THIRD PERSON.
Kinabukasan,
"Goodmorning hon! How are you feeling now? Ready ka na bang umuwi mamaya? I'll settle the bills na." bungad ni Jennie nang magising si Lisa. Kanina pa sya sa tabi nito at naghihintay nalang na magising.
"Goodmorning too hon. Yes ofcourse, i miss home. Miss ko na mga bata saka ayos naman na ako." magiliw nyang sagot kay jennie.
"Good then. Just wait here hon bayaran ko lang saka bilhan na din kita ng makakain." sabi nya sabay halik sa labi.
Nang tatayo na si Jennie, sya namang pasok ni Suzy.
"Hey jen, don't bother. Nabayaran ko na ang bills. Here's the discharged papers oh." banggit nito saka inabot ang papers.
"Ahh ehh bakit nag-abala ka pa, i can manage naman? Hmp!" sagot ni jennie matapos tignan ang papel.
"Ehem hon.." sabat ni Lisa.
"Tssss. Okay fine. Thank you Suzy. You don't have to do this naman sana pero sige salamat na rin." pilit namang sagot ni jennie sa kanya.
"No worries. You're welcome." nakangiti nyang sinagot.
May tensyon pa din talaga sa dalawang ito at sa mga ganap na gaya nito eh si Lisa ang talagang naiipit.
"Hmmm.. maiwan ko kayo saglit ha? Bibili lang ako ng pagkain." paalam ni Jennie sa dalawa.
Isang matalim na tingin naman muna ang binigay nya kay Lisa.
"Manoban, ayus-ayusin mo lang ha?!" dagdag pa nya.
"O-opo asawa ko." nauutal na sinagot ni Lisa na parang batang takot.
Lumabas na nga si Jennie at naiwang ang dalawa sa loob ng kuwarto.
~~~~~
SUZY POV.Grabe pala talaga magselos si Jennie. Now i got to witnessed that kaya naniniwala na ako kay Lisa.
Kaya naman pala ganoon nalang ka under si Lisa sa kanya hahaha.
Actually yung pagiging selosa ni Jennie, i found it adorable at nakakatawa. Para syang bata na inaagawan ng laruan.
Eventhough she'd been harshed at me last night, i can't hate her to be honest. She is just so deeply inlove with Lisa.
I found their love story cute.
Yun tipong napapa sana all nalang ako.Sana all mahal.
Sana all ipinaglaban.HAHAHA. Enough for that, now back to Lisa.
Naiwan kaming dalawa dito sa room. Kinda awkward na kasi yun nangyari kagabi kaya medyo distanced muna ako sa kanya.
"Hey suzy, pagpasensyahan mo na si Jennie ha? Normal na sa kanya ang pagiging selosa at possesive eh. Pero don't misinterpret her kasi sobrang bait nyan kung makikilala mo sya." paliwanag sa akin ni Lisa.
Well, she really love her wife nga. She is worried about sa iisipin ng iba sa kanya.
I looked at her and smiled.
"Ayos lang yon Lisa, naiintindihan ko naman sya. Marami din kasing nangyari sa inyo kaya siguro ganon na naging paranoid sya. Nakita ko namang mabait sya. Pero nagiging dragon lang pag may humaharot sayo hehe." pabirong sagot ko naman sa kanya.
Nakaupo ako sa sofa na nasa gilid nya.
"Thank you for being understanding Suzy." sagot naman nya sakin habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
A Rewind of Love
FanfictionThis is the Book 2 of "Till I Met You Again". One year had passed. Ella is now six years old and Liam is two. Lisa and Jennie decided to live on their own. A picture of a sweet and loving family just like what they wanted to be. And now the new c...