JENNIE POV.Dahan-dahan kong minumulat ang mga mata ko dahil sa sinag ng araw na tumatama sa aking mukha.
"Aaahhh umaga na pala." bulong ko sa sarili.
Medyo makirot pa ang ulo ko dala siguro ng nainom kong alak kagabi.
Wala si Lisa sa tabi ko, nauna na yatang bumaba.
.
.
.
.
"GOODMORNING MOMMYYYY!!"Nagulat ako ng biglang pumasok si Lisa kasama sina Ella at Liam na may dalang breakfast.
"Breakfast in bed Hon!" sabi ni Lisa.
Naupo na ako at saka nya pinatong ang pagkain sa harap ko.
"Wow naman. Nag-abala pa kayo ah. Nasurprised ako actually." nakangiting sinabi ko.
"Mommy, flowers for you!" sigaw nila Ella at nilagay ito sa tenga ko.
"How sweet naman ng mga babies ko. Pinitas nyo pa ito sa garden ni lola chaerin nyo ano?"
"Hehe opo mommy. For you po. Look mommy meron din ako. Para same tayo!" pagbibida sa akin ni Ella.
"Woah! My Queen and my Princess are so beautiful." bati ni Lisa.
Kinuha nya ang camera nya at kinuhaan kaming dalawa.
We also took a family picture in bed hehe.
This morning is just so great for me!
-FAST FORWARD-
Unti-unti, binabawi namin ang mga oras na ninakaw samin noon. Nakakatuwang isipin na ngayon wala na kaming ibang inaalala pa kundi ang pamilya namin.
Sila Unnie at Chaeng, ayun balak daw mag out of the country next week dahil gusto nang mag ka baby din hehe good for them.
At heto naman si IU at Suzy, kahit paano effective ang pang si set-up namin sa kanila.
~~~~~
"Hon, tara let's hang-out with the kids. Namiss ko kayo kasama." pagyaya ko kay Lisa habang nag-aalmusal kami ng mga bata."YEHEY!! I want that mommy. Dun tayo sa amusement park please!" excited na sinuggest ni Ella.
"Oh Hon sa amusement daw oh sabi ng anak mo. Hehe nagmana talaga sya sayo favorite din ang park." biro ni Lisa.
At dahil nakapag decide na kami ng pupuntahan kaya naman tinawag ko na sina unnie sa room nila para yayain silang sumama.
Hindi naman sasama sina mommy bom at daddy dahil alam nyo na di na maeenjoy ang ganung bagay dahil may mga edad na hehe.
"Hey! Hey! Aba at may plano pala ha? Pwede ko bang isama dyan si Suzy??" hiyang tanong ni IU at namumula pa ang pisngi.
"Oy! Ano yon date nyo? HAHAHA sure sige ba. Don't worry ilalakad kita don IU." sabi ni Lisa sa kanya.
"Nako ang labas nito kami ang cupid nyong dalawa. Goodluck IU unnie walang torpe sa family natin." pag-cheer ko naman.
"Ah eh kaso pano ba ito, nahihiya akong yayain sya eh. Hehe." dagdag ni IU. Medyo problematic tuloy ang labas nya.
"Don't worry nga ako ang bahala. Kulang ka sa diskarte eh. Mukhang kailangan kitang i train ng Manoban Moves para maka score ka. Hahaha." pagyayabang ni Lisa.
Kinuha ko ang tsinelas ko sabay hagis sa kanya.
"Psh. Wag mong turuan ng kalokohan yan. Mga style mo pa naman tssss." singit ko sa usapan nila.
.
.
.
"Aray naman! Basic lang naman ituturo ko eh kasi syempre yung pang malupitan ko eh exclusive lang sa nag-iisa kong Jennie Kim." lumapit sya sa akin sabay halik sa pisngi ko.
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...