Chương 54: Cô ấy không cần tôi

531 15 2
                                    

LY THỨ 54

Sau khi bước ra từ nhà Cảnh Thắng, Vu Tri Nhạc về nhà trọ ngủ một buổi chiều.

Cô quá mệt mỏi, đầu như sắp nứt ra.

Cảm giác dài đằng đẵng không mang đến cảm giác thoải mái hay chuyển biến tốt. Kiểu đau nhói lên thế này như có chiếc búa vô hình gõ vào hai bên thái dương cô vậy.

Chạng vạng tối cô tới bệnh viện thăm thầy Viên, lúc tới tiệm thuốc ở cửa tiểu khu thì mua một hộp Bố Lạc Phân *.

* Một loại thuốc giảm đau, chống viêm của Trung Quốc.

Đứng bên cạnh thùng rác gần đó, Vu Tri Nhạc mở hộp thuốc ra, chọc rách phần giấy bạc, không cần nước mà trực tiếp nuốt viên thuốc con nhộng xuống.

Dừng tại chỗ một lúc, Vu Tri Nhạc lấy điện thoại ra tắt chế độ máy bay. Thật ra mọi phương thức liên lạc của Cảnh Thắng đã bị kéo vào danh sách đen, nhưng có lẽ cô sợ, sợ mình không đủ ý chí. Chỉ cần người đàn ông chủ động một chút, cô sẽ mềm lòng mà quay đầu.

Xác nhận điện thoại không có người nào gọi tới, Vu Tri Nhạc khóa màn hình rồi cho vào trong túi lần nữa, bắt đầu đi vào trong.

Vu Tri Nhạc lần nữa trở lại bệnh viện, mang theo giỏ trái cây nhiều loại. Trưởng trấn Từ đã về quê, trong phòng bệnh chỉ còn lại hai người là vợ thầy Viên và Viên Mộ Nhiên. Một người ngồi chờ ở mép giường, một người chống mặt ngủ gà ngủ gật. Trên ghế đặt ở cuối giường còn một hộ lý đang theo dõi đáy bình truyền.

Viên Khương Nghĩa vẫn đang hôn mê, hai mắt nhắm chặt, miệng bị cắm ống dẫn khí. Ông ấy từng là người có học thức và địa vị cao nhất ở phường Trần, giờ đây đã không thấy được dáng vẻ chỉ bảo, phóng khoáng năm đó nữa.

Vu Tri Nhạc nhẹ nhàng vào cửa, Viên Mộ Nhiên không nghĩ cô sẽ tới nên vội vàng đứng dậy. Vợ thầy Viên cũng nhìn theo, môi bà ấy giật giật muốn nói chuyện nhưng cuối cùng vẫn không nói gì.

Vu Tri Nhạc rẽ ở mép giường, buông giỏ trái cây xuống, nhỏ giọng áy náy: "Xin lỗi, sư mẫu."

Hai mắt người phụ nữ bỗng rơm rớm: "Không trách cháu, do ông ấy nghĩ không thông."

Viên Mộ Nhiên hít một hơi thật sâu rồi thở dài. Sau đó anh ấy đi vòng qua bên người bọn họ, ấn nút ở cạnh giường. Không bao lâu sau, y tá tới đổi bình truyền lần nữa.

Vu Tri Nhạc trở về phía cuối giường, Viên Mộ Nhiên chỉ ghế: "Ngồi đi."

Cô lắc đầu: "Không cần, không sao."

Viên Mộ Nhiên nhìn cô lâu hơn một chút, sau cảm thấy sắc mặt Vu Tri Nhạc trắng như tờ giấy: "Cô không thoải mái à?"

Người phụ nữ lại hời hợt trả lời hai chữ: "Không sao."

Viên Mộ Nhiên đi tới tủ đầu giường, lấy chiếc cốc giấy duy nhất rót nước sôi cho cô: "Uống nước đi."

"Cảm ơn." Vu Tri Nhạc nhận lấy.

"Đừng khách khí."

Tay Vu Tri Nhạc cầm cốc nước, dường như giờ phút này tay cô mới có cảm giác, cổ họng cũng cảm nhận được sự khô khốc.

[FULL] Thâm tình không đứng đắn (Say mê) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ