I only have Chicken and Bacon Choueroute Potato Salad. Mag-lie low muna ako sa pasta kasi kakakain ko lang kanina. Babalik na sana ko sa table nang may tumawag sa pangalan ko.
"Hey, Kellie! Where have you been? I was looking for you kanina but you're not still here!" Irene kissed my cheeks and hugged me. "I missed you.."
"Missed you, too. Anyway, happy birthday!"
"Yeah," AJ and Cathy joined to our conversation.
"'Sus! Nakalimutan kaya niya birthday mo!" Pambubuking sa'kin ni Cathy.
Lumaki ang mata ni Irene sa narinig, "WHAT? You did?"
I'm now doomed so there's no point to lie,"Sorry, Irene.."
She pouted and wiped her face tears, "What a friend. Hmp!"
I caressed her arms, "Hey, 'wag ka nang magtampo. Sobrang dami ko lang pinagdaanan this whole day. I even had a little fight with kuya. Sorry na, please?" I raised my eyebrows and smiled at her.
"Okay! In one condition!" She's still not looking straight in to my eyes.
"Ano?" Nahihirapan kong tanong.
She wiggled her eyebrows to me, "You'll sing a song for me------"
My eyes immediately widened, "WHAT?" I even took a glanced at the stage. "D-doon?" Pointing at it.
Diyos ko. Kung doon nga ay mahihirapan ako nito. Baka pangit pa ang resulta. Kung bakit sa harap ng maraming tao pa? Pwede namang 'yong kami lang dalawa ang makakarinig, eh.
Tumango siya, "Oh, delal? Gift mo na lang, uy!" She convinced me.
I sighed heavily. Kung papayag ako, baka... fuck.
AJ tapped my shoulder, "Kellie. Face your fears. Hindi pwedeng habang-buhay mong dadalhin 'yong nangyari sa nakaraan mo."
Irene knew about it. Dahil nga batchmate kami sa high school pero alam ko naman na hindi niya ako hinusgahan. Ang bait kaya niya!
I let out a deep sigh and slowly nodded. Tutal, mabait naman siya sa akin, gift ko na sa kaniya ito. Nagulat pa sila nang tumango ako. "Omg! Sabi mo 'yan, ah! Wala nang urungan. Cath, AJ, alam niyo na."
Tss, hindi naman ako tatakbo, eh.
Pagkatapos niyon, nagpaalam na siya dahil marami pa raw siyang aasikasuhing bisita. Bumalik naman na kami sa table namin para makakain na.
Lumalamig na rin dahil gabi na.
Pagkatingin ko sa kabilang table, si Chase na lang ang nandoon. I got my phone out to text him.
To: Chase
Why aren't you eating yet?
I looked at him, pero lumipas ang ilang segundo, hindi pa rin siya gumagalaw. I composed a text again.
To: Chase
Hoy, Chase, buhay ka pa ba?
Tinignan ko uli siya. Wala! As in, wala!
BINABASA MO ANG
Heartaches Made Her Changed (COMPLETED)
RomanceKellie Mendez is a smart and kind girl pero paano kaya kung ginalit na siya? Is she still good or will go beyond it? In just 18 years old girl, marami na siyang napagdaanan. Heartbreaks. She promised herself that she will never fall in love again...