MABIGAT kong binuksan ang aking mga mata dahil sa tunog galing sa phone ko.
Habang hawak-hawak ang ulo, hinanap ko kung saan ba nanggagaling ang tunog.
"Fuck, where is it?!"
Ang tanga ko lang talaga noong pumunta akong kwarto para roon hanapin pero bumalik lang din ako sa sala dahil andoon lang talaga nanggagaling ang tunog.
Ang sakit pa ng ulo ko.
Sumilip ako sa silong ng sofa pero wala. "Andito lang 'yon, eh------- whoa! That's it!" Nakita ko iyon sa ilalim ng mesa.
Tumayo ako at sinagot na si Cathy, "Yeah?" Inaantok ko pang bungad. Binagsak ko na naman ang sarili ko sa sofa dahil sa antok at sakit ng ulo.
"SAAN KA BA NAGPUNTA?! HINDI KO MATAWAGAN SI GAB DAHIL WALA AKONG NUMBER NIYA! MUKHANG NA-LOWBATT SI CHASE, BWISIT! BINIGAY PA NUMBER NIYA, HINDI NAMAN PALA MATAWAGAN-----!!"
"FUCK IT, CATHY." Napahilamos ako ng mukha habang nakapikit, "My head's aching----"
"WHY?!"
Langya. Ang tinis talaga ng boses! Ako ang mapuputulan ng ugat sa ulo nito, eh.
"Can you please lower your voice? Shit, kulang ako sa tulog."
Lumipat akong veranda to breathe fresh air sana, kaso lang nasa Manila pala ako.
"Sorry! Why ba?!"
"Sa susunod ko na lang sasabihin. Lutang talaga ako ngayon. I need some sleep. By the way, nakauwi na ba kayo?" I diverted the topic kasi ang totoo, iniiwasan ko na.
"Not yet, ano ka ba? May after party pa sana tayo noong birthday ni Irene pero lahat lasing na so we continued it yesterday na lang. We decided to go somewhere today kaya bumalik ka na------"
"I told you, I need some sleep---"
"Wala ka namang hang over kaya paano? Paano kang napuyat?"
I heaved a deep sigh. Daming question. Eh, iisa lang naman ang sagot.
"Maybe tomorrow. Bukas na lang, okay? Bye," I immediately ended the call.
Huminga akong muli.
Ang simple lang kasi ng buhay ko, pero nang dumating siya, ginawa niyang kumplikado ang lahat.
Everything in me.
Little did I know, nasa kwarto na ako. Humiga ako sa kama at nagmuni-muni.
Nasaan ba siya nagpunta?
Was it very important to indian me?
Klaro naman ang pagkakasabi niya ng dinner time. O baka naman breakfast at ako lang ang namali.
BINABASA MO ANG
Heartaches Made Her Changed (COMPLETED)
RomantizmKellie Mendez is a smart and kind girl pero paano kaya kung ginalit na siya? Is she still good or will go beyond it? In just 18 years old girl, marami na siyang napagdaanan. Heartbreaks. She promised herself that she will never fall in love again...