Nine

2.1K 61 0
                                    


CHAPTER Vllll

"CLERIGO COUSIN'S"

NAGISING ako dahil sa ingay ng pagbukas ng pinto.Pagmulat ng  mata ko ay ang mukha agad ni Yatch ang bumungad sa akin.Basa ang buhok nito na mukhang kagagaling lang sa pagligo,may dala rin itong tray ng pagkain.

Sa isang kurap ay napabangon ako ng wala sa oras at nanlalaki ang matang tumingin sa kanya.Kinusot-kusot ko pa ng mabuti ang mata para siguradohing si Yatch nga ang nakita ko at hindi ako namamalikmata.

Ngunit napatampal ako sa noo ng kaswal itong nagsalita.

"Good morning sweety."masigla nitong bati sa akin at dahan-dahang lumapit.

Pinukolan muna ako nito ng sandaling tingin bago inilagay sa bedside table ang tray na dala niyang may lamang pagkain.

Nang mailapag ay umupo ito sa gilid ko.

Nagpakawala ito ng isang malalim na buntong hininga bago maisipang magsalita.

"About what happened last night.Ahm....i------"

Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng sinenyasan ko siyang tumigil.

God!hindi nga ako nakatulog ng maayos kagabi dahil palagi kong naaalala ang bagay yon.Pati ba naman ngayon pag-uusapan namin ang tungkol don.

"Please!kalimutan nalang natin yon.Nahihiya akong pag-usapan ang tungkol doon."diretsahan kong sabi rito.Nakita kong lumunok ito ng dalawang beses.

"But----" naputol na naman ang sasabihin niya dahil inunahan ko ito.

"Please."madiing pakiusap ko.

"S-Sige.But let me tell you that i didn't meant to do that thing to you,i'm just drunk that time so please do understand."hindi ako sumagot bagkus ay yumuko lang ako.

Lasing-lasing ka diyan eh parang hindi ka nga nakainom kagabi ng hawakan moko.

"I know you're mad at me.I can't do anything but just to say sorry."

Ako naman ngayon ang napabuntong hininga.

Tinitigan ko muna siya ng ilang segundo bago nagsalita.

"Hindi ako galit."sabi ko na ikinalingon niya.

"W-What?!"

Napairap ako.Ano bingi-bingihan lang!

"Ay bingi lang bingi lang!sabi ng hindi nga ako galit eh."pikon kong sabi at tumayo.Naasar tuloy ako sa pagmumukha niya.

Napakamot ito sa batok at nahihiyang nagtaas ng tingin.

"I-I just can't believe that it's okay to you what was just happened to us last night."hindi makapaniwalang aniya.

Nakangiwi ko siyang hinarap.Anong iniexpect niya na gusto ko pang maulit yon ay este ginusto ko yon.Agh!SOBRA..

"Ide hwag kang maniwala,choice mo na yon."asar kong tugon sa kanya at dire-diretsong pumasok ng banyo.Hindi ko kayang tagalan ang makita siya.

Sa pagpasok ng banyo ay mabilis akong umupo sa inidoro at inilabas ang kanina ko pa pinipigilang lumabas.Naiihi kasi ako nong kausapin niya ako kanina,ang sakit tuloy ng pantog ko.

Pagkatapos ay naghilamos ako at nagtoothbrush.Bago lumabas ay kumuha muna ako ng lakas para harapin siya.Parang maiihi na naman ako nito.

Tumikhim muna ako saka lumabas.Nakita ko siyang nakatalikod sa gawi ko at may kinakalikot na kung ano.Nang may napagtanto ako.Wat da hek!panong mas nauna pa siyang nagising kesa sakin eh may hang over pa to,at nakapagluto pa siya ng pagkain na dapat ako ang gumagawa!para saan pa pala yong pinlano ko kagabing gigising ako ng maaga para lang magluto ng pagkain niya.

SLAVE BY THE POSSESSIVE BILLIONAIRE (Under Revised)Where stories live. Discover now