sarang ko!” ang sigaw nya.

Cass rolled her eyes.

“Hindi magagalit yun dahil sya na nga ang nag-approve na okay lang na magpatuloy tayo sa pagpapanggap diba?”

Hindi sya makapagsalita.

Tama naman ang sinabi ni Cass.

Wala naman atang pakialam si Snow kahit na magpatuloy pa sya sa pagpapanggap na nagdi-date nga sila ni Cass.

Nabigla pa sya nang hawakan ni Cass ang braso nya at nakangiti itong nagsalita.

“Jungkook Oppa, ilibre mo ako dapat ng lunch ngayon for working so hard for the interview” she pout.

“But---”

*Saranghae Snow! Saranghae Snow!*

Agad nyang pinulot ang cellphone nya.

VISIBLE [Jungkook-1 of 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon