25 (I'm Back!)

1.3K 55 2
                                    


THIRD PERSON.

Naging sobrang mahalaga ng gabing ito para sa dalawa. And they didn't even expected it lalo na ni Lisa.

Si Jennie man ay ganon din. Hindi nya inakala na pwedeng mahulog ulit ang loob ni Lisa sa kanya kahit man nawala ang ala-ala nito.

"How can i explain it to Irene?" balisang naitanong ni Lisa.

Jennie smiled at her.

"I will help you, don't worry and i know maiintindihan nya." sagot nya.

Lisa checked the time at kailangan na nilang bumalik sa airport para sunduin si Bom.

"Don't worry everything is just alright Lisa." dagdag pa ni Jennie kaya naman naginhawaan na si Lisa.

Umalis na sila para makarating agad don.
.
.
.
.
.
"Mommy!" sigaw agad ni Lisa nang makita si Bom sa waiting area kaya hinila nya agad si Jennie papunta don.

Mabilis naman syang yumakap sa ina.

"I miss you mom." sabi ni Lisa.
"Namiss ko din kayo anak." sagot ni Bom.

Napatingin sya sa dalawa dahil magkahawak ang mga kamay nito.

"Ohh what does it mean? May hindi kayo kinukwento sakin?" usisa ni bom.

"Mom, ahm kami na po ni Jennie." proud na sinabi ni Lisa at itong si Bom naman ay halos natatawa.

"Hey mom anong nakakatawa??" tanong ni Lisa.

"Hahaha wala anak. Para kayong bumalik sa ligawan stage nyo dati at naalala ko kung paano mo sya pinakilala samin ni dad mo noon sa Thailand." paliwanag ni Bom.

"Oo nga po mommy eh. Di ko rin po lubos maisip." sabi naman ni Jennie.

Sa loob ng sasakyan na nila tinuloy ang kwentuhan dahil lumalalim na din ang gabi at kailangan na nilang makauwi.

"Hmm mom, so that's how i love jennie before??" tanong ni Lisa.

"Yes anak. You love her so much na you even risked your life para mailigtas sya. You fell inlove with her unexpectedly kaya naghiwalay kayo ni irene. But everything went well naman kahit na napakadami nyong hinarap na pagsubok noon but sa kasal pa din nauwi." pagpapaliwanag nya sa kanya.

"Ohh kaya naman pala kahit man nawawala ang memory ko, i still love her dahil sya ang nasa puso ko. Now i know very well. Thank you mommy."

~~~~~

It's already midnight nang nakauwi na sila sa bahay.

Nadatnan nila si Irene at si Jisoo na nasa sala.

"Hi tita, welcome back po!" bati ng dalawa kay bom.

"Hello Irene and Jisoo. Thank you for taking care of the kids. Namiss ko din kayo." bati nya din at niyakap ang mga ito.

Nagtulong- tulong sina Lisa na ipasok ang mga bagahe ni Bom papasok sa kuwarto.

The kids were already sleeping kaya di na nila ginising pa.

"Where's chaeng?" tanong ni Bom.
"Nasa taas po pinatulog ang mga bata." sagot ni jisoo.

"Call her dali and let's have some chitchats here while having a drink pampaantok din. I miss you children." pagyaya ni bom sa kanila.

"Hehe okay po tita." sagot ni jisoo.

Natuwa sya ng nakita si Lisa na may bitbit na spicy chicken wings.

A Rewind of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon