XIAN POV
nandito ako ngayon sa aming library para basahin ang history ng qing dynasty sabi dito ang palasyo ng forbidden city ito daw ay lugar ng mga makakapangyarihang tao sa bansang china noon at pinamumunuan ito ng emperor at empress kasama na dun ang mga consort at cuncubine na babae ng emperor grabe naman yung emperor ang rami naman niyang babae pano niya kaya pagsasabay ito."oyyyy!!bakla ka kanina pakita hinahanap nan dito ka lang pala sabi ko sabay tayo kumain hinanap kita wala kana"siya pala ang aking kaibigan nasi jonjon bakla rin siya napakaganda niyang kasama kasi lagi niya akong pinapasaya"diba sabi ko sayo kanina na pupunta ako dito sa library para basahin yung panahon ng qing dynasty "ehhh basta sis sabay tayo kumain syaka tanghali na gutom na ako let's go na stop mo muna mag basa niyan bakla ka join na"tara na nga mapilit ka maka bakla ka ehhh pati ikaw bakla rin naman"lumabas na kaming dalawa para kumain at ito nag lalakad na kami papunta sa cafeteria ng school "alam mo sis "
"Bakit ano ba yun"kanina habang naglalakad ako naka salabong ko si nathan grabe ang gwapo niya talaga para akong nag wewet"mag wewet ka ehh babae kaba ehhh bakla ka"
"To naman kill joy lang si ate ehh basta ang gwapo niya talaga mamayang gabi e imaginenin ko talaga ang mukha niya at ang katawan niyang masarap"malandi ka nga ohh nan dito na tayo maghanap na tayo ng mauupuan ikaw ang mag order spaghetti sakin at fried chicken bahala ka kung ano sayo "ito ako ngayon na ka upo habang hinihintay ko si jonjon kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ng may magawa naman ako habang nag hihintay binuksan ko ang Facebook ko para makita ko naman yung account ko matagal ko narin kasing hindi binubuksan pag bukas ko wala paring pinagbago boring parin binulsa ko nalang ulit habang hinihintay ko pa lang si jonjon dahil matagal si bakla mag papakilala na ako.ako si xian sy ohhh diba may pagka chinese meron akong mapulang labi maliiit na katawan na parang babae at maputi ang aking balat dahil namana ko kay papa dahil siya ay may lahing chinese ang height ko naman aii 5'6 namana ko naman yung mukha ko kay mama dahil may lahing bristish ang kanilang pamilya mahabang pilik mata ,matangos na ilong at may pag ka singkit na mata "sis sorry natagalan ako ang rami kasing tao nakakasira ng beuaty ko feel ko talaga ang hagard ko na nakakainiis ang babaho nila parang di sila naliligo sayang tuloy itong precious skin ko dumikit lang sa malalagkit na katawan nila ohh ito yung spaghetti at fried chicken mo "ehh ano yang sayo bat ganyan "alam mo na diet si ate niyo kailangan gumanda ang skin ko nakakahiya sayo na mas maganda pa yung balat mo sakin ehh di ka naman nag kokojic an fair talaga ginawa ko naman ang lahat bakit parang di mo nakikita un panget ba ako kapalitpalit ba ako "binatukan ko siya "kung ano ano ang sinasabi mo kumain ka na lang diyan rami mong dada"ayy ang hard ni sis"yun ang binili niya ayy panay dahon lutos, repolyo,carrot,pipino para gumanda daw yung kutis niya ehh nag mumukha na siyang kambing sa kinakain niya kinain ko na lamang ang pagkain hanggang sa na ubos ko na ito.tapos na kami kumain ni jonjon pumasok na kami ngayon sa aming classroom ang kurso nakinuha ko aiii business marketing gusto ko kasing matulungan ang mga magulang ko dahil meron kaming business company clothing, restaurants, shoes shop at iba pa pareho kami ni jonjon ng course sabi niya kasi kung san daw ako dun siya from poor to sickness until to death.ohh di ba baliw na talaga basta daw kasama niya ako nag papasalamat ako dahil nag karoon ako ng kaibigan na gaya niya masayahin at palatawa nag kakilala kami dahil ang magulang niya at magulang ko ayy mag kaibigan di ko makakalimutan nong una ko siyang nakita maydaladalang barbie sabi niya mas maganda daw siya kay sakin nag paretoke lang daw ako di niya matanggap na mas malamang ako sa kanya ng ganda kasi lahat ng nakakakita sakin pinagkakamalaan akong babae at dun siya na iinggit sakin.pero di nag tagal nag ka kuhanan kami ng loob naging kaibigan ko siya at talaga namang ang sarap sa pakiramdam na meron kang kaibigan na handa kang damayan sa ano mang oras "sis tunganga ka diyan tapos na ang klase natin let's go home na ng makapag beuaty risk ako "walang beuaty risk lang"ayy ang hard niya sakin tara na nga ng maka uwi na tayo baka nag hinihintay na yung gwapo kung driver"lagi niya kasing kwenekwento sakin kung gano ka gwapo yung driver niya minsan pa nga linalandi niya ito nung nakasabay ko siyang uwuwi sa bahay dahil day off ng driver ko kita ko kung pano niya ito hipoin pero di na lang umimiik ito at nakatutok na lang sa daan "bye sis una na ako alam mo na landi time"oyy wag masyado baka mabugbog ka niyan"bubogbugin niya ako sa sarap babuesh una na me bye sis"sumakay na siya sa kanyang kotse habang nakatayo ako dito sa tarangkahan ng aming unibebirsidad siya rin pag dating ng sundo ko "pasensya na sir natagalan ako "ayos lang po yun mang canor tara na po "pumasok na ako at pumikit ng makapag pahinga si mang canor ayy matagal na samin bata pa lang ako siya na ang aming driver napaka bait ni mang canor ang asawa naman ni mang canor ayy si aling tesie isa siyang kasambahay namin si aling tisie ayy talaga na mang maasikaso at maalaga may anak na sila tatlo isang lalaki dalawang babae "sir nan dito na po tayo "pag mulat ng mata ko nakauwi na talaga kami "sige mang canor pasok na po ako "
Tumango na lamang siya nag lakad na ako pa punta sa loob at dumiretsyo sa aking silid at nahiga sa kama na siya rin pag pikit ng aking mga mata.
BINABASA MO ANG
THE EMPEROR OF QING DYNASTY
Historical FictionSamahan natin si xian tuklasin ang loob ng forbidden city at ang nag iisang emperor ng qing dynasty