Chapter 20

3.5K 150 16
                                    

Visible 

Chapter 20

“Say ahhhh…” ang sabi nya habang magkaharap kami ngayon sa gitna ng cafeteria at nakataas ang kutsara nya sa harapan ko.

Namula ako.

Lalo na’t ngayong nakatingin ang lahat sa direksyon namin.

“Oh my God…I really can’t take this!” ang madrama ko pang narinig sa kabilang table saka sila umalis.

Napalingon naman ako kay Jungkook na nakangiti parin then he pout.

“Oh? Sige na…isubo mo na…ito na oh….say ahhhh…” ang sabi pa nya at parang nanay na nagpapakain sa five years old na anak nya.

Pero nanatili lang akong nakatitig sa kanya.

And I wonder…

Bakit parang…wala syang pakialam sa mga sinasabi ng mga taong nasa paligid namin?

Alam na ba nyang….

…bumaba ang rating nila nang dahil lang sa naging girlfriend nya ako?

Pero heto sya ngayon at ipinapakita parin sa kanila na girlfriend nya ako.

“Jeon” I called his name. “Stop…”

Natigilan naman sya.

Saka ako nagtaas ng mukha. “Hindi mo ba nakikita na hindi sila pabor sa ginagawa mo? Alam mo bang…bumaba ang rating ng grupo nyo ng dahil lang sa nalaman ng media na may idini-date kang schoolmate mo?”

Ibinaba naman nya ang kutsarang hawak nya at napahinga ng malalim.

Then nagtaas sya ng mukha at ngumiti.

“Alam ko…” he said.

Natigilan naman ako sa sinabi nyang iyon.

T-teka…alam nya?

Pero..

Bakit…ginagawa parin nya ito?

 “But they don’t matter to me. Because now, all that matters to me is my sarang…” he said then wink.

At hindi ko alam…

Pero…

Naramdaman kong bumilis ang tibok ng puso ko nang dahil sa sinabi nyang iyon…

Kaya nanatili lang akong nakatulala sa mukha nya.

Ako lang ang…nagma-matter sa kanya?

“Aiiisshhh…” narinig ko na naman ang korean accent nya. “Bakit Jeon parin ang tawag mo sa akin ha? Diba dapat Oppa na? Boyfriend mo na ako kaya dapat Oppa ang itatawag mo sa akin.”

Oppa?

Naramdaman kong namula ang pisngi ko.

“Sige na…tawagin mo na akong Oppa…!” at pina-sweet nya pa ang pagkakasabi ng Oppa na word.

Pero hindi ako nagsalita at napayuko nalang ako habang umiinit parin ang pisngi ko.

“O kahit Jungkook nalang kung hindi mo kaya yun” ang pilit parin nya at ngayon ay parang kumikinang ang mga mata nya sa anticipation.

Pero hindi parin ako nagsalita at namumula parin akong nakayuko.

Ni hindi ko sya matignan ngayon.

“Sige na, OPPPPPPPAAAA….” Ang slow motion nya pang sabi. “Repeat after me okay? OPPPPAAAAA…”

Pero hindi parin ako nagsalita at nakayuko parin.

VISIBLE [Jungkook-1 of 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon