35 (Alliance)

732 42 4
                                    


THIRD PERSON.

Almost two weeks na since nang mawala ang mga bata pati sila Jennie. At ni minsan hindi tumigil sila Jiyong sa paghahanap sa kanila.

Halos gawin na na nilang araw ang gabi sa kagustuhang sila'y matagpuan. At sa lahat, si Jisoo ang lubos na naaapektuhan.

She promised Lisa before that she will protect Jennie and kids for her subalit ngayon maski si Lisa nawawala na rin.

Malalim na ang gabi pero wala pa rin silang tigil.

Nasa pier sila ngayon at nagtatanong-tanong sa mga tao doon. Kahit parang suntok sa buwan ang paghahanap nila.

"Haayyss dad! Nakakainis na!! Saan natin sila hahanapin at paano?? Ni wala man lang tayong clue para alam natin kung saan tayo maguumpisa. Hayop talaga yang Mr.Shin na yan! Sila Liam dad, paano na mga pamangkin ko??!" dismayado nyang nasabi.

"Anak, hindi tayo titigil hangga't hindi natin sila nahahanap. Walang susuko." sagot ni Jiyong sa anak.

Nagpakalat pa sila ng mga tao upang makatulong sa kanila.

Nandyang nagpalabas na din sila ng pabuya sa sinumang makakakita sa mga ito.

~~~~~~
@Suzy's Mansion

"Aahhh! Nice Lisa! You've learned so much." puri ni suzy kay lisa ng napatumba sya nito. Nageensayo kasi sila ng taekwondo

Black belter pala kasi itong si Suzy na ikinamangha na naman ni Lisa. Halos lahat yata ay kaya nitong gawin.

Naging mas malalim din ang samahan nila dahil nakikilala na nila ang isa't-isa.

"Ahm Suzy, i have something to ask you and i hope di ka magalit at sana magsabi ka ng totoo." panimula ni Lisa.

Medyo nagulat naman si Suzy sa biglang pagbanggit nya ng ganon.

"Ohh sure sige lang. Ask and i will answer." tugon nya habang umiinom ng bottled water.

"Kasi lately i'd been wondering. Ang lalim mong tao kaya naintriga ako. Sorry ha pero kasi narinig kong may kausap ka nun sa call at tinawag kang Young Master. Bakit??"

Suzy got shocked at nasamhid pa.

"Hey, you're okay? Nagulat ka yata eh." usisa ni Lisa.

Napabuntong-hininga muna si Suzy at saka sya hinarap.

"Alright. Sa tingin ko naman hindi ko na maililihim kasi may idea ka na. As much as possible kasi i don't want my identity to be revealed dahil may banta sa buhay ko. Kaya nga ako nandito nagtatago eh dahil ang daming naghahanap sakin. That's why nung naikwento mo sakin ang nangyari sayo ay nakarelate ako kaso halos same tayo ng situation. Ikaw ang naghahanap at ako naman eh nagtatago." paliwanag nya kay Lisa.

Mas lalo tuloy syang nagka interes na alamin ang tungkol sa kanya .

"So tama nga ako, hindi ka basta basta kung sino lang. They won't look after you like this kung hindi ka mahalagang tao." sabi pa ni Lisa.

"You're right Lisa. That's why i'm keeping my identity. I'm Suzy Bae. I'm the only daughter of King Joonyoung and Queen Noh Eul from the Kingdom of Belgium. And kaya ako nandito ay para umiwas sa kanila. I just want to live a simple life like this not the life that they want me to live with. Lisa, i trust you with this thing." pakiusap nya kay Lisa.

Halos di naman makapaniwala si Lisa sa nalaman nya.

"So basically you're a Princess. Oh my God! I'm running out of words to say. I just can't believe it." manghang sagot nya.

A Rewind of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon