THIRD PERSON.Agad na sinugod sa hospital si Lisa kasama ng mga bata.
Sumama din si Suzy sa kanila.
Patay na si Mr. Shin. At dinirecho sa kulungan naman ang mga tauhan nito.
Nasa operating room si Lisa ngayon para tanggalin ang bala sa katawan.
Habang sila Ella naman ay nasa pediatric room para suriin. May mga pasa kasi ito sa katawan.
"Tita chu, where's Mommy?? Bakit po wala sya?" tanong ni Ella kay Jisoo.
Binabantayan siya nito samantalang si chaeng naman ang bantay kay Liam.
"Ella baby, your mom isn't here right now. She's in the vacation." pagsisinungaling ni Jisoo sa bata. Ayaw nila kasing dagdagan pa ang trauma nito.
"Bakit po sya nagbabakasyon without dada? I miss mommy!" pagmamaktol nito.
Pinili nalang ni Jisoo na wag itong sagutin dahil hindi rin naman nya alam ang isasagot.
"How about dada? Okay na po ba sya??" tanong uli nito.
"Don't worry baby, your dada is safe. She just need to rest okay?" sagot nya saka niyakap ang bata.
"I miss you so much baby. Iyak ng iyak si tita nun wala kayo ni Liam. Miss na miss ko kayo. I love you so much ella." naluluha nyang sinabi sa bata habang niyayakap ng mahigpit.
"We miss you too tita. Akala po namin di na namin kayo makikita. I love you tita chu." sagot nito sa kanya
~~~~~
Samantala nasa labas naman ng emergency room sila Suzy at naghihintay kay Lisa."So you're Suzy? Thank you for helping Lisa. Thank you for saving my apo's. Utang na loob namin ito sayo." pagpapasalamat ni Jiyong kay Suzy.
Nakatayo sya habang si suzy naman ay nakaupo sa bench.
"Wala pong anuman. Lisa and I are good friends po. And i will help as much as i can. About Jennie, don't worry hindi pa rin po tumitigil ang mga tao ko sa paghahanap sa kanila ni Mino." sagot nya.
"Iha, makakabawi rin kami sayo. We owe you a lot." dagdag pa ni Bom.
"Ayos lang po yon tita. Masaya po akong naibalik na ang mga bata sa inyo." dugtong nya.
JISOO POV.
I felt relieved now dahil ligtas na ang mga pamangkin ko.
Natanggalan ako ng malaking tinik sa dibdib.
Salamat kay Lisa. Hindi talaga ako nagkamali na sya ang pinili ko para sa kapatid ko. Mula noon hanggang ngayon pinabibilib pa din ako ng pagmamahal nya para kay jennie at sa mga bata.
Salamat din kay Suzy. Without her help wala si Lisa ngayon at wala din ang mga bata.
Blessing in Disguise kumbaga ang pagdating nya.
~~~~~~
Lumabas muna ako ng kuwarto dahil tulog naman na si Ella.I checked on Chaeng, ayun nakatulog din sa tabi ni Liam kaya lumabas din ako agad.
Nadatnan ko sila Daddy, Tita bom at Suzy sa labas ng emergency room.
"Daddy, how's Lisa?" tanong ko.
"She's okay now anak. Ililipat nalang sya sa room." sagot ni dad.
"Hays. Thank God mabuti maayos na sya." sabi ko.
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...