JENNIE POV.Lisa is such a silly yet romantic. Pansin ko yang asawa ko she means so much sa bawat salitang binibitiwan nya.
She's a deep person.
Kumbaga, kung hindi mo sya kilalang talaga iisipin mo na may tama ito sa utak minsan eh.
Napapaisip ako ng ganito, while staring at her habang nakaupo kami at nakasandal dito sa puno na ito.
Basta kasama ko talaga sya tila ang payapa at ang saya ng mundo.
Just by thinking of her, napapangiti talaga ako ng malaki.
"Hon, tara balik na tayo. It's almost lunch time na. Need nang magbreak ng mga workers natin." sabi ko sa kanya.
Napamulat sya.
She is resting at my shoulder, kaso we need to go back there na eh."Ahh.. oo nga mag 12:00 PM na pala. Lika na hon." tumayo na sya at inalalayan akong makatayo.
Pagkasakay namin sa ATV ay nilisan na din namin ang lugar. Bitbit ko ang flowers na binigay ni Lisa.
.
.
.
.
"Break time na po, mamaya nyo na uli tinuloy yan." sigaw ni Lisa sa kanila.Sinamahan namin sila dito sa isang kubo at niyaya silang magsikain. Dito kasi sila nagluluto para sa lahat ng workers.
Kanina ko pa napapansin yun isang girl dun na sulyap ng sulyap kay Lisa. Psh.
"Kumain lang po kayo ng kumain para may lakas uli mama--."
Bigla kong hinila si Lisa palayo.
"Eh why hon?? May kausap pa ako." tanong nya sakin.
"Ah basta, dito ka lang. I don't like the way those girls look at you. Dudukutin ko mata non!" inis kong nasabi.
"Hahaha seriously hon? Nako selos na naman itong mandu ko." she's laughing habang niyayakap ako.
"Oo. Bakit bawal ba? Eh asawa mo ko. Tsss.!" angal ko naman.
"Syempre wala ah. I actually love it kapag ganyan ka hehe." sagot niya.
We are having quality time together nang biglang may panira.
"Señorita pagkain mo po oh. Masarap po iyan. At heto po ang mangga pinitas ko para sayo. Matamis po iyan parang ako hehe biro po." singit nitong babaeng ito.
Aba! Bida-bida! If i know nagpapansin lang ito sa asawa ko.
Ang kapal ah sa harap ko pa.
"Hmm no, thank you but she's good. Pabalik na rin kami sa bahay at dun na kami kakain." pagbara ko sa kanya.
Lisa looks at me with shock.
I hold her hand at hinawakan ng madiin
"Di ba uuwi na tayo hon? Diba Lisa??" bulong ko sa kanya habang pinipisil ang kamay.
"Uhmm y-yeah." mahinang sagot nya sakin.
"Oo pabalik na din kasi kami eh. Thanks for the food btw. Kainin mo na yan." sabi nya sa babae.
I saw nadismaya ang babae, kita sa mukha eh. Hehe sorry not sorry. Ayun naglakad na palayo.
Niyaya ko na rin si Lisa na umalis.
Nagpaalam na kami sa lahat at agad na ding umuwi.
.
.
.
.
.
Pagkauwi, kumain na kami agad paano gutom na pala sya hehe sorry naman selos ako eh.Kaya heto todo asikaso naman ako dito sa isa nang mabusog na hehe.
"Hon, after natin dito pahinga ka muna okay? May mga aasikasuhin lang muna ako dito sa bahay. Mayang gabi ng 9:00 PM ang flight natin so you need to rest." bilin nya sa akin habang kumakain.
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...