THIRD PERSON.Dahil sa injury ni Lisa kaya nag decide si Jennie na mag leave uli sa trabaho. Well she's the CEO, she holds her schedule.
Kailangan pa din kasing bumalik ni Lisa sa doctor para tanggalin ang semento sa braso nya. That's the reason kaya hindi sya makakilos ng mag-isa.
And Jennie is always there to assist her all the time.
"Hon, sure ka bang you can manage with Ella sa school? Kung gusto mo si unnie nalang don? Dito ka nalang please." pagmamaktol ni Lisa kay Jennie. Nakayakap pa ito sa bewang nya na parang bata.
"Lisa, akala mo naman mawawala na ako ng matagal. Ihahatid ko lang naman ang anak mo. I want to do it on my own para mabantayan ko din si Ella. Dito nalang si unnie at chaeng para kasama nyo ni Liam." insist naman ni jennie.
"Hays. Seems i can't do anything naman na. Oh sige hon, but uutusan ko sila Jin to keep an eye sa inyo. Just making sure hon. Okay?" ma otoridad naman nyang sinabi.
"Alright hon, but just tell them na wag magpapahalata sa bata. I don't want ella to feel na parang hindi safe ang paligid nya. You know your daughter matalino yan at madaling makaramdam." dagdag pa ni jennie.
Tumango nalang si Lisa bilang tugon.
Jennie pecked on her lips at umalis na din kasama ni Ella.
Liam is with Lisa at nasa sala sila waiting for Jisoo and Chaeng na dumating.
"Hi Liam, tayong dalawa naman naiwan. Mommy and ate is going to school. Do you want some fruits anak?"
Liam is sitting beside her, playing with his toy.
"Wait lang anak ha dada will get some fruits." sabi pa ni Lisa.
Dahan-dahan syang naglakad papuntang kusina, dahil na rin sa masakit pa ang katawan kaya nahihirapan syang kumilos.
Agad syang lumapit sa ref para kunin ang sadya.
Lisa is checking the fridge.
"Hmmm.. ano bang kukunin ko? Teka nga."
Napatigil sya saglit na tila nag-iisip ng gagawin.
"Ano nga bang kukunin ko?? Tubig?? Pero di naman ako nauuhaw." bulong nya sa sarili.
Ilang minuto din syang nakatitig sa loob ng ref.
"Dadaaaaaaaaa..." sigaw ni Liam mula sa sala.
Napabalikwas si Lisa pagkarinig sa sigaw ng anak.
"Damn it. Why am i here ba?? Ano bang kukunin ko dito?!"
Padabog nyang sinara ang ref at dahan-dahang naglakad pabalik sa sala.
While walking, bigla syang nakaramdam ng pagkahilo. Tila blurred ang paligid nya.
"Dadaaaaaaaaa..." sigaw pa uli ni Liam.
"Baby wait, dada is here." sabi nya habang pilit na naglalakad palapit sa anak.
When she reached Liam, agad nya itong pinakalong sa kanya at niyakap.
"Sorry baby." sabay halik sa anak.
.
.
.
.
.
Maya- maya ay dumating na din sila Jisoo at Chaeng."Ohwww ang sweet naman ng mag dada oh." bungad ni jisoo.
Chaeng rushed to kitchen para ipepare ang pagkain na dala nila.
"Hi unnie, buti andito na kayo. Mamaya pa sila jennie eh." sabi ni Lisa.
Kinuha ni Jisoo si Liam kay Lisa at binigyan ng fruits na kinuha ni chaeng sa ref.
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...