9 (Manoban Fam Hang-out 1)

1.5K 62 1
                                    

LISA POV.

After ng event sa school, dumaan muna kaming tatlo sa restaurant para mag lunch.

Nabanggit na din sa akin ni Jennie ang pagpunta namin sa Thailand.

Grabe tuwang-tuwa talaga ako kasi makakapasyal na naman kami kina mom and dad. Suprise pala ito ni Jennie sa amin.

Ngayon lang namin maisasama sila Liam at Ella sa Thailand eh.

Nagpa booked agad kami ng ticket online dahil sa isang bukas na ang flight namin.

Bilis ano. Biglaan hehe.
Iba talaga kapag nagisip si kamahalan kailangan mangyari agad.
.
.
.
.
.
Pagkarating kina Dad agad na din naming pinaalam sa kanila ang out of the country vacation namin.

Andito kaming lahat ngayon sa sala having some drink. Nasa playroom naman ang mga bata.

"Ohh mabuti naman jen anak you took my advice to you. I'm glad nagiging mas responsible kana ngayon anak. Your mom must be proud at you." sabi ni dad kay jennie. Magkatabi kaming dalawa at sa kabila sina unnie. Sa center naman si daddy.

"Yes ofcourse dad. I want to give my time to my family. Gusto kong makabawi. Mahirap na baka di ko alam may aagaw na pala. Diba hon??" isang nakakamatay na tingin ang tinapon nya sakin at madiin na humawak sa braso ko.

"Ouch!" soundless kong nasabi.

"Ano yon hon?" tanong nya while still giving me her death glare.

"Wala hon hehe sabi ko nga mag ba bonding tayo ng mga bata hehe." ngingisi-ngisi kong sagot.

"Lisa, you should take care of your family huh? Send my regards to Suhyun and Bom also. Sigurado miss na miss na nila mga bata." baling naman sa akin ni Dad.

"Yes ofcourse dad i will. Don't worry po." sagot ko naman at napatango si dad and offer a toss.

"Hey Lisa, Jennie baka naman pwedeng isama nyo kaming dalawa ng makapag vacation naman kami." pahaging na salita samin ni unnie.

Napatingin naman ako kay jennie.

Sya ang magdedecide kasi since sya naman ang nagplano nito.

"Huy jen, ano? Sama mo kami?? Hehe" sabat din ni rosé.

"Hmmm sige sige. Join us. Para na din may katulong kami sa mga bata."

"Really jendeuk?? Hahaha thank you. Don't worry kami bahala kina Ella." excited na sinabi ni jisoo.

So sasamahan nila ang Manoban Family papuntang Thailand.

~~~~~
-FAST FORWARD-

Ngayong tanghali na ang flight namin pa Thailand. Dito na din sa bahay natulog sila unnie.

"Goodmorning hon, helped me in packing things na para di tayo gahulin. We must get the kids ready also." utos sakin ni jennie.

Aga-aga daming utos ni kamahalan hehe. Sssshhh lang baka marinig na naman iwanan pa ko mag-isa dito may multo pa naman sa sala diba huhuhu.

"Okay hon. Goodmorning too. Gisingin ko na rin sila unnie nang makapag handa na sila. Padeliver nalang tayo ng breakfast para di na magluto." suggest ko sa kanya. Tango tango lang naman sya hehe.
.
.
.
.
.
11:OO AM umalis na kami sa bahay papuntang airport. 1:00 PM kasi ang flight namin. Mahirap na malate.

Nagpahatid nalang kami kina daddy para makapag bye din muna sa mga bata.

Sa loob ng sasakyan ang iingay ng mga ito lalo si chaeng na pagkain agad ang tanong kung ano daw masarap kainin

A Rewind of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon