Seven

2.5K 55 0
                                    

CHAPTER Vll

"OFFICE"


IT'S BEEN one week since i work as a maid by Yatch.At sa loob ng isang linggong yon ay maayos naman ang takbo ng pagsasama namin.Ang kataka-taka lang ay kung paano ako tratohin ni Yatch.Sa loob kasi ng isang linggo,imbis na ako yong dapat na gumising ng maaga para magluto ng almusal,eh siya itong gumigising ng maaga para pagsilbihan ako.

Naging baliktad ang sitwasyon.

Katulad nalang ngayon,nakasuot ako ng pang -alis.Isasama daw ako ni Yatch sa companya niya.Ayoko ko sana pero sabi niya
"You can't say 'no' to me" ang sarap kutusan.Ano namang gagawin ko don,magmumukmok.

Nagmamadali na akong kumilos,kanina pa kasi niya ako hinihintay sa baba.Sabi ko mauna na siya pero naisip ko,hindi ko pala alam kung saang lupalop matatagpuan ang companya niya kaya ayan naghihintay siya sa akin ngayon.

Bumaba na ako pagkatapos mag-ayos.Hindi naman ako naglalagay ng kolorete sa mukha,pulbo lang sapat na.

"Why you took so long?" kunot-noo niyang tanong ng makalapit ako.

Inirapan ko lang siya.Ikaw kaya ang may gustong sumama ako,kaya manigas ka.

"Tsk."rinig kong sabi niya.

Naglakad na siya papalabas,sumunod din ako.

Pagkalabas namin,diretso lang siya sa pagpunta sa driver seat at pumasok,hindi man lang ako pinagbuksan ng pinto.

Walang kagentleman sa katawan ang loko.

Nanatili ako sa labas at nakatingin sa malayo.Hindi ako papasok hangga't hindi niya ako pinagbubuksan ng pinto,buti pa yong si Youth napaka gentleman.

"What are you waiting for?get in."utos niya pero tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Hindi na ako sasama."at kunyari naglakad na ako patalikod,nang biglang hilahin niya ang kamay ko.At kelan pa siya nakalabas sa kotse eh kanina lang nasa loob pa siya?

"And who the hell told you to make a decision without my permission?huh!" gumagalaw pa ang panga niya ng sabihin iyon.

"Ikaw lang naman kasi ang may gustong sumama ako sayo."

"Because i don't want to leave you here alone.I don't know what will happen to you if i leave you with no one."

"So please,get in."muling aniya at binuksan ang pinto.Palihim akong napangisi.

Ito lang naman ang hinihintay ko eh,ang pagbuksan niya ako ng pinto.

Pumasok na ako sa passenger seat, habang nasa driver seat naman siya.

"Wear your seatbelt."paalala niya.Hindi na kailangan,nadala na ako sa nangyari sa amin ni youth no'ng hinatid niya ako.

Sinimulan na niyang buhayin ang making.Maya-maya pa ay pinaandar na niya ang sasakyan ng nasa tamang bilis.

"Here we go."anonsyo niya ng makarating kami.

"Ito ang companya mo?as in?" hindi makapaniwalang paninigurado ko.Sa kanya talaga to,itong malaking companya nato.

"Hmm."

"Wow,ang laki."pumapalakpak na sabi ko at inilibot ang tingin sa malaking building.

"Let's go."aniya at hinapit ako.

"Distansya naman!kulang nalang itali mo ako eh."sabi ko at itinulak siya ng kaunti.

"Fine."buntong hininga niyang sagot at niluwagan ang pagkakakapit sa bewang ko.

SLAVE BY THE POSSESSIVE BILLIONAIRE (Under Revised)Where stories live. Discover now