23 (Jealous Lili) (M)

1.8K 58 12
                                    


LISA POV.

"Hi Lisa. Yeah, you Lisa.! Well you knew yourself naman diba? You are Lalisa Manoban. Well by now you're 25years old. You're the daughter of Suhyun And Bom Manoban. You studied at Kim's Empire University. You have close friends which is IU and Somi.You had girlfriend before, she is Irene. She's friends with Jennie, Chaeng and Nayeon. But Irene is your EX girlfriend already because she is engaged with Seulgi now. You broke up with her because you love Jennie Kim. And Jennie Kim is the love of your life. Your WIFE. And you have two adorable kids which is Liam James and Ella. And also you have your bestfriend/unnie which is Jisoo, sister of Jennie."

Ito ang mga sinulat ko sa aking Diary. At araw-araw i'm writing kung ano ang mga ginagawa ko at ang mga taong nakakasalamuha ko. Well, dati naman talaga akong sumusulat sa wattpad nun college days ko. Ako si "Otor Lili" noon. Ang crush ni Jennie. Hehe

Kinda weird ano para akong bata na nangangapa sa mga bagay-bagay. Wala eh this is part of my therapy. Gusto ko nang gumaling. Gusto ko nang maging normal uli ang takbo para sa amin ng pamilya ko. Madami pa akong kailangang gawin at una ay ang alagaan at protektahan sila.

Speaking of that, nakausap ko na pala si Mino. I invited him dito sa bahay at sinabi nya sakin lahat ng nalalaman nya, kung kaya't binilinan ko ang mga tao ko na maging mas mapagmatyag.

"Hon, here oh mag milk ka muna pampalakas." paglingon ko it's jennie with a cup of milk at nilapag sa mesa sa gilid ko.

"Thank you hon, ang sweet naman ng asawa ko oh. Tara nga dito." malambing kong sinabi sa kanya. Inusog ko ng konti ang swivel chair ko para makandong ko sya sa lap ko.

And i hug her tight.

"Hon, please just be patient with me huh? Just wait for me, konti nalang matatapos din itong pagsubok na ito." sabi ko mula sa likod nya.

"Don't need to ask me that hon coz i won't get tired of you. We can make it together okay? Malalagpasan din natin yan." sagot naman nya sakin kaya napangiti ako.

"Thank you talaga hon." dagdag ko pa.

"Ohh dali na inumin mo na ang milk mo at dadalhan ko din ang mga bata. Tatlo na ang baby ko hehe." pabiro naman nya.

Iniabot nya sakin ang gatas at inubos ko agad

"Thank you uli hon."
"You're welcome hon." at lumabas na sya ng kuwarto.

I just continue what i'm doing. Mahirap na baka sumpungin na naman ako at yun ang kinatatakot ko.

~~~~~~

Kinabukasan, maagang nagpaalam si Jennie sa akin dahil mamimili daw sya. I told her na sasamahan ko sya but she insisted na wag na daw hays. Pinasunod ko nalang sina jin sa kanya.

Naiwan sa amin ni Irene ang mga bata.

Kasama ko silang dalawa ngayon sa sala habang sila ay naglalaro, at si Irene naman ay nasa kuwarto nya.

"Dada, i'm hungry na po. Can you cook some food for us?" pakiusap sakin ni Ella kaya binaba ko muna si Liam at inupo sa tabi nya.

"Okay baby, but i want you to look after your brother okay? Luto lang ako." bilin ko sa kanya at tumango naman sya.

Pumunta na ako agad sa kusina para magluto para sa kanila.
Pancakes nalang para madali. Buti may ready to cook na hehe.
.
.
.
.
.
"Charaaan!! this is your yummy pancakes my prince and princess, especially cooked by me hehe." pagbibida ko sa kanila.

"Wow dadaaa looks yummy nga po ah.. kaso it's just an instant dada you just cooked it hahaha. You're busted. When mommy makes that i always watch over and it took her for an hour but you did that for just 15minutes dada hehe." tatawa-tawa nyang sinabi.

A Rewind of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon