Chương 41: Qua đây ở chung với anh, được không?

425 7 0
                                    

LY THỨ 41

Sáng hôm sau, sân khấu hí kịch ở cửa trấn chính thức biểu diễn.

Ngày Tết rất lạnh, ánh nắng yếu ớt như bị cảm, không thể ngăn lại từng đợt gió lạnh thổi tới. Nhưng nhiều người dân trong trấn vẫn tham gia, họ muốn xem phong thái hí kịch đã lâu không thấy.

Bác Hoàng đã thay bộ hí phục tay rộng, mặt trang điểm rất đậm khiến mọi người không nhận ra diện mạo ban đầu của ông.

Ông dẫn theo một vai nam trẻ, tuy vẫn chưa mở màn nhưng mọi người thấy người quay phim đã di chuyển ống kính. Người đàn ông trung niên thú vị này đi về trước hai bước, vờ đưa tay ra hiệu rất quy chuẩn, sau đó nhăn mày cười một tiếng.

Mọi người rối rít vỗ tay ủng hộ, người đóng giả con gái cùng với con trai út nhà họ Hoàng cũng che miệng cười.

Vu Tri Nhạc ngồi sóng vai với Trương Tư Điềm dưới sân khấu, họ ngồi ở hàng thứ hai trên băng ghế dài.

Trương Tư Điềm lạnh cóng, hai chân run lẩy bẩy. Túi sưởi điện trong tay cũng không giúp cô ấy ấm lên bao nhiêu. Vu Tri Nhạc vẫn mang theo máy ảnh, cô chụp lại những gì mình thấy ý nghĩa.

Cô vốn yêu âm nhạc, thích ca hát, cô nghĩ loại hình âm nhạc này cần một chất giọng khỏe, có lực mới có thể truyền tải mị lực của nó.

Viên Mộ Nhiên đứng cách sân khấu không xa, giao phó nhiệm vụ cho mọi người đâu vào đấy. Trương Tư Điềm hơi nheo mắt đánh giá anh một hồi, sau đó dùng cánh tay huých nhẹ Vu Tri Nhạc: "Này."

Vu Tri Nhạc nghiêng đầu: "Sao?"

Trương Tư Điềm ôm túi ủ điện: "Cậu cảm thấy con trai hiệu trưởng Viên thế nào?"

"Viên Mộ Nhiên?"

"Phải."

Vu Tri Nhạc cũng liếc nhìn: "Không tệ lắm."

Trương Tư Điềm đi một đôi giày gót nhọn, chân lắc lư: "Chiều nay tớ đi xem mặt với anh ấy."

"Ừ?" Vu Tri Nhạc có chút hứng thú.

Cô gái để chân xuống mặt đất: "Hôm qua mẹ tớ thuận miệng nhắc chuyện với vợ bác Viên, vốn cũng suy nghĩ nhiều lắm. Vợ bác Viên đi hỏi thì anh ấy lại đồng ý."

Vu Tri Nhạc cau mày: "Không phải lúc nãy hai người đã gặp nhau rồi à?"

Trương Tư Điềm hơi nhíu mày: "Anh ấy cũng không nhìn tớ một cái."

Vu Tri Nhạc hỏi: "Cậu muốn xem mặt với anh ấy à?"

Trương Tư Điềm chớp mắt hai cái: "Sao lại không nghĩ đến? Điều kiện của anh ấy không tệ."

Vu Tri Nhạc cho một tay vào túi áo, thở ra hơi sương: "Cậu thấy không tệ thì không cần tham khảo ý kiến của người khác. Mình thích là quan trọng nhất."

"Nếu anh ấy không thích tớ thì sao?" Trương Tư Điềm không tự tin lẩm bẩm.

Vu Tri Nhạc nghĩ ngợi trong chốc lát, đứng lên: "Đi hỏi giúp cậu nhé?"

"Này!" Trương Tư Điềm níu mạnh tay cô, một bên hơi che miệng nói nhỏ: "Đừng quấy rầy anh ấy... Tớ chỉ tự lo lắng thôi."

[FULL] Thâm tình không đứng đắn (Say mê) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ