SHARLENE'S POV
"Shar! Diba sabi ko sayo na wag mo nang sasabihin yan?!"-Joaquin-
"Sorry po!"-ako-
Napangiti sya.
"Wag mong gagawin yan!"-Joaquin-
"Bakit naman?"-ako-
"Masyado ka kasing cute kaya imbis na magalit, napapangiti na lang ako!"-Joaquin-
Napangiti ako. Mahal nya talaga ako.
"Mahal na mahal kita Sharlene San Pedro!"-Joaquin-
"Mas mahal kita Joaquin Red Reyes!"-ako-
Nagyakap kami at bigla akong napadilat.
Panaginip na naman! Teka! Di panaginip yun kasi gising naman ako e!
Posible kayang bumabalik na ang alaala ko?
Biglang bumukas ang pinto. Pumasok si Brace at may dala syang pagkain.
"Shar! Wala ka ba talagag balak kumain?"-Brace-
Hindi ko pa kasi kinakain yung dinala nyang pagkain kagabi at kaninang umaga.
"Hanggang hindi ako nakakaalis dito, hindi ako kakain!"-ako-
Napabuntong- hininga si Brace.
Naaawa ako sa kanya! Wala naman kasing mali sa pagmamahal pero sobra na kasi ang ginagawa nya. Gusto nyang ilayo ako sa lahat ng ibang tao na nagmamahal sakin.
Nagulat ako ng ibato nya ang hawak nyang pagkain, nabasag ang pinggan at baso.
"Shar! Ganun ba ako kahirap mahalin? Bakit ba? Ano pa bang gusto ko? Lahat na! Lahat binigay ko sayo! Bakit ayaw mo pa rin sakin!"-Brace-
Malakas ang pagkakasigaw nya kaya natakot ako. Napaatras ako sa pagkakaupo.
"Im sorry Shar."-Brace-
Lalapitan nya sana ako pero napaatras ako.
"Wag mo akong lapitan! Hindi na kita kilala Brace! Hindi ikaw ang minahal ko!"-ako-
Napayuko sya.
"Kumain kana."-Brace-
Lumabas na sya sa kwarto. Nagugutom na ako pero ayaw kong kumain. Baka di nya ako matiis! Baka pumayag na din sya na umalis ako kapag nakita nyang mamatay ako sa gutom.
BRACE'S POV
Ano bang meron kay Joaquin na wala sakin? Bakit di nya ako magawang mahalin?
Gwapo ako! Mayaman!
Nakaupo ako sa sala. Mahal ko si Shar at ayaw kong nakikita syang nahihirapan, pero ayaw kong mawala sya sakin!
Biglang nagring ang cp ko. Nagulat ako. Tumatawag si kuya.
Ako: hello? Why?
Kuya: Bro. Someone's looking for you here. They said they were your friends.
Ako: dont tell them where i am! Please bro!
Kuya: if you say so! Mind if i ask?
Ako: no. What is it?
Kuya: why are you hiding from them?
Natahimik ako.
Dahil sa babaeng mahal ko!
Ako: Im sorry bro i have something to do. Bye!
Wala akong magagawa. Matagal kong pinigilan yung nararamdaman ko para kay Shar kasi alam kong di nya ako mapapansin!
Pero nung nagkaroon ako ng pagkakataon na masolo sya, wala! Tuluyan na akong nahulog kay Shar at di ko na kaya pang pigilan ang nararamdaman ko.
Tumayo ako para tingnan kung kinain na ni Shar ang dinala kong pagkain.
Pagkabukas ko ng pinto ay wala sya dun.
"Shar! Nasan ka?"-ako-
Hindi sya sumasagot.
Nakalock naman ang pinto, nagulat ako may maramdaman akong pumukpok sa ulo ko.
"Sorry Brace!"-Shar-
Natumba ako. Naramdaman kong dumudugo ang sugat.
Nakita ko si Shar na lumabas ng bahay. Natumba ako pero pinilit kong tumayo.
"Shar!"-ako-
Lumingon sya at parang natigilan ng makita ako.
Ayun na ang huli kong naalala at natumba na ako dahil sa hilo.
BINABASA MO ANG
SharQuin Love Story Book 2!
FanfictionSecond Part of my 'Gimme Shar(SharQuin). Includes JaiLene.