LY THỨ 47
Vancouver là nhà hàng đồ Tây ngon nhất ở thành phố Ninh.
Cảnh Thắng là khách quen ở đây, anh quen lối dắt tay Vu Tri Nhạc đi vào trong. Phục vụ trên đường gặp được đều khách khí gọi anh một tiếng giám đốc Cảnh.
Họ được sắp xếp ngồi ở ghế lô thanh nhã.
Từ phòng ăn Lăng Tiêu nhìn xuống có thể thấy hơn nửa thành phố vừa mới lên đèn. Họ vừa ngồi xuống, người phục vụ trẻ tuổi đã châm nến trên bàn. Bốn người đàn ông mặc áo đuôi tôm mang theo đàn violon bước vào, ngồi ở ghế diễn tấu được sắp xếp từ trước.
Để người biểu diễn đặt đàn violon lên giá xong, người phục vụ quay lại ra hiệu để họ bắt đầu trình diễn.
Ca khúc họ chơi là bản Humoresque *. Bản nhạc dạo đầu bằng tiết tấu nhanh và sáng, nhưng khúc sau lại đượm nỗi niềm da diết, nhớ nhung. Trong tiếng nhạc du dương, người phục vụ tay cầm khăn, khui chai rượu ra rót cho họ.
* Bản Humoresque số 7, Op.101 là tác phẩm của tác giả người Tiệp Khắc Antonín Dvořák. Đây là một trong những bản nhạc lâu đời trên thế giới, tính đến nay đã có tuổi đời lên tới 124 năm.
Vu Tri Nhạc chống cằm, thấy anh gióng trống khua chiêng thì cong môi cười: "Anh cũng phô trương quá đấy."
"Ừ?" Ngồi ở phía đối diện, Cảnh Thắng đang sửa lại khăn ăn giương mắt nhìn cô: "Sao lại phô trương?"
"Bữa tối với ánh nến." Cô hơi nâng cằm, ánh sáng nhu hòa vừa vặn chiếu lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Vu Tri Nhạc: "Kiểu này lỗi thời rồi."
Cảnh Thắng cũng học cô chống cằm, cười nói: "Thứ phụ nữ không kháng cự lại được cũng là mấy thứ lỗi thời."
"Anh hiểu quá nhỉ?" Vu Tri Nhạc cười giễu.
Cảnh Thắng lắc đầu hai cái: "Không hiểu, anh rất đơn thuần. Nhưng thấy em cười như vậy, hẳn là không ghét."
Nụ cười của Vu Tri Nhạc càng sâu hơn: "Cho anh mặt mũi thôi, hiếu không?"
"Ừ...." Cảnh Thắng gật đầu, nhướn mày: "Không uổng công tìm được bạn gái tốt, còn biết cho anh mặt mũi."
Trước khi đồ ăn được đưa lên, Cảnh Thắng nâng ly, nói: "Valentine vui vẻ."
Rượu vang đỏ sóng sánh trong ly thủy tinh trong suốt, Vu Tri Nhạc cụng ly với anh: "Valentine vui vẻ."
Vừa đưa ly rượu đến bên môi, tay Vu Tri Nhạc đã dừng lại: "Lát em còn phải lái xe, đây có tính là uống rượu không?"
Cảnh Thắng cau mày, nghĩ hai giây: "Vậy em bỏ xuống đi." Anh nghiêm túc: "Nhà hai người phải có một người lái xe."
Vu Tri Nhạc nghĩ thấy anh nói đúng nên bỏ ly rượu xuống.
Cảnh Thắng cười: "Đùa thôi mà, em không uống luôn hả?"
"Uống rượu vang cũng bị đo nồng độ cồn." Có kinh nghiệm nhiều năm lái xe nên người phụ nữ suy nghĩ chu toàn.
Cảnh Thắng nhướn mày, thuyết phục cô: "Lát nữa tìm người lái xe thuê, rượu này không tệ, không uống rất đáng tiếc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thâm tình không đứng đắn (Say mê)
Lãng mạn🍋 Tác giả : Thất Bảo Tô. 🍋 Thể loại : ngôn tình, đô thị, nam truy, tình chị em, hài hước, nữ cường, HE 🍋 Số chương : 64 chương. Văn án : Trong vòng hơn 20 năm. thì Cảnh Thắng đã sống môt mình. Tuy nhiên kể từ khi gặp được Vu Tri Nhạc, anh quyết...