1 (A Good Start)

6.9K 105 7
                                    

THIRD PERSON.

Isang taon na rin ang lumipas kasabay ng magandang takbo ng buhay mag-asawa nila Lisa at Jennie. Ganoon din kabilis na lumago ang kumpanya na sinimulan nilang dalawa sa tulong na din ng mga magulang nila.

Bumili sila ng bahay sa isang exclusive village at doon nanirahan.

@Manoban's House

"Dada i hate you!" biglang nasabi ni Ella.

"But why?? I told you to eat first, bakit inuuna mo yang panunuod ng Netflix na yan?" ma otoridad na sinabi ni Lisa sa anak.

"Manang-mana ka sa mommy mo hilig sa Netflix." dagdag pa nya.

"Eh how am i going to eat po kung the food you cooked tastes bad. Hmmp!" pangangatwiran nito.

"Aba aba Ella eh kahit na! Atleast tikman mo pa din. Pinaghirapan ko yang lutuin. Look at Liam sarap na sarap sya sa pancakes ko."

Pagtingin ni Lisa sa anak halos mapahiya sya ng niluwa ito at waring masusuka pa.

"See, dada kahit si Liam ayaw yan. Duhh!" pagtataray pa ni Ella.

"Ella! You're being rude ha! Baka nakakalimutan mo i'm your dada."

"I know po. And dada baka nakakalimutan mo rin, mommy said you gotta cook good food for us. But look, you're trying to poison us with that awful taste."

"ELLA! I won't let you use your phone if hindi ka kakain." pagmamando ni Lisa sa anak habang karga si Liam at pinupunasan ang bibig.

"Isusumbong kita kay Mommy, Dada."

"Hindi mo yan gagawin, Ella."

Sakto namang nasa pinto na si Jennie at kauuwi lang.

"Mommyyyy!!" napatakbo agad si Ella sa pinto habang may luha sa mata.

"H-hi honnn. Hehe dyan ka na pala." pangisi-ngisi si Lisa.

"Lisa, ano na naman to? Nagbabangayan na naman kayong dalawa. Nasa labas pa ko rinig ko na kayo." kunot-noong sinabi ni Jennie habang hinahagod ang likod ng anak at nakayakap sa kanya.

"Eh kasi naman hon, yang anak mo manang mana sayo. Pareho kayong  attitude." mahina nyang sinagot.

"Ano kamo Lisa?? Para ka na namang sira dyan nagsasalita akala mo di ko rinig. Tsss."

Lumapit na ito at kinuha si Liam sa kanya.

Naupo ang tatlo sa sofa. She is spoiling her kids with kisses.

"Hon ako wala??" reklamo ni Lisa.

Napa smirked naman sa kanya si Jennie at alam na nya ang ibig sabihin nito.

"Sabi ko nga, heto magliligpit na po kamahalan." napapakamot-ulo siyang sinunod ito.

Ella is six years old now while Liam is two. Pumapasok na rin si Ella as grade one student.

Lisa is in-charged with the kids dahil si Jennie ang Ceo ng kanilang company.

Napagdesisyunan din nila na huwag na kumuha ng helper sa bahay dahil gusto nila na sila ang tututok sa mga bata.

Paminsan-minsan naman eh dumadalaw sila Jisoo at Chaeng para bisitahin ang mga pamangkin.
Kasama nila sa bahay si Jiyong dahil mag-isa na lamang din ito mula nang pumanaw si Chaerin.

Si Bom at Suhyun balik Thailand naman uli para asikasuhin ang business nila doon.

Kinabukasan, maagang bumangon si Jennie. Day-off kasi niya ngayon kaya babawi naman siya sa mga anak.

A Rewind of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon