Chương 51: Thục Hồ 2

408 24 0
                                    

《Bách yêu phổ 2》

Vùng đất hoang phía Nam ngoại thành, có xây một phần mộ mới.

Trên bia mộ chỉ khắc hai chữ "chí hữu"

Miêu quản quỳ trước phần mộ, lặng lẽ đốt tiền giấy.

Ma Nha ngồi cạnh hắn, nghiêm túc đọc kinh. Cổn Cổn hôm nay cũng yên tĩnh hiếm thấy, nằm sấp giữa Miêu quản gia và Ma Nha, chỉ thỉnh thoảng dùng mũi dụi dụi vào người Miêu quản gia, khiến cho Miêu quản gia không thể không quay người sờ vào đầu hồ ly của nó, cười mỉm nói không uổng bình thường ta mất công chừa đồ ăn ngon lại cho ngươi, ít ra còn có chút lương tâm biết đi an ủi ta.

Hôm nay trời nắng, không khí lạnh đầu mùa đông bị ánh mặt trời làm loãng đi không ít, nhìn xung quanh, đồi núi bốn bề một mảnh xanh xanh vàng vàng, còn có mấy loài hoa dại tụ tập lại một chỗ, kiên cường nở rộ trong gió, cách đó không xa có một con sông nhỏ, nước trong đến đáy, sóng gợn lăn tăn.

Ti Tĩnh Uyên nói, đây là vùng đất quý, phong thủy tốt, Lục phu nhân có thể yên nghỉ ở đây.

Đào Yêu ngắt một cành hoa dại, đặt trước mộ, lại nhìn thần sắc của Miêu quản gia, giống như thường ngày, giống như không hề bi thương, thỉnh thoảng còn lộ ra chút ý cười nhàn nhạt, cũng không biết là đang nhớ lại điều gì.

Không có ai đi nghe ngóng xem trong căn phòng ngày hôm đó rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, cũng không hỏi hắn trước khi Lục phu nhân đi, họ đã nói những tâm tư cất giấu trong lòng chưa, mọi người chỉ biết Lục phu nhân đi rất an ổn, giống như không có bất cứ tiếc nuối nào."

Mấy đám mây mỏng trôi nổi trên bầu trời, ánh nắng nhàn nhạt, đám tiền giấy cuối cùng cháy sạch trong ngọn lửa, từng đốm  nhỏ ti li theo gió bay lên trời.

Miêu quản gia ngẩng đầu nhìn, như tự nói với mình: "Nghe nói lúc đốt giấy tiền, nếu như tro giấy theo gió bay đi, thì ngươi chết có thể nhận được tâm nguyện của mình, rời đi an lạc không vương vấn."

" Ừm, đúng là từng nghe nói." Đào Yêu thuận miệng nói.

Miêu quản gia đứng dậy, nhìn hai chữ khắc trên bia mộ, nói: "Lúc nàng sắp đi, ta đã đồng ý với nàng sẽ đưa Lục Trừng đến gặp nàng, ta đời này nói được làm được, không thất hứa, thế nhưng lại phá lệ với nàng."

"Đưa hắn đến, thì Lục phu nhân mới không thể an nghỉ thì có." Đào Yêu bĩu môi: "Ngươi tiễn nàng đi, đó chính là phúc phận lớn nhất mà ông trời ban cho nàng ta rồi."

Miêu quản gia liếc nàng: "A đầu nhà ngươi miệng cũng ngọt lắm."

Đào Yêu nhè lười: "Vẫn mong ngươi sau này có gì ngon gì vui thì đem đến cho ta một chút là được rồi."

Miêu quản gia cười cười lắc đầu, quay đầu nói với Ti Tĩnh Uyên: "Chúng ta về thôi."

Ánh mặt trời ló ra từ đám mây, kéo cái bóng của mọi người dài ra dưới đất. Đào Yêu nhìn bóng lưng của Miêu quản gia, nhớ lại hôm đó hắn đỏ mặt nói với nàng, trong lòng ta Hiểu Kính chính là viên trân châu. Nàng không biết rõ nữ nhân này ra đi đã mang lại cho hắn đau đớn thế nào, chỉ biết viên trân châu trong lòng hắn kỳ thực hoàn toàn không phải là Lục phu nhân, mà là tình bằng hữu và vương vấn của thời thơ ấu không chút tạp chất ở nơi thôn dã năm đó.

Bách Yêu Phổ 2(Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ