LISA POV.Nagising ako at nakita ko si Jennie sa tabi ko na natutulog. Napansin kong nasa hospital pala ako.
I can't remember what happened kung bakit ako nandito but i can feel na masakit ang katawan at ulo ko.
The last thing i can remember is that i am looking for Ella dun sa school nya.
Nandito sila doc sa room ko ngayon, tinawag kasi ni jennie after kong magising.
"Doc, can i go home na ba? Wala naman akong serious injury diba? Gusto ko ng umuwi i miss my kids." sabi ko.
"Ohh well, tingin ko naman ayos ka na. Bukod sa mga sugat at pasa na natamo mo. Reresetahan nalang kita ng mga gamot at bumalik ka dito for your checkup okay? Kapag naubos na yang dextrose mo, pwede ka nang umuwi." sagot nya sa akin na ikinatuwa ko.
I don't like being here actually. I felt useless. I must be the one taking care of my family lalo na ngayon na may banta sa kaligtasan namin.
"Hon, you don't need to rush things. Kailangan mo pa ng pahinga." biglang sabi ni jennie.
I looked at her and pout.
"Yah! Ayaw kona dito. You want me to rest edi sa bahay mo ako aalagaan. Hehe i want my personal nurse." nangingiti kong sinabi sa kanya.
"Yes ofcourse i will take care of you hon. Okay if yan ang gusto mo. Magleave nalang ako uli para maasikaso ka."
"Really hon?? Thank you po hehe. Excited na tuloy akong umuwi." naughty kong sagot.
Nako! Nasabi na kaya ni Ella sa kanya ang nangyari? Patay! What if magsumbong si Ella na she saw me hugging Irene. Hala. Lagot na naman ako dito sa isa. Baka mapabalik ako dito sa hospital. Katakot.
-TIME SKIP-
We're done with our lunch.
Jennie bought foods from the cafeteria sa ibaba, i don't like the taste of the food kapag sa hospital eh. Walang lasa.
Oh diba kahit di ako marunong magluto, i'm good in food tasting naman hehe.
Jennie is busy talking to unnie, nagpapasundo kasi kami dahil maya-maya ay uuwi na ako. Paubos na itong dextrose ko eh. Nakakainip din dito.
I am secretly staring at my wife habang nakaupo ako at nakasandal.
I'm so lucky to have Jennie as my wife. She's good at almost everything.
Good daughter, sister, business woman, friend, mother and a wife to me.
I couldn't ask for more.
Hindi ko hahayaang mawala sa akin itong babaeng ito."Lisa, bababa lang ako to pay the bills."
Ang ganda talaga ng asawa ko.
"Hon?? Hey?"
Ang hot and sexy pa. Shit!
"LISAAAA!"
"W-what?"
Nagulat ako ng bigla nya akong yugyugin sa balikat ko.
"Kanina pa ako nagsasalita yet nakatitig ka lang sakin."
Napakamot-ulo nalang ako.
"Eh r-really hon?? Hehe sorry natulala ako sayo." ngisi kong sagot.
"Nako Lisa, umandar na naman yang berde mong isip." sabi nya.
"Hehehe sorry ikaw kasi. Ang hot."
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...